Bài Thơ Chiếc Xe Lu ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án Trọn Bộ ✅ ThoHay.vn Chia Sẻ Bài Thơ Chiếc Xe Lu Đọc Cho Các Bé Cùng Nghe.
NỘI DUNG CHÍNH
Nội Dung Bài Thơ Chiếc Xe Lu Mầm Non
CHIẾC XE LU
Tác giả: Trần Nguyên Đào
CHIẾC XE LU
Tớ là chiếc xe lu
Người tớ to lù lù
Con đường nào mới đắp
Tớ san bằng tăm tắp
Con đường nào rải nhựa
Tớ là phẳng như lụa
Trời nóng như lửa thiêu
Tớ vẫn lăn đều đều
Trời lạnh như ướp đá
Tớ càng lăn vội vã
Mau chóng xong đường này
Cho các bạn trồng cây
Xe cộ bon bon chạy
Rộn rịp người qua lại
Rồi tớ lại ra đi
Cái bụng sôi ầm ì
Ngửi thấy mùi đất mới
Quãng đường xa đang đợi…
Tớ là chiếc xe lu
Đừng chê tớ lù lù
Tặng Bạn ❤️️ Bài Thơ Đoàn Tàu Lăn Bánh ❤️️Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án
Tranh Thơ Tớ Là Chiếc Xe Lu
Hình Ảnh Bài Thơ Tớ Là Chiếc Xe Lu
Giáo Án Bài Thơ Chiếc Xe Lu
Giáo án Bài Thơ Cho Các Bạn Cùng Tham Khảo
I. Mục đích – yêu cầu:
1. Kiến thức:
– Trẻ nhớ tên bài thơ “Chiếc xe lu”, tên tác giả “Trần Nguyên Đào”.
– Trẻ đọc thuộc bài thơ.
– Trẻ hiểu nội dung bài thơ: nói về hình dáng và công việc của chiếc xe lu.
2. Kỹ năng:
– Phát triển cho trẻ kỹ năng ghi nhớ.
– Phát triển ngôn ngữ mạch lạc, nói câu đầy đủ.
– Rèn đọc thơ diễn cảm cho trẻ
– Trẻ nói các từ: Chiếc xe lu; lù lù; vội vã; phẳng như lụa; nóng như lửa.
3. Thái độ:
– Giáo dục trẻ giữ gìn đường phố: không vứt rác, biết bảo vệ và giữ gìn đường phố
II. Chuẩn bị:
– Hình ảnh bài thơ: “Chiếc xe lu”
– NDTH: Văn học, vận động.
III. Tiến hành
1. Gây hứng thú .
– Cho cả lớp hát bài hát: “ Cháu yêu cô chú công nhân”
-Trò chuyện với trẻ về nội dung bài hát.
– Giáo dục trẻ khi đi ra đường đi bên phải.
– Để có được những con đường bằng phẳng các chú công nhân cần đến 1 phương tiện, đó là chiếc xe lu. Hãy lắng nghe cô đọc bài thơ “Chiếc xe lu” của tác giả Trần Nguyên Đào.
2. Nội dung.
Hoạt động 1/Cô đọc diễn cảm
– Lần 1: Cô đọc thơ cho trẻ nghe (không tranh) thể hiện cử chỉ ,nét mặt.
– Hỏi trẻ tên bài thơ, tên tác giả?
+ Nói nội dung bài thơ:
– Bài thơ nói về chiếc xe lu cần cù, chăm chỉ không ngại trời nắng nóng hay lạnh giá vẫn làm cho các con đường bằng phẳng cho mọi người và xe cộ đi lại dễ dàng.
– Lần 2: Đọc thơ kết hợp hình ảnh minh họa trên máy tính
Hoạt động 2/Đàm thoại, trích dẫn, giảng giải.
– Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì? (chiếc xe lu)
– Do ai sáng tác? (Trần Nguyên Đào)
– Bài thơ nói về gì? (chiếc xe lu)
– Chiếc xe lu có dáng hình như thế nào?(to lù lù)
“Tớ là chiếc xe lu
Người tớ to lù lù”
+“To lù lù”, có nghĩa là chiếc xe rất to không được đẹp như những loại xe khác.
-Xe lu làm những công việc gì? (san bằng những con đường)
“Con đường nào mới đắp
Tớ là phẳng như lụa”
– Giải thích từ “phẳng như lụa” tức là phẳng đến mức không có gì nổi lên trên đường.
– Dù thời tiết nắng nóng hay lạnh giá xe lu vẫn làm việc như thế nào?
“Trời nóng như lửa thiêu
Tớ càng lăn vội vã”
-Xe lu mong chóng làm xong đường này để làm gì?
“Mong chóng xong đường này
Rộn rịp người qua lại”
– Sau khi làm xong đường này xe lu tiếp tục công việc của mình như thế nào?
“Rồi tớ lại ra đi
Quãng đường xa đang đợi”
– Chiếc xe lu mong muốn ở các bạn điều gì?
“Tớ là chiếc xe lu
Đừng chê tớ lù lù”
* GD: Trẻ biết yêu các nghề trong xã hội, qua bài thơ thấy chiếc xe lu san bằng những con đường giúp con người và xe cộ đi lại dễ dàng hơn.
Hoạt động 3/Dạy trẻ đọc thơ .
– Cho cả lớp đọc thơ ( 2-3 lần )
– 3 tổ đọc, nhóm đọc, cá nhân đọc (Cô bao quát, sửa sai, động viên trẻ)
– Cả lớp đọc lại một lần bài thơ.
3. Kết thúc :
– Cô nhận xét chung tiết học, giáo dục trẻ nhẹ nhàng
– Đọc thơ “Chiếc xe lu” 1 lần
CHƠI, HOẠT ĐỘNG GÓC
– Cô giới thiệu các góc chơi, cho trẻ vào góc theo ý thích
– Cuối giờ cô nhận xét các góc và nhắc trẻ cất gọn đồ chơi.
CHƠI, HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
. Mục đích:
– Trẻ được hít thở không khí trong lành và được dạo quanh sân trường.
– Rèn kỹ năng quan sát, ghi nhớ.
– Trẻ chủ động, tích cực khi tham gia hoạt động.
– Trẻ biết tên trò chơi, cách chơi, hứng thú tham gia chơi.
– Rèn kỹ năng chơi tập thể cho trẻ.
Chia Sẽ Bạn ❤️️ Bài Thơ Tiêu Chuẩn Bé Ngoan ️ ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án