Bài Thơ Em Không Như Chú Mèo Con [Nội Dung + Hình Ảnh + Giáo Án]

Bài Thơ Em Không Như Chú Mèo Con ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án ✅ Bài Thơ Hay Nhất Nói Về Em Không Như Chú Mèo Con Cho Các Bố Mẹ Tham Khảo

Nội Dung Bài Thơ Em Không Như Chú Mèo Con

Bài thơ Em không như chú mèo con
Sáng tác: Chưa rõ

Mèo con quên luật giao thông
Xuống đường chẳng ngó, chẳng trông hướng nào
Mèo ta chạy nhảy nháo nhào
Đuổi chim, bắt bướm, rồi vào đu xe
Xe chạy tới, Mèo không nghe
Chạy ngang, chạy dọc bị xe húc vào
Mèo con bị húc trúng đầu
Bác Khoang thấy vậy đưa vào nhà thương
Em không như chú Mèo con
Không nô đùa nghịch, chạy ngang trên đường
Không đi xe, không đi dồn
Giữa đường em phải nhường đường cho xe
Em đi học, đi học bên lề.
Đi đường bên phải cùng bè bạn em
Đèn báo, biển báo em quen
Trò chơi cô dạy em luôn thực hành.

Thohay.vn Chia sẽ 👍 Bài Thơ Bé Không Khóc Nữa 👍 Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án

Tranh + Hình Ảnh Bài Thơ Em Không Như Chú Mèo Con

Lời thơ hay bé không như chú mèo con
Lời thơ hay bé không như chú mèo con
Áng thơ hay bé không như chú mèo con
Áng thơ hay bé không như chú mèo con
Vần thơ bé không như chú mèo con
Vần thơ bé không như chú mèo con
Ảnh thơ hay bé không như chú mèo con
Ảnh thơ hay bé không như chú mèo con
Tranh Lời thơ hay bé không như chú mèo con
Tranh Lời thơ hay bé không như chú mèo con
Lời thơ bé không như chú mèo con
Lời thơ bé không như chú mèo con
Ảnh Lời thơ hay giúp bà
Ảnh Lời thơ hay giúp bà

Tặng Bạn ❤️️ Bài Thơ Làm Bánh ❤️️Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án

Giáo Án Bài Thơ Em Không Như Chú Mèo Con

Giáo Án Bài Thơ Em Không Như Chú Mèo Con

1. Mục đích – yêu cầu :
  * Kiến thức:
   -Trẻ biết tên bài thơ, tên tác giả.
   – Hiểu nội dung của bài thơ
   – các từ khó trong bài thơ.

  * Kỹ năng:
    – Trẻ đọc diễn cảm, cảm nhận được vần điệu của bài thơ.
    – Rèn cho trẻ khả năng chú ý và ghi nhớ.
    – Biết trả lời câu hỏi theo nội dung bài thơ.

 * Thái độ:
   – Trẻ hứng thú nghe đọc thơ.
   – Qua nội dung bài thơ giáo dục trẻ biết mục đích ý nghĩa

2. Chuẩn bị :
 * Đồ dùng của cô: 
   –  Hình ảnh minh họa bài thơ.
   –  Hình ảnh biểu tượng để thay thế một số từ.
   –  Tranh vẽ của bài thơ
   –  Ti vi, đĩa nhạc.

 * Đồ dùng của trẻ :
   – Trang phục gọn gàng.

 * Địa điểm:  
  – Trong lớp

3. Các hoạt động :
 * Hoạt động 1 : Ổn định tổ chức
  – Cô mở nhạc bài hát liên quan đến thơ trên
  – Trò chuyện :
  – Các con vừa hát bài gì?
  – nội dung thơ có ích lợi gì?
  – Qua thơ trên giúp các dduocj điều gì?

* Giáo dục:
  – giáo dục các cháu hiểu biết mục đích của bài thơ trên.
  – dạy các cháu học và làm theo những điều tốt đẹp của thơ

* Giới thiệu bài :

  – Có một bài thơ nói về cái gì ,
  – Hôm nay cô sẽ đọc cho các con nghe bài thơ  Em không như chú mèo con
  – Cô cho trẻ hát bài liên quan đến thơ đang học, về ngồi theo tổ để nghe đọc thơ.

Hoạt động 2:
– Cung cấp kiến thức  giao thông thêm cho các con hiểu 

a.Cô đọc thơ :
  – Cô đọc lần 1: Cô đọc diễn cảm bài thơ.
  – Cô đọc lần 2 kết hợp cho trẻ xem tranh minh họa.

*Trích dẫn, đàm thoại:

  Mèo con quên luật giao thông

Xuống đường chẳng ngó, chẳng trông hướng nào

Mèo ta chạy nhảy nháo nhào

Đuổi chim, bắt bướm, rồi vào đu xe

Xe chạy tới, Mèo không nghe

Chạy ngang, chạy dọc bị xe húc vào

Mèo con bị húc trúng đầu

  …………… – Cô vừa đọc bài thơ gì?
 – Các em sẽ trả lời tên bài thơ
 – Bài thơ do ai sáng tác?
 – Các em sẽ trả lời tên tác giả bài thơ
 – Giảng nội dung bài thơ: Bài thơ muốn nhắc đến hình ảnh của những ý nghĩa gì ?
 – Giáo dục trẻ biết yêu quý những hình ảnh ý nghĩa trong bài thơ.
 – Giải thích từ khó :

b.Trẻ đọc thơ:
  – Cả lớp đọc.
  – Đọc theo nhóm nam, nhóm nữ.
  – Đọc nối tiếp.
  – Nhóm 4-6 trẻ
  – Đọc cá nhân.
  – Đọc theo nội dung bài thơ có hình ảnh thay thế từ.  (Chú ý sửa sai cho trẻ cách phát âm).

c. Trò chơi: “Gắn nhân vật tạo nội dung bài thơ”
  – Cách chơi : Cô chia lớp làm 3 đội, mỗi đội có một bộ tranh vẽ nội dung bài thơ và các nhân vật rời. Khi cô đọc đến câu thơ nào có nhân vật đúng nội dung tranh thì trẻ chạy lên lấy nhân vật gắn vào tranh. Kết thúc bài thơ đội nào gắn đúng nội dung tranh là thắng.
  – Cho trẻ đọc lại bài thơ theo nội dung tranh trẻ vừa gắn.

* Củng cố:  

  – Các con vừa đọc bài thơ  gì?
  – Các con đã hiểu nội dung thơ nói gì không ?

* Hoạt động 3 : Kết thúc hoạt động
  –  Nhận xét
  – tuyên dương.
  – Dặn cho các em về nhà nhờ ba mẹ đọc lại bài thơ cho em nghe.
  – Cô cho trẻ chơi trò chơi sau buổi học.

Thohay.vn Tặng Bạn ❤️️ Bài Thơ Giữ Nụ Cười Xinh ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án

Viết một bình luận