Bài Thơ Kẹo Ngọt ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án Trọn Bộ ✅ Tuyển Tập Bài Thơ Ngắn, Dễ Nhớ Cho Bé Mà Bố Mẹ Đừng Bỏ Lỡ Nhé.
NỘI DUNG CHÍNH
Nội Dung Bài Thơ Kẹo Ngọt
Bài thơ Kẹo ngọt
Tác giả: Nguyễn Lãm Thắng
Kẹo ngọt! kẹo ngọt!
Ngậm hoài thích ghê!
Nhưng bé hãy nhớ
Đánh răng kỹ nè!
Kẻo không răng sún
Xấu lắm bé ơi!
Đừng trách kẹo ngọt
Tại mình đó thôi.
Thohay.vn Chia Sẽ ❤️️ Bài Thơ Hoa Mào Gà ❤️️Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án
Tranh Bài Thơ Kẹo Ngọt
Hình Ảnh Bài Thơ Kẹo Ngọt
Giáo Án Bài Thơ Kẹo Ngọt
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
– Trẻ biết kẹo thì ngọt , nhận biết được các loại kẹo trái cây thông qua vỏ kẹo , nhận biết tính chất cứng mềm của kẹo
– Trẻ biết hộp mứt vừa xoay vừa phát ra âm thanh
– Trẻ tập đếm vẹt các ngăn của hộp mứt
– Rèn luyện các cơ ngón tay qua hoạt động bóc vỏ kẹo , gói kẹo
– Nói được tên các loại kẹo trái cây : kẹo táo , kẹo nho , kẹo thơm
– Rèn trẻ nói đầy đủ câu.
– Trẻ thích tham gia hoạt động , thích xem và nghe âm thanh của hộp mứt vừa xoay vừa phát ra tiếng nhạc
– Biết thể hiện sự quan tâm tới búp bê , thích làm búp bê vui
1. Kiến thức:
– Trẻ thuộc bài thơ
– Tên tác giả
– Hiểu nội dung bài thơ
2. Kỹ năng:
– Trẻ biết trả lời rõ ràng, rành mạch, đủ câu, đủ ý
– Rèn kỹ năng nghe, đọc thơ diễn cảm
– Trẻ cảm nhận được nhịp điệu bài thơ,
– Kỹ năng ghi nhớ có chủ đích
– biết đọc thơ cùng cô.
3. Thái độ:
– Trẻ yêu thích môn học
– Giáo dục trẻ biết yêu quý những ý nghĩa trong bài thơ.
– Nghiêm túc lăng nghe cô
II. CHUẨN BỊ
– Hộp mứt có phát ra tiếng nhạc
– Kẹo trái cây các loại
– Một số loại kẹo mềm được gói bằng giấy kiếng gói kẹo
– Giấy kiếng gói kẹo , bột màu.
III. Tổ chức hoạt động
A.Hoạt động của cô.
1.Hoạt Động 1: Gây hứng thú.
– Hôm nay có thấy bạn nào cũng xinh cũng ngoan chúng mình ngồi thật ngoan lắng nghe cô hỏi nhé.
– Cô và trẻ cùng hát bài, hát liên quan đến bài thơ trên đây.
– Các con vừa hát bài hát gì?
– Bài hát nói về cái gì?
– Các con biết bài thơ nào nói về những cái gì không?
– Cô có một bài thơ rất hay và ý nghĩa , đó là bài thơ kẹo ngọt
– Của nhà thơ Nguyễn Lãm Thắng chúng mình cùng lắng nghe nhé
2.Hoạt Động 2:
a, Cô đọc mẫu lần 1:
– Bằng lời kết hợp cử chỉ điệu bộ.
– Cô đọc cho chúng mình nghe lời thơ kẹo ngọt
– Để bài thơ hay hơn cô đọc cho chúng mình nghe với hình ảnh minh họa cho nội dung bài thơ nhé.
b, Cô đọc bài thơ lần 2:
– Bằng tranh minh hoạ lời thơ sinh động hơn
– Ảnh minh họa của lời thơ
c, Cô đọc bài thơ lần 3:
– Đàm thoại trích dẫn.
Kẹo ngọt! kẹo ngọt!
Ngậm hoài thích ghê!Nhưng bé hãy nhớĐánh răng kỹ nè! …..
– Cô các bé ý nội dung đoạn trích trên
– Cô vừa đọc bài thơ gì?
– Các em sẽ trả lời tên bài thơ
– Bài thơ do ai sáng tác?
– Các em sẽ trả lời tên tác giả bài thơ
– Đàm thoại trích dẫn.
Kẻo không răng sún
Xấu lắm bé ơi!Đừng trách kẹo ngọtTại mình đó thôi. …….– Giảng nội dung bài thơ: Bài thơ muốn nhắc đến hình ảnh của những ý nghĩa gì ?
– Giáo dục trẻ biết yêu quý những hình ảnh ý nghĩa trong bài thơ.
B.Hoạt động của trẻ
– Trẻ chia thành tổ nhóm
– Trẻ lại ngồi ngay ngắn quanh cô giáo
– Hát bài hát theo cô hát
– Lắng nghe cô đọc thơ
– Cả lớp đọc thơ theo cô 1 đến 2 lần
– Trả lời câu hỏi của cô theo tổ nhóm và cá nhân
IV. Dạy trẻ đọc thơ.
– Cô cho trẻ đọc thơ cùng cô 2- 3 lần
– Mời từng tổ thi đưa nhau đọc
– Mời nhóm trẻ lên đọc thơ
– Mời cá nhân trẻ đọc
– Cô lắng nghe và sửa sai cho trẻ
V.Kết thúc
– Nhận xét buổi học cả lớp
– tuyên dương từng tổ, nhóm cá nhân
– Cô thấy lớp mình rất ngoan và học giỏi bây giờ chúng mình hãy cùng cô hát bài: liên quan tới lơi bài thơ trên nhé
– Dặn cho các em về nhà nhờ ba mẹ đọc lại bài thơ cho em nghe.
– Cô cho trẻ chơi trò chơi sau buổi học.
Thohay.vn Tặng Bạn ✔ Bài Thơ Các Cô Thợ ✔ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án