Bài Thơ Mẹ Gọi ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án ✅ Xem Ngay Bài Thơ Hay Và Ý Nghĩa Nhất Viết Về Chủ Mẹ Gọi Cho Các Bé.
Nội Dung Bài Thơ Mẹ Gọi
Bài thơ Mẹ gọi
Tác giả: Phong Thu
Nghe mẹ gọi
Bé dậy ngay
Nhớ hôm nay
Ngày đến lớp
Ai ngủ tiếp
Sẽ chậm giờ.
Thohay.vn Tặng Bạn ❤️️ Bài Thơ Chuồn Chuồn Kim ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án
Tranh + Hình Ảnh Bài Thơ Mẹ Gọi


Giáo Án Bài Thơ Mẹ Gọi
Giáo Án Bài Thơ Mẹ Gọi
I. Mục tiêu cần đạt.
1. Kiến thức:
 – Trẻ nhớ tên và hiểu nội dung bài thơ….
 – Trẻ hiểu đồng dao thường gắn liền với các trò chơi dân gian.
 – Trẻ hiểu được từ ngữ trong thơ
 – Trẻ cảm nhận được giai điệu vui tươi của bài thơ
2. Kỹ năng.
  – Trẻ thuộc bài thơ
  – Rèn kỹ năng đọc theo vần, điệu và ngắt nhịp 2/2, biết đọc kết hợp với một số hình thức vận động.
  – Rèn kỹ năng diễn đạt rõ ràng mạch lạc.
  – Rèn khả năng vận động, sử dụng một số nhạc cụ.
  – Rèn khả năng ghi nhớ ở trẻ.
3. Thái độ.
  – Giáo dục trẻ biết ý nghĩa mục đích của bài thơ
  – Giáo dục trẻ tinh thần tập thể khi học, khi chơi.
II. CHUẨN BỊ:
1. Đồ dùng cho cô.
  – Đàn
  – Nhạc
  – Câu hỏi đàm thoại
2. Đồ dùng của trẻ.
  – Sắc xô, song loan, phách tre, trống
  – Ghế thể dục, bó lúa.
  – Trang phục gọn gàng, sạch sẽ
 2. Địa điểm
 – Trong lớp học
III. Tổ chức hoạt động
 A.Hoạt động của cô.
*.Hoạt Động 1: Gây hứng thú.
 – Hôm nay có thấy bạn nào cũng xinh cũng ngoan chúng mình ngồi thật ngoan lắng nghe cô hỏi nhé.
 – Cô và trẻ cùng hát bài, hát liên quan đến bài thơ trên đây.
 – Các con vừa hát bài hát gì?
 – Bài hát nói về cái gì?
 – Các con biết bài thơ nào nói về những cái gì không?
 – Cô có một bài thơ rất hay và ý nghĩa ,chúng mình cùng lắng nghe nhé
* Hoạt Động 2: 
a, Cô đọc mẫu lần 1:
  – Bằng lời kết hợp cử chỉ điệu bộ.
  – Cô đọc cho chúng mình nghe lời thơ trên
  – Để bài thơ hay hơn cô đọc cho chúng mình nghe với hình ảnh minh họa cho nội dung bài thơ nhé.
b, Cô đọc bài thơ lần 2:
 – Bằng tranh minh hoạ lời thơ sinh động hơn 
 – Ảnh minh họa của lời thơ
c, Cô đọc bài thơ lần 3:
 –  Đàm thoại trích dẫn.
Nghe mẹ gọi
Bé dậy ngay
Nhớ hôm nay
Ngày đến lớp
Ai ngủ tiếp
Sẽ chậm giờ.
 –  Cô các bé ý nội dung đoạn trích trên
 –  Cô vừa đọc bài thơ gì?
 –  Các em sẽ trả lời tên bài thơ
 –  Bài thơ do ai sáng tác?
 –  Các em sẽ trả lời tên tác giả bài thơ
 –  Giảng nội dung bài thơ: Bài thơ muốn nhắc đến hình ảnh của những ý nghĩa gì ?
 –  Giáo dục trẻ biết yêu quý những hình ảnh ý nghĩa trong bài thơ.
B.Hoạt động của trẻ
 – Trẻ chia thành tổ nhóm
 – Trẻ lại ngồi ngay ngắn quanh cô giáo
 – Hát bài hát theo cô hát
 – Lắng nghe cô đọc thơ
 – Cả lớp đọc thơ theo cô 1 đến 2 lần
 – Trả lời câu hỏi của cô theo tổ nhóm và cá nhân 
4. Dạy trẻ đọc thơ.
  – Cô cho trẻ đọc thơ cùng cô 2- 3 lần
  – Mời từng tổ thi đưa nhau đọc
  – Mời nhóm trẻ lên đọc thơ
  – Mời cá nhân trẻ đọc
  – Cô lắng nghe và sửa sai cho trẻ
5.Kết thúc
– Nhận xét buổi học cả lớp
– tuyên dương từng tổ, nhóm cá nhân
– Cô khen ngợi trẻ và chuyển hoạt động
  – Trẻ đọc kết hợp vỗ tay
  – Trẻ đọc theo tổ
  – Trẻ đọc theo nhóm
  – 1 Trẻ đọc
Thohay.vn Chia Sẽ ⛅️ Bài Thơ Đón Bạn ⛅️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án
 
