Bài Thơ Bé Tập Rửa Mặt [Nội Dung + Hình Ảnh + Giáo Án]

Bài Thơ Bé Tập Rửa Mặt ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án ✅ Thohay.vn Chia Sẽ Các Thông Tin Đầy Đủ, Hữu Ích Về Bài Thơ Cho Bố Mẹ Và Cô Tham Khảo.

Nội Dung Bài Thơ Bé Tập Rửa Mặt

Bài thơ bé tập rửa mặt
Tác giả: Nguyễn Thị Lành.

Một tay chẳng làm được
Bé phải lau hai tay
Bắt đầu từ mắt này
Lâu từ trong ra nhé

Nhích khăn lên các bé
Lau sống mũi xuống đi
Sau đó đến cái gì?
Cái miệng xinh của bé!

Cô cất giọng nhỏ nhẹ
Làm thế nào nữa đây?
Bé gấp đôi khăn ngay
Lau hai bên má đỏ

Gấp đôi một lần nữa
Lau cái cổ, cái cằm
Mắt bé nhìn chăm chăm
Kìa cô khen bé giỏi.

Chia Sẽ ❤️️ Bài Thơ Làm Nghề Như Bố ❤️️Nội Dung, Tranh Thơ, Giáo Án

Tranh Thơ Bé Tập Rửa Mặt Nhà Ttrẻ

Áng thơ hay bé tập rửa mặt
Áng thơ hay bé tập rửa mặt
Vần thơ hay bé tập rửa mặt
Vần thơ hay bé tập rửa mặt
Lời thơ hay bé tập rửa mặt
Lời thơ hay bé tập rửa mặt
Lời thơ hay bé tập rửa mặt khi thức dậy
Lời thơ hay bé tập rửa mặt khi thức dậy

Hình Ảnh Bài Thơ Bé Tập Rửa Mặt

Bé tập rữa mặt
Bé tập rữa mặt
Bé tập rửa mặt cho sạch
Bé tập rửa mặt cho sạch
Ảnh thơ bé tập rửa mặt
Ảnh thơ bé tập rửa mặt
Em tập rữa mặt
Em tập rữa mặt
Thơ bé tập rữa mặt
Thơ bé tập rữa mặt

Giáo Án Bài Thơ Bé Tập Rửa Mặt Mầm Non

Giáo án bài thơ bé tập rửa mặt cho các cô giáo tham khảo thêm

1 Mục đích –  yêu cầu.
* Kiến thức:

– Trẻ nhớ tên bài thơ, tên tác giả, trẻ đọc thuộc bài thơ và thể hiện được âm điệu vui tươi ngộ nghĩnh của bài thơ qua cách đọc, nét mặt, cử chỉ, điệu bộ
– Trẻ hiểu được nội dung của bài thơ: bài thơ nói về em bé tập rửa mặt rất giỏi theo đúng các bước và em bé được cô giáo khen.

*  Kỹ năng:

– Trẻ thuộc bài thơ, biết thể hiện được âm điệu vui tươi ngộ nghĩnh của bài thơ qua cách đọc, nét mặt, cử chỉ, điệu bộ.
– Biết diễn đạt từ ngữ mạch lạc, trả lời các câu hỏi của cô.

* Thái độ

– Trẻ hứng thú trong giờ học tham gia vào các hoạt động.
– Giáo dục trẻ biết giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, rửa mặt hàng ngày vào buổi sáng khi ngủ dậy, khi mặt bẩn và sau bữa ăn

2. Chuẩn bị
* Đồ dùng của cô:

– Cô thuộc thơ, đọc diễn cảm bài thơ
– Đĩa bài hát “Rửa mặt như mèo”, “Tập rửa mặt”
– Hình ảnh trình chiếu của bài thơ
– Hình ảnh các bước rửa mặt

* Đồ dùng của trẻ:
– 3 bức tranh cho trẻ chơi trò chơi
– Các hình ảnh các bước rửa mặt cho 3 nhóm chơi
– Trẻ ăn mặc gọn gàng

* Địa điểm:
– Trong lớp học

3. Tổ chức hoạt động.
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ

Hoạt động 1: Trò chuyện

– Hát “Rửa mặt như mèo”

+ Cô tạo tình huống bạn mèo khóc vì bị đau mắt
– Vì sao mèo con lại bị đau mắt?
– Muốn cho khuôn mặt luôn sạch sẽ con phải làm gì?
– Cùng bạn mèo rửa mặt thật sạch nào
– Cô giới thiệu bài thơ “Bé tập rửa mặt”

Hoạt động 2: 
Đọc thơ, giúp trẻ hiểu nội dung bài thơ
– Cả lớp đọc 1 lần
+ Cô và các bạn vừa đọc bài thơ gì?
+ Do nhà thơ nào sáng tác?

– Cô đọc mẫu lần 1
– Cô đọc diễn cảm lần 2 qua màn hình trình chiếu

* Đàm thoại:
– Bài thơ nói về em bé đang tập làm gì?
– Đầu tiên em bé đã lau bộ phận nào?
+ Được thể hiện qua câu thơ nào?

– Tiếp theo em bé đã lau đến bộ phận nào?
+ Được thể hiện qua câu thơ nào?
+ “Nhích khăn” có nghĩa là như thế nào?
(Là dịch chuyển khăn mặt)

– Cô giáo đã hỏi em bé điều gì?
– Tiếp theo em bé đã làm gì?
– Giáo dục trẻ phải rửa mặt hàng ngày để có khuôn mặt luôn sạch đẹp
– Trẻ tập rửa mặt trên không

Hoạt động 3: Dạy trẻ đọc thơ
– Cả lớp đọc thơ 1 lần
– Cả lớp đọc thơ theo hiệu lệnh: cô đưa tay về phía tổ nào thì tổ đó đọc, cô đưa 2 tay cả lớp cùng đọc
– Trẻ đọc thơ trên màn hình
– Các tổ đọc thơ trên màn hình
– Một bạn gái và một bạn trai đọc
– Cả lớp đọc lại bài thơ
– Cá nhân trẻ đọc
– Khuyến khích trẻ thể hiện tình cảm của mình khi đọc và kết hợp làm động tác minh họa.
– Hát “Tập rửa mặt”

Hoạt động 4: Trò chơi

– sắp xếp đúng quy trình rửa mặt
– Cách chơi: Chia trẻ thành 3 nhóm chơi cùng xếp các bước rửa mặt cho đúng.
– Trong thời gian 1 bản nhạc đội nào xếp đúng là thắng cuộc.
– Kết thúc nhận xét khen trẻ.
– Cho trẻ ra rửa mặt thật sạch sẽ

Tặng Bạn ❤️ Bài Thơ Tình Bạn ❤️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án 

Viết một bình luận