Bài Thơ Con Voi [Con Vỏi Con Voi] ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án ✅ Tuyển Tập Bài Thơ Ngắn, Dễ Nhớ Cho Bé Mà Bố Mẹ Đừng Bỏ Lỡ Nhé.
NỘI DUNG CHÍNH
Nội Dung Bài Thơ Con Voi
Bài thơ Con voi
Tác giả: Chưa rõ
Con vỏi, con voi,
Cái vòi đi trước.
Hai chân trước đi trước,
Hai chân sau đi sau.
Còn cái đuôi đi sau rốt.
Tôi xin kể nốt,
Cái chuyện con voi.
Thohay.vn Chia Sẽ 🌾 Bài Thơ Bàn Tay 🌾 Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án
Tranh Bài Thơ Con Vỏi Con Voi
Hình Ảnh Bài Thơ Con Vỏi Con Voi
Giáo Án Bài Thơ Con Voi
1.Mục tiêu cần đạt
a. Kiến thức.
- Trẻ biết tên thơ: Con voi
- Hiểu được nội dung thơ: con voi có các bộ phận như: vòi ở đằng trước,hai chân trước đi trước, hai chân sau đi sau, và có cái đuôi
- Trẻ biết chú ý lắng nghe cô đọc bài thơ “ Con voi”
- Trẻ biết đọc thơ cùng cô thơ “ Con voi ”
b. Kỹ năng:
- Dạy trẻ trả lời đủ câu đủ ý.
- Dạy trẻ tập đọc diễn cảm
c.Thái độ.
- Trẻ ngoan hứng thú tham gia hoạt động.
- Giáo dục trẻ biết yêu quí bảo vệ các con vật.
- Chuẩn bị:
- Tranh minh họa cho nội dung bài thơ “ Con voi”.
- Câu hỏi đàm thoại với trẻ.
- Tổ chức hoạt động.
Hoạt động của cô
Dự kiến hoạt động của trẻ.
HĐ1: Gây hứng thú.
Cô cho trẻ chơi trò chơi: Con voi
- Các con vừa chơi trò chơi về con gì vậy?
- Các con biết con voi sống ở đâu không?
- Con voi sống ở trên rừng đấy các con ạ
- Cô cũng có một bài thơ rất hay nói về con vật sống trên rừng đấy các con chú ý lắng nghe xem đó là con vật gì nhé.
HĐ 2: Dạy trẻ đọc thơ “ Con voi ”
- Cô đọc mẫu
- Cô đọc thơ lần 1: Bằng lời với cử chỉ điệu bộ.
- Cô vừa đọc cho chúng mình nghe bài thơ “ Con voi” đấy.
- Cô còn có hình ảnh minh họa cho nội dung bài thơ rất hay và sinh động chúng mình cùng chú ý quan sát và lắng nghe cô đọc bài thơ nhé.
- Cô đọc lần 2,3: Sử dụng tranh minh họa cho nội dung bài thơ.
- Bài thơ nói con voi có cái vòi đi trước, 2 chân trước đi trước, 2 chân sau đi sau còn cái đuôi đi sau rốt
- Đàm thoại trích dẫn:
- Chúng mình vừa được nghe cô đọc bài thơ gì?
- Con vỏi con voi
- Con voi có cái gì đi trước?
- Hai chân trước đi như thế nào?
- Hai chân sau thì sao?
- Cái đuôi thì đi như thế nào?
- …Tôi xin kể nốt
Cái chuyện con voi
Các con ạ ! Con voi rất hiền, voi sống ở trên rừng nhà nước đem voi về thuần hóa để làm xiếc và nuôi ở vườn bách thú để cho mọi người thăm quan đấy, nên mọi người ai cũng yêu quí con voi. Các con học ngoan để khi nào có điều kiện bố mẹ cho đi thăm quan xem con voi nhé.
- Bây giờ chúng mình có muốn đọc bài thơ con voi thật hay không ?
*Trẻ đọc thơ:
- Cô mời cả lớp đọc thơ cùng cô nào.
- Cô dạy trẻ đọc từng câu 3- 4 lượt
- Cô cho cả lớp đọc thơ cùng cô 3- 4 lượt.
- Tổ, nhóm, cá nhân thi đua nhau đọc thơ. Cô chú ý sửa sai cho trẻ.
*Kết thúc:
- Cô và trẻ cùng đọc bài thơ “ Con voi ” và ra chơi kết thúc hoạt động.
giáo án số 2
I. Mục tiêu cần đạt.
1. Kiến thức:
– Trẻ thuộc bài thơ
– Tên tác giả
– Hiểu nội dung bài thơ
2. Kỹ năng:
– Trẻ biết trả lời rõ ràng, rành mạch, đủ câu, đủ ý
– Rèn kỹ năng nghe, đọc thơ diễn cảm
– Trẻ cảm nhận được nhịp điệu bài thơ,
– Kỹ năng ghi nhớ có chủ đích
– biết đọc thơ cùng cô.
3. Thái độ:
– Trẻ yêu thích môn học
– Giáo dục trẻ biết yêu quý những ý nghĩa trong bài thơ.
– Nghiêm túc lăng nghe cô
II. Chuẩn bị.
– Hình ảnh minh hoạ của bài thơ
– Nhạc bài hát về bài thơ
– Máy tính, máy chiếu.
– Tranh thơ, ảnh thơ
III. Tổ chức hoạt động
A.Hoạt động của cô.
1.Hoạt Động 1: Gây hứng thú.
– Hôm nay có thấy bạn nào cũng xinh cũng ngoan chúng mình ngồi thật ngoan lắng nghe cô hỏi nhé.
– Cô và trẻ cùng hát bài, hát liên quan đến bài thơ trên đây.
– Các con vừa hát bài hát gì?
– Bài hát nói về cái gì?
– Các con biết bài thơ nào nói về những cái gì không?
– Cô có một bài thơ rất hay và ý nghĩa , đó là bài thơ con voi
2.Hoạt Động 2:
a, Cô đọc mẫu lần 1:
– Bằng lời kết hợp cử chỉ điệu bộ.
– Cô đọc cho chúng mình nghe lời thơ con vỏi con voi
– Để bài thơ hay hơn cô đọc cho chúng mình nghe với hình ảnh minh họa cho nội dung bài thơ nhé.
b, Cô đọc bài thơ lần 2:
– Bằng tranh minh hoạ lời thơ sinh động hơn
– Ảnh minh họa của lời thơ
c, Cô đọc bài thơ lần 3:
– Đàm thoại trích dẫn.
Con vỏi, con voi,
Cái vòi đi trước.
Hai chân trước đi trước,
Hai chân sau đi sau.
Còn cái đuôi đi sau rốt.
Tôi xin kể nốt,
Cái chuyện con voi.
– Cô các bé ý nội dung đoạn trích trên
– Cô vừa đọc bài thơ gì?
– Các em sẽ trả lời tên bài thơ
– Bài thơ do ai sáng tác?
– Các em sẽ trả lời tên tác giả bài thơ
– Giảng nội dung bài thơ: Bài thơ muốn nhắc đến hình ảnh của những ý nghĩa gì ?
– Giáo dục trẻ biết yêu quý những hình ảnh ý nghĩa trong bài thơ.
B.Hoạt động của trẻ
– Trẻ chia thành tổ nhóm
– Trẻ lại ngồi ngay ngắn quanh cô giáo
– Hát bài hát theo cô hát
– Lắng nghe cô đọc thơ
– Cả lớp đọc thơ theo cô 1 đến 2 lần
– Trả lời câu hỏi của cô theo tổ nhóm và cá nhân
IV. Dạy trẻ đọc thơ.
– Cô cho trẻ đọc thơ cùng cô 2- 3 lần
– Mời từng tổ thi đưa nhau đọc
– Mời nhóm trẻ lên đọc thơ
– Mời cá nhân trẻ đọc
– Cô lắng nghe và sửa sai cho trẻ
V.Kết thúc
– Nhận xét buổi học cả lớp
– tuyên dương từng tổ, nhóm cá nhân
– Cô thấy lớp mình rất ngoan và học giỏi bây giờ chúng mình hãy cùng cô hát bài: liên quan tới lơi bài thơ trên nhé
– Dặn cho các em về nhà nhờ ba mẹ đọc lại bài thơ cho em nghe.
– Cô cho trẻ chơi trò chơi sau buổi học.
Tặng Bạn ❤️️ Bài Thơ Hai Bàn Tay ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án