Bài Thơ Gió Từ Tay Mẹ: Nội Dung + Hình Ảnh + Giáo Án

Bài Thơ Gió Từ Tay Mẹ ❤️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án ✅ Tìm Hiểu Bài Thơ Nói Về Tình Cảm Của Mẹ Dành Cho Con Qua Từng Câu Chữ Trong Thơ Bên Dưới.

Nội Dung Bài Thơ Gió Từ Tay Mẹ

Bài thơ: Thơ gió từ tay mẹ
Tác giả:Vương Trong

Quạt nan như lá
Chớp chớp lay lay
Quạt nan mỏng dính
Quạt gió rất dày

Gió từ ngọn cây
Có khi còn nghỉ
Gió từ tay mẹ
Thổi suốt đêm ngày.

Gió của ông trời
Có khi rét buốt
Gió mẹ, mẹ ơi
Lúc nào cũng mát.

Quạt nan như cánh
Chớp chớp lay lay
Mẹ đưa con bay
Êm vào giấc ngủ.

Tặng Bạn ☛ Bài Thơ Chị Gió ☛ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án

Tranh Bài Thơ Gió Từ Tay Mẹ Nhà Trẻ

Áng thơ hay gió từ tay mẹ
Áng thơ hay gió từ tay mẹ
Tranh gió từ tay mẹ
Tranh gió từ tay mẹ
Vần thơ hay gió từ tay mẹ
Vần thơ hay gió từ tay mẹ
Lời thơ hay gió từ tay mẹ
Lời thơ hay gió từ tay mẹ

Hình Ảnh Bài Thơ Gió Từ Tay Mẹ

Ảnh thơ hay gió từ tay mẹ
Ảnh thơ hay gió từ tay mẹ
Ảnh thơ gió từ tay mẹ
Ảnh thơ gió từ tay mẹ
Trưa hè mẹ quạt mát cho em
Trưa hè mẹ quạt mát cho em
Mẹ quạt cho cho ngủ
Mẹ quạt cho cho ngủ

Giáo Án Bài Thơ Gió Từ Tay Mẹ Mầm Non

Giáo án Bài Thơ Gió Từ Tay Mẹ cho các cô tham khảo:

1 Mục đích yêu cầu
Kiến thức

– Trẻ nhớ được tên bài thơ  “Gió từ  tay mẹ.”, nhớ tên tác giả.
– Trẻ hiểu nội dung bài thơ: Tình yêu thương không quản vất vả của người mẹ cho con giấc ngủ ngon .

Kỹ năng
– Trẻ đọc thuộc, diễn cảm bài thơ, thể hiện với tư thế mạnh dạn, hồn nhiên.
– Trả lời các câu hỏi của cô rõ ràng, mạch lạc.

Giáo dục
– Thông qua bài thơ giáo dục trẻ biết yêu thương kính trọng cô giáo

2 Chuẩn bị
Đồ dung của cô
Tranh minh hoạ, que chỉ mũ múa hoa, lá
Ti vi có hình ảnh minh hoạ tranh chữ to.
Đồ dung của trẻ

– Ghế ngồi cho trẻ
– Địa điểm
– Trong lớp học
3 Tổ chức hoạt động

A.HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ

a.Ổn định tổ chức, trò chuyện chủ đề .

* Cho 2 đội xem tranh
– Hỏi trẻ: con có nhận xét gì về nội dung trong tranh?
– Hành vi này đúng hay sai?Vì sao?
– Cô cũng cố lại nhận xét của trẻ
– Giáo dục trẻ: tiết kiệm điện trong gia đình .
–  Cô trò chuyện với trẻ:
– Trẻ trò chuyện với cô về chủ đề.
– Trẻ nghe

b. Giới thiệu bài .
* Cô giới thiệu tên bài thơ, tên tác giả.
– Trong gia đình chúng mình ai là người sinh ra chúng mình nào!
– Đúng rồi đấy, Ngày hôm nay cô sẽ đọc tặng cho lớp mình baì thơ nói về mẹ ,để chúng mình học thuộc về đọc tặng mẹ ngày 20/10.
– Trẻ chú ý

B Hướng Dẫn .
a.Cô đọc diễn cảm bài thơ
* Cô đọc thơ diễn cảm lần 1
 – Cô vừa đọc  bài thơ gì?  Của ai?
*Cô đọc bài thơ lần 2: Kết hợp tranh minh họa cho trẻ quan sát.
Giảng nội dung bài thơ:
Bài thơ nói về tình yêu thương không quản vất vả của người mẹ để cho con được giấc ngủ ngon.

b. Đàm thoại giúp trẻ hiểu nội dung bài thơ:
– Cô vừa đọc  bài thơ gì? Của tác giả nào?
– Trong bài thơ nói về ai?

* Mở đầu bài thơ t/g giới thiệu về chiếc quạt nan,

Quạt nan như lá
Chớp chớp lay lay
Quạt nan mỏng dính
Ngọn gió rất dày”.

* Tiếp đến tác giả viết về tình cảm của người mẹ dành cho con không quản mệt nhọc.

Gió từ ngọn cây
Có khi còn nghỉ
Gió từ tay mẹ
Thổi suót đêm hè
Gió mẹ, mẹ ơi
Lúc nào cũng mát”.

* Kết thúc bài thơ bằng tình yêu thương không quản vất vả của người mẹ cho con giấc ngủ ngon.

“ Quạt nan như cánh
Chớp chớp lay lay
Mẹ đưa con bay
Êm vào giấc ngủ”

– Giảng từ khó ( Chớp chơp,lay lay)
– Qua bài thơ các con học tập được điều gì?

* Dạy trẻ thuộc thơ diễn cảm:
– Lớp đọc: 2 lần
– Tổ đọc: 2 lần
– Nhóm đọc 2 lần
– Cá nhân đọc
( Sau mỗi lần trẻ đọc, cô cho các bạn nhận xét, cô nhận xét sửa sai và dạy trẻ đọc diễn cảm )

c.Trò chơi: Tặng quà cho mẹ.
– Cách chơi:
Cô cho 3 đội chơi, các đội chơi sẽ bật qua các chướng ngại vật và mang một bong hoa lên dán vào bảng của đội mình, nếu trong 3 phút đội nào dán được nhiều là đội đó sẽ thắng.
– Luật chơi:Mỗi bạn lên chơi chỉ được lấy 1 bông hoa.
– Cô tổ chức cho trẻ chơi 2 lần
– Cô nhận xét và tuyên dương trẻ.

d. Củng cố.
–Cô hỏi trẻ hôm nay trẻ được học gì?
– Cô giáo dục trẻ.
–  Bài thơ “Gió từ tay mẹ.

e Nhận xét- tuyên dương.
– Cô nhận xét
–tuyên dương trẻ.
– Cho trẻ hát bài “Bé quét nhà.”.

Chia Sẽ 🍒 Bài Thơ Chia Đồ Chơi 🍒 Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án Trọn Bộ

Viết một bình luận