Bài Thơ Em Cũng Là Cô Giáo [Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án]

Bài Thơ Em Cũng Là Cô Giáo ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án ✅ Bài Thơ Hay Nhất Nói Về Em Cũng Là Cô Giáo Cho Các Bạn Tham Khảo

Nội Dung Bài Thơ Em Cũng Là Cô Giáo

Em cũng là cô giáo
Tác giả: Nguyễn Thị Thúy Quỳnh

Em cũng là cô giáo
Ngày hai buổi đến trường
Dành tất cả tình thương
Cho tuổi thơ của bé.

Nhìn bé ăn vui vẻ
Ngon miệng và vệ sinh
Dù nóng – lạnh bên mình
Ấm tình cô với bé

Ngày qua ngày như thế
Chăm bé khỏe, bé ngoan
Bục giảng hay bếp than
Bé luôn chào cô giáo.

Chia Sẽ ❤️️ Bài Thơ Làm Bác Sĩ ❤️️Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án Trọn Bộ

Tranh Bài Thơ Em Cũng Là Cô Giáo

Thơ hay nhất em cũng là cô giáo
Thơ hay nhất em cũng là cô giáo
Em làm cô giáo
Em làm cô giáo
Thơ hay em cũng là cô giáo
Thơ hay em cũng là cô giáo
Thơ em cũng là cô giáo
Thơ em cũng là cô giáo
Tranh em cũng là cô giáo
Tranh em cũng là cô giáo

Hình Ảnh Bài Thơ Em Cũng Là Cô Giáo

em là cô giáo mới
em là cô giáo mới
em là cô giáo thơ hay
em là cô giáo thơ hay
Hình ảnh em là cô giáo
Hình ảnh em là cô giáo
Em là cô giáo
Em là cô giáo

Giáo Án Bài Thơ Em Cũng Là Cô Giáo

Nếu bạn chưa biết phải dạy bé thế nào cho phù hợp thì có thể tham khảo Giáo Án Thơ Em Cũng Là Cô Giáo bên dưới.

I. KẾT QUẢ MONG ĐỢI
1. Kiến thức:

  • Trẻ nhớ tên bài thơ, tên tác giả, hiểu nội dung của bài thơ và đọc diễn cảm bài thơ “Em cũng là cô giáo”.

2. Kỹ năng:

  •  Rèn kỹ năng trả lời câu hỏi  và kỹ năng đọc diễn cảm bài thơ.

3. Giáo dục:

  •  Trẻ yêu thích môn học, qua bài thơ trẻ biết thể hiện hiện tình cảm của mình với cô giáo, cô cấp dưỡng trong trường Mầm non.

II. CHUẨN BỊ

  •  Tranh vẽ minh hoạ nội dung thơ “Em cũng là cô giáo”
  • Hệ thống câu hỏi theo nội dung bài thơ.

III. CÁCH TIẾN HÀNH

* Hoạt động 1: Ổn định, gây hứng thú

 Trò chuyện với trẻ về những công việc của cô giáo ở trường Mầm non.
 Giáo dục trẻ biết yêu quý cô giáo, chăm ngoan học giỏi.

* Hoạt động 2:

 Dạy trẻ đọc thơ “Em cũng là cô giáo”.

a. Đọc mẫu:

 Cô đọc lần 1: Giới thiệu cho trẻ biết tên bài thơ, tên tác giả, giảng nội dung của bài thơ “ND: Nói về tình cảm và niềm vui của cô cấp dưỡng khi được chăm sóc các cháu qua từng bữa ăn hàng ngày”

 Cô đọc lần 2: Kết hợp tranh minh hoạ.

* Trích dẫn:

 Đoạn 1: Tám câu thơ đầu nói lên những tình cảm của cô cấp dưỡng dành cho các cháu học sinh qua từng bữa ăn – Nhìn các cháu ăn vui vẻ, ngon miệng cô cũng thấy rất vui và trong lòng trào dâng tình cảm dành cho các cháu.
 Đoạn 2: Đoạn còn lại nói lên niềm vui và niềm tự hào của cô khi được chăm sóc các cháu, dù không đứng trên bục giảng nhưng vẫn được các cháu gọi là cô giáo, điều đó thật ý nghĩa với cô.

b. Đàm thoại: + Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì? Bài thơ do ai sáng tác?

        + Cô giáo đã dành tình cảm như thế nào với các cháu?
        + Những câu thơ nào nói lên điều đó?
        + Khi được phục vụ, chăm sóc cho các cháu từng bữa ăn như vậy thì thái độ của cô như thế nào?    
        + Câu thơ nào thể hiện lên điều đó?
        + Để chào mừng ngày 20/11 ngày của các cô giáo thì con phải làm gì?
 Giáo dục trẻ biết thể hiện tình cảm của mình với cô giáo.

c. Rèn kỹ năng đọc diễn cảm bài thơ:

 Tổ chức cho trẻ đọc thơ theo tổ, nhóm, cá nhân (Cô chú ý lắng nghe và sửa sai cho trẻ)

*  Hoạt động 3: + Trò chơi: “Trồng nụ, trồng hoa”

 Cô hướng dẫn cách chơi, luật chơi:
 Cô tổ chức cho trẻ chơi.
 Nhận xét quá trình chơi của trẻ

* Kết thúc: Cô nhận xét, tuyên dương và kết thúc tiết học.

Tặng Bạn ❤️️ Bài Thơ Sân Trường Em ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án

Viết một bình luận