Bài Thơ Bàn Tay Nhỏ: Nội Dung + Hình Ảnh + Giáo Án

Bài Thơ Bàn Tay Nhỏ ❤️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án ✅ Tuyển Tập Bài Thơ Ngắn, Dễ Nhớ Cho Bé Mà Bố Mẹ Đừng Bỏ Lỡ Nhé.

Nội Dung Bài Thơ Bàn Tay Nhỏ

Bài thơ: Bàn Tay Nhỏ
Tác giả: Nguyễn Lãm Thắng

Đôi bàn tay nhỏ
Lướt trên phím đàn
Bài nhạc ngân vang
Trong chiều yên ả

Đôi bàn tay nhỏ
Giúp ông giúp bà
Giúp mẹ giúp cha
Làm nhiều việc tốt

Đôi bàn tay nhỏ
Viết dòng chữ xinh
Trang giấy trắng tinh
Điểm mười thắm đỏ

Đôi bàn tay nhỏ
Còn biết nhiều điều
Ai cũng mến yêu
Đôi bàn tay nhỏ.

Thohay.vn Tặng Bạn ☛ Bài Thơ Cá Ngủ Ở Đâu ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án

Tranh Bài Thơ Bàn Tay Nhỏ

Lời thơ bàn tay nhỏ
Lời thơ bàn tay nhỏ
Vần thơ hay nhất bàn tay nhỏ
Vần thơ hay nhất bàn tay nhỏ
Lời thơ hay nhất bàn tay nhỏ
Lời thơ hay nhất bàn tay nhỏ
Áng thơ hay nhất bàn tay nhỏ
Áng thơ hay nhất bàn tay nhỏ
Tranh Lời thơ hay nhất bàn tay nhỏ
Tranh Lời thơ hay nhất bàn tay nhỏ

Hình Ảnh Bài Thơ Đôi Bàn Tay Nhỏ

thơ hay bàn tay nhở
thơ hay bàn tay nhở
Ảnh thơ bàn tay nhở
Ảnh thơ bàn tay nhở
Ảnh thơ hay bàn tay nhở
Ảnh thơ hay bàn tay nhở
Ảnh tranh thơ hay bàn tay nhở
Ảnh tranh thơ hay bàn tay nhở

Giáo Án Bài Thơ Bàn Tay Nhỏ Mầm Non

I. Mục tiêu cần đạt.
1. Kiến thức:

– Trẻ thuộc bài thơ

– Tên tác giả
–  Hiểu nội dung bài thơ  

2. Kĩ năng:
– Trẻ biết trả lời rõ ràng, rành mạch, đủ câu, đủ ý
– Rèn kỹ năng nghe, đọc thơ diễn cảm
– Trẻ cảm nhận được nhịp điệu bài thơ, 
– Kỹ năng ghi nhớ có chủ đích
– biết đọc thơ cùng cô.

3. Thái độ:

– Trẻ yêu thích môn học
– Giáo dục trẻ biết yêu quý những ý nghĩa trong bài thơ.
– Nghiêm túc lăng nghe cô

II. Chuẩn bị.

  – Hình ảnh minh hoạ của bài thơ
  – Nhạc bài hát về bài thơ
  – Máy tính, máy chiếu.
  – Tranh thơ, ảnh thơ

III. Tổ chức hoạt động
 A.Hoạt động của cô.

1.Hoạt Động 1: Gây hứng thú.
– Hôm nay có thấy bạn nào cũng xinh cũng ngoan chúng mình ngồi thật ngoan lắng nghe cô hỏi nhé.
– Cô và trẻ cùng hát bài, hát liên quan đến bài thơ trên đây.
– Các con vừa hát bài hát gì?
– Bài hát nói về cái gì?
– Các con biết bài thơ nào nói về những cái gì không?
– Cô có một bài thơ rất hay và ý nghĩa , đó là bài thơ  ….  của nhà thơ …..chúng mình cùng lắng nghe nhé

2.Hoạt Động 2: 
a, Cô đọc mẫu lần 1:

 – Bằng lời kết hợp cử chỉ điệu bộ.
 – Cô đọc cho chúng mình nghe lời thơ ….
 – Để bài thơ hay hơn cô đọc cho chúng mình nghe với hình ảnh minh họa cho nội dung bài thơ nhé.

b, Cô đọc bài thơ lần 2:

– Bằng tranh minh hoạ lời thơ sinh động hơn 
– Ảnh minh họa của lời thơ

c, Cô đọc bài thơ lần 3:

–  Đàm thoại trích dẫn.

    Đôi bàn tay nhỏ

Lướt trên phím đàn
Bài nhạc ngân vang
Trong chiều yên ả
 
Đôi bàn tay nhỏ
Giúp ông giúp bà
Giúp mẹ giúp cha

Làm nhiều việc tốt

       …..

–  Cô các bé ý nội dung đoạn trích trên
–  Cô vừa đọc bài thơ gì?
–  Các em sẽ trả lời tên bài thơ
–  Bài thơ do ai sáng tác?
–  Các em sẽ trả lời tên tác giả bài thơ

–  Đàm thoại trích dẫn.

 Đôi bàn tay nhỏ

Viết dòng chữ xinh
Trang giấy trắng tinh

Điểm mười thắm đỏ          .
……
–  Giảng nội dung bài thơ: Bài thơ muốn nhắc đến hình ảnh của những ý nghĩa gì ?
–  Giáo dục trẻ biết yêu quý những hình ảnh ý nghĩa trong bài thơ.
–  Đàm thoại trích dẫn.

 Đôi bàn tay nhỏ

Còn biết nhiều điều
Ai cũng mến yêu

Đôi bàn tay nhỏ.       
……

IV. Dạy trẻ đọc thơ.
– Cô cho trẻ đọc thơ cùng cô 2- 3 lần
– Mời từng tổ thi đưa nhau đọc
– Mời nhóm trẻ lên đọc thơ
– Mời cá nhân trẻ đọc
– Cô lắng nghe và sửa sai cho trẻ

 B.Hoạt động của trẻ

– Trẻ chia thành tổ nhóm
– Trẻ lại ngồi ngay ngắn quanh cô giáo
– Hát bài hát theo cô hát
– Lắng nghe cô đọc thơ
– Cả lớp đọc thơ theo cô 1 đến 2 lần
– Trả lời câu hỏi của cô theo tổ nhóm và cá nhân 

V.Kết thúc

 – Nhận xét buổi học cả lớp 
– tuyên dương từng tổ, nhóm cá nhân 
 – Cô thấy lớp mình rất ngoan và học giỏi bây giờ chúng mình hãy cùng cô hát bài: liên quan tới lơi bài thơ trên nhé 
– Dặn cho các em về nhà nhờ ba mẹ đọc lại bài thơ cho em nghe.
– Cô cho trẻ chơi trò chơi sau buổi học.

Thohay.vn Chia Sẽ 🍒 Bài Thơ Chia Đồ Chơi 🍒 Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án Trọn Bộ

Viết một bình luận