Bài Thơ Cảm Ơn: Nội Dung + Hình Ảnh Tranh Thơ + Giáo Án

Bài Thơ Cảm Ơn ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh Tranh Thơ, Giáo Án ✅ Cùng Đọc Thơ Cho Bé Nghe Thơ Cám Ơn Giúp Bé Hiểu Phát Triển Tư Duy Hơn.

Nội Dung Lời Bài Thơ Cảm Ơn Nguyễn Thị Chung

Lời bài thơ cảm ơn
Tác giả: Nguyễn Thị Chung

Sáng, Thỏ con đi học
Không may rơi bút chì
Học chữ cái, tập tô
Thỏ con buồn muốn khóc.
Ngồi bên cạn là Sóc
Thấy bạnh buồn, rất thương
Sóc đưa hộp chì sang
“Thỏ ơi ! Dùng chung nhé!”.
Lại đến giờ học vẽ
Thỏ vẽ đẹp, cô khen
Thỏ cảm động đứng lên:
” Mình cảm ơn bạn Sóc”.

TẶNG BẠN ❤️️ Bài Thơ Lòng Mẹ ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh Minh Hoạ, Giáo Án

Hình Ảnh Bài Thơ Cảm Ơn

CÁM ƠN THƠ HAY
CÁM ƠN THƠ HAY
TRANH LỜI THƠ CÁM ƠN
TRANH LỜI THƠ CÁM ƠN
THƠ CÁM ƠN HAY NHẤT
THƠ CÁM ƠN HAY NHẤT
THƠ HAY CÁM ƠN
THƠ HAY CÁM ƠN
TRANH LỜI THƠ CÁM ƠN
TRANH LỜI THƠ CÁM ƠN
TRANH THƠ CÁM ƠN
TRANH THƠ CÁM ƠN

Giáo Án Bài Thơ Cảm Ơn

Dưới đây là giáo án cho các cô tham khảo để dạy trên lớp cho các bé

1 Mục đích:

  • Trẻ nhớ tên bài thơ, tên tác giả, thuộc và đọc diễn cảm bài thơ “Cảm ơn”. Trẻ trả lời câu hỏi của cô mạch lạc.
  • Trẻ biết làm một số con vật từ lá cây.
  • Biết tên bài hát, tên tác giả, hát cùng cô bài: Vui đến trường.
  • Phát triển ngôn ngữ, rèn kỹ năng đọc thơ diễn cảm. Rèn sự khéo léo của đôi tay.
  • Rèn kỹ năng ca hát cho trẻ.
  • Giáo dục trẻ biết đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau. Giáo dục trẻ giữ gìn sản phẩm mình tạo ra.
  • Giáo dục trẻ yêu trường, lớp, thích đến trường, đến lớp.

2 Chuẩn bị:

  • Tranh có nội dung bài thơ “Cảm ơn”.
  • Rổ để trẻ đựng lá cây, mẫu của cô.
  • Đồ dùng âm nhạc: xắc xô, thanh gõ.
  • Một số đồ dùng đồ chơi ở các góc.

3 Tiến hành:
Hoạt động học : Thơ “Cảm ơn”.

  • Hoạt động 1: Gây hứng thú giới thiệu bài. Cô cùng trẻ vận động bài “Vui đến trường”.
  • Hỏi: Chúng mình có thích đến trường mầm non không?
  • Đến trường chúng mình gặp ai?
  • Chúng mình có yêu cô giáo và các bạn không?
  • Dẫn dắt giới thiệu vào bài.

Hoạt động 2: Đọc mẫu. Cô đọc cho trẻ nghe 1 lần giới thiệu tên bài, tên tác giả.
Cô đọc lần 2 kết hợp tranh minh hoạ.

  • Hoạt động 3: Đàm thoại nồng giảng giải. Cô vừa đọc bài thơ gì? Do ai sáng tác?.
  • Buổi sáng Thỏ con đi học bị làm sao?
  • Ai có thể đọc cho cô câu thơ đó?
  • Đúng rồi Thỏ con đi học không may làm rơi bút chì, đến giờ học không có bút chì Thỏ con rất là buồn.
  • lúc đó ai giúp đỡ Thỏ con?
  • Sóc giúp Thỏ như thế nào?
  • Bạn nào đọc cho cô câu thơ đó nào?
  • Được Sóc giúp đỡ thì Thỏ vẽ rất đẹp và được cô giáo khen.
  • Thỏ cảm động và nói gì với Sóc?
  • Giáo dục trẻ: Các con phải biết yêu quý, giúp đỡ bạn khi bạn gặp khó khăn.
  • Hoạt động 3: Dạy trẻ học thuộc thơ. Cho trẻ đọc cùng cô 3-4 lần.
  • Cho trẻ đọc thi đua theo tổ, nhóm, cá nhân, đọc nâng cao.

Hoạt động 4: Kết thúc. Tìm và hát bài hát về chủ đề trường mầm non.

4 Hoạt động ngoài trời.

  • Hoạt động 1: Chơi với lá cây. Cho trẻ hát: Trường chúng cháu là trường mầm non.
  • Hỏi: Các con vừa hát bài hát gì?
  • Các con có thích đến trường mầm non không ?
  • Đến trường các con được học những gì ?
  • Hôm nay các con hãy nhìn xem sân trường mình có gì đây?
  • Các con có thích chơi với lá cây không ?
  • Các con sẽ làm gì từ những lá cây này?
  • Vậy chúng ta cùng làm những con vật từ những lá cây này nhé ?
  • Cô làm mẫu con trâu, con mèo…
  • Cô hướng dẫn trẻ làm
  • Trẻ làm cô đến hỏi : Các con làm được con vật gì ?
  • Cô khuyến khích trẻ làm nhiều con vật.
  • Làm xong cho trẻ đếm xem mình làm được bao nhiêu con vật.
  • Giáo dục trẻ chơi xong phải thu dọn vệ sinh sạch sẽ.
  • Hoạt động 2: T/C “Mèo đuổi chuột”. Cô cho trẻ chơi 3-4 lần.
  • Cô bao quát, nhắc nhở trẻ chơi.
  • Hoạt động 3: Chơi tự do.

5 Hoạt động chiều.

  • Hoạt động 1: Trò chơi “Chi chi chành chành”.
  • Hoạt động 2: Làm quen bài hát “Vui đến trường”.
  • Cô hát cho trẻ nghe 1-2 lần giới thiệu tên bài, tên tác giả.
  • Cho trẻ hát cùng cô 3-4 lần.
  • Cô chú ý sửa sai cho trẻ.
  • Hoạt động 3: Chơi tự chọn.

Chia Sẽ ❤️️ Bài Thơ Làm Nghề Như Bố ❤️️Nội Dung, Tranh Thơ, Giáo Án

Viết một bình luận