Bài Thơ Em Yêu Hà Nội ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án ✅ Chia Sẽ Bài Thơ Ngắn Em Yêu Hà Nội Dễ Nhớ Cho Bé Mà Bố Mẹ Đừng Bỏ Lỡ Nhé.
NỘI DUNG CHÍNH
Nội Dung Bài Thơ Em Yêu Hà Nội
Em yêu Hà Nội
Tác giả: Chưa rõ
Hà Nội có lắm cảnh đẹp
Có hồ Gươm xanh, có Tháp Rùa nổi
Mênh mông biển nước sông Hồng
Tận hưởng với những món ngon mỗi ngày
Em yêu thủ đô Hà Nội
Nơi em đang sống thật là nhiều điều.
Thohay.vn Tặng Bạn ❤️️ Đồng Đao Nói Ngược ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án
Tranh + Hình Ảnh Bài Thơ Em Yêu Hà Nội
Giáo Án Bài Thơ Em Yêu Hà Nội
Giáo Án Bài Thơ Em Yêu Hà Nội
I, MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
– Trẻ hiểu nội dung thơ.
– Nhớ tên bài thơ tác giả
– Trẻ thể hiện giọng thơ diễn cảm.
II, CHUẨN BỊ
– Tranh hình ảnh minh họa thơ.
– Tranh minh họa thơ
III, TIẾN HÀNH
* Ổn định, gây hứng thú, giới thiệu thơ
– Bài Em Yêu Hà Nội
– Đó là rau gì? Con đã được ăn chưa ?
– Cô cũng có một bài thơ nói về cái gì , các con có muốn biết bài thơ đó không nào? Cô mời các con lắng nghe cô đọc bài thơ Em Yêu Hà Nội
* Hoạt động 1:
– Cô đọc thơ, trích dẫn đàm thoại.
– Cô đọc thơ lần 1 (Không tranh)
– Cô đọc thơ lần 2 (Kết hợp tranh minh họa),
– Hỏi trẻ:
– Bài thơ nói về các loại quả và đặc điểm riêng của từng loại rau đó đấy các con ạ!
* Trích dẫn
– Nội dung lời bài thơ muốn nói
– Giải thích từ khó của lời thơ
* Đàm thoại:
– Cô vừa đọc cho cả lớp nghe bài thơ gì ?
– Do ai sáng tác?
– Trong bài thơ nói cái gì ?
– cái đó như thế nào ?
– Các con có thích không?
* Hoạt động 2:
Dạy trẻ đọc thơ:
+ Cho cả lớp đứng dậy đọc cùng cô 1- 2 lần.
+ Mời bạn nữ, bạn nam, tổ, nhóm, cá nhân:
– Cho trẻ đọc thơ nối tiếp theo hiệu lệnh của cô.
– Cho trẻ đọc thơ to nhỏ theo tay cô
– Dơ thấp đọc nhỏ, dơ cao đọc to dần
– Cho 2-3 trẻ đọc thơ qua hình ảnh minh hoạ.
– Cô chú ý để giúp cháu đọc đúng lời thơ, đọc diễn cảm bài thơ.
* Kết thúc:
– Cô nhận xét, tuyên dương trẻ
– Trẻ vui đọc thơ và ra sân chơi.
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
a, HĐCCĐ:
– Trẻ ra sân hít thở không khí trong lành
– Trò chuyện về tác hại của môi trường bị ô nhiễm
+ Muốn cho môi trường trong sạch phải làm gì?
+ Các con phải làm gì để bảo vệ môi trường
– Phân cho từng nhóm nhặt lá vàng
– Giáo dục trẻ:
b, TCVĐ: “Trồng nụ trồng hoa”
– Cô nêu tên trò chơi, cách chơi, luật chơi
– Chơi 2-3 lần
c, Chơi tự do
– Chơi với đồ chơi ngoài trời, bóng, chong chóng, xếp hình….
– Cô bao quát đảm bảo an toàn cho trẻ
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
1. Sinh hoạt văn nghệ
– Cô làm người dẫn chương trình lần lượt giới thiệu các tiết mục văn nghệ cho trẻ lên biểu diễn.
– Trẻ hát, múa bài “Bầu và bí, Hoa kết trái
– Đọc thơ diễn cảm “Rau ngót rau đay”
– Kể chuyện “Quả bầu tiên, sự tích cây khoai lang”
– Trẻ thực hiện, cổ động viên khuyến khích trẻ.
– Cô hát cho trẻ nghe bài sắp học.
2. Lao động tập thể
– Sắp xếp đồ chơi ở góc phân vai
– Cô hướng dẫn trẻ sắp xếp đồ chơi vào góc gọn gàng, sạch đẹp
3. Nêu gương cuối tuần.
– Cho trẻ nhận xét bạn trong tuần ngoan chưa ngoan.
– Cô nhận xét và tuyên dương trẻ.
– Cô nhận xét.
– Phát phiếu ngoan cho trẻ.
Thohay.vn Chia Sẽ ❤️️ Bài Đồng Dao Cắp Sách Đi Học ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án