Bài Thơ Ngưỡng Cửa Lớp 1 [Nội Dung + Hình Ảnh + Giáo Án]

Bài Thơ Ngưỡng Cửa Lớp 1 ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án ✅ Thohay.vn Bài Thơ Tuổi Thơ Ngày Đầu Bước Chân Tới Trường

Bài Thơ Ngưỡng Cửa Lớp 1

Ngưỡng cửa
Tác giả: Vũ Quần Phương.

Nơi này ai cũng quen
Ngay từ thời tấm bé
Khi tay bà, tay mẹ
Còn dắt vòng đi men

Nơi bố mẹ ngày đêm
Lúc nào qua cũng vội
Nơi bạn bé chạy tới
Thường lúc nào cũng vui

Nơi này đã đưa tôi
Buổi đầu tiên đến lớp
Nay con đường xa tắp
Vẫn đang chờ tôi đi.

Tranh Thơ Ngưỡng Cửa Lớp 1

Tranh thơ hay nhất ngưỡng cữa
Tranh thơ hay nhất ngưỡng cữa
Tranh thơ ngưỡng cửa
Tranh thơ ngưỡng cửa
Tranh ngưỡng cửa lớp 1
Tranh ngưỡng cửa lớp 1

Tặng Bạn ❤️️ Bài Thơ Lòng Mẹ ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh Minh Hoạ, Giáo Án

Hình Ảnh Bài Thơ Ngưỡng Cửa Lớp 1

Ảnh bài thơ ngưỡng cửa hay nhất
Ảnh bài thơ ngưỡng cửa hay nhất
Ảnh ngưỡng cửa vào lớp 1
Ảnh ngưỡng cửa vào lớp 1
Ảnh thơ ngưỡng của lớp 1
Ảnh thơ ngưỡng của lớp 1
Ảnh thơ ngưỡng cửa
Ảnh thơ ngưỡng cửa

Ý Nghĩa Bài Thơ Ngưỡng Cửa

Cùng thohay.vn tìm hiểu về Ý Nghĩa Bài Thơ Ngưỡng Cửa sau đây nhé.

Thông qua bài thơ Ngưỡng Cửa này, nhà thơ Vũ Quần Phương như muốn gửi gắm tới mỗi chúng ta về những kỉ niệm của tuổi thơ, về quê hương, về gia đình, về những người thân yêu nhất, đó là nơi cội nguồn sinh dưỡng tính cách, tâm hồn của mỗi con người và từ đó tác giả nhắc nhở chúng ta phải biết trân trọng, yêu quý bố mẹ, quê hương của mình nhiều hơn.

Nhà thơ Vũ Quần Phương muốn gửi gắm những bài học vỡ lòng quý giá đến các em nhỏ về tình cảm gia đình và công lao trời biển của cha mẹ.

Đọc thêm cho bé nghe ❤️️ Bài Thơ Bàn Chân Của Bé ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án

Giáo Án Bài Thơ Ngưỡng Cửa Lớp 1

GIÁO ÁN 1 CHO CÁC BẠN THAM KHẢO

Bài: Ngưỡng cửa
I.Kiến thức: HS hiểu được:

  • Từ ngữ: “đi men, ngưỡng cửa, xa tắp”.
  • Thấy được: Ngưỡng cửa là nơi thân quen với mọi người.
  • Phát âm đúng các tiếng có vần “ăt”, các từ “ ngưỡng cửa, nơi này, quen, dắt vòng, lúc nào”, biết nghỉ hơi sau mỗi dòng thơ.
  1. Kĩ năng:
  • HS đọc trơn đúng cả bài tập đọc, đọc đúng tốc độ.
  • Toàn bài đọc với giọng vui tươi nhí nhảnh.
  • Nói câu chứa tiếng có vần ăt/ăc.

3.Thái độ:
Bồi dưỡng cho học sinh tình yêu với ngôi nhà và người thân trong gia đình.

II. Đồ dùng dạy học

  • Tranh bài “Ngưỡng cửa” – Bộ chữ học vần.
  • Chép sẵn bài “Ngưỡng cửa” ở bảng lớp.

III. Hoạt động dạy học chủ yếu

  • Thời gian
  • Nội dung
  • Hoạt động của thầy
  • Hoạt động của trò
  • Phương tiện

Kiểm tra bài cũ: Người bạn tốt
*Phương pháp kiểm tra, đánh giá:

  • GV gọi 1 HS đọc bài và TLCH:Ai là người giúp bạn Hà khi bạn bị gãy bút chì?
  • GV gọi 1 HS đọc bài và TLCH: Bạn nào giúp Cúc sửa dây đeo cặp?
  • GV gọi 1 HS đọc bài và TLCH: Theo con thế nào là người bạn tốt?
  • GV nhận xét và cho điểm.
  • 1HS đọc và TLCH.
  • 1HS đọc và TLCH.
  • 1HS đọc và TLCH.

Giáo án 2

  1. Giới thiệu bài:
  • GV treo tranh: Tranh vẽ gì?
    • GV: Đây là kiểu nhà cổ ngày xưa, nhà có ngưỡng cửa. Ngưỡng cửa là phần dưới của khung cửa ra vào. khi đi vào trong hoặc đi ra ngoài nhà các con phải bước qua nó. Bài thơ chúng ta học hôm nay nói về ngưỡng cửa cái rất thân thiết và gần gũi với con người.
  • GV ghi đầu bài lên bảng.
    • HS trả lời.
    • Tranh.
  • Hướng dẫn HS luyện đọc
  • a) GV đọc mẫu lần 1:
  • b) Hướng dẫn HS luyện đọc Luyện các tiếng, từ ngữ: Ngưỡng cửa, nơi này, quen, dắt vòng, đi men.
    • Luyện đọc câu
    • Luyện đọc đoạn, bài. GV đọc mẫu lần 1: Giọng chẫm rãi, thiết tha, trìu mến.
    • Hướng dẫn HS luyện đọc.
    • GV gạch dưới các từ ngữ luyện đọc và gọi HS đọc.
    • GV gọi HS đọc.
    • Mỗi khổ thơ 3 HS đọc.
    • GV gọi HS đọc cả bài.
    • HS quan sát và lắng nghe.
    • HS đọc bài: 3-5 HS đọc cá nhân, phân tích tiếng, từ.
    • Cả lớp đồng thanh.
    • Mỗi câu 2 HS đọc
    • Cho từng dãy đọc nối tiếp cả bài.
    • Cả lớp đọc đồng thanh.
    • 3 HS đọc.
    • 3 HS đọc nối tiếp, mỗi HS đọc 1 khổ.
    • 2 HS đọc cả bài.
    • Cả lớp đồng thanh.
  • Thi đọc trơn cả bài
  • Ôn các vần ăt, ăc
  • a)Tìm tiếng trong bài có vần ăt. GV tổ chức cho HS thi đọc trơn cả bài.
    • GV nhận xét, cho điểm.
    • Trong bài này tiếng nào có vần ăt?
    • GV gọi HS đọc.
    • Mỗi tổ cử 1 HS đọc, 1 HS chấm điểm.
    • HS đọc.
  • b) Nhìn tranh nói câu chứa tiếng có vần ăt, ăc.
    • Gv cho HS nhìn tranh và đặt câu có vần vừa học.
    • Gv cho HS nói câu ngoài bài có vần ăt, ăc.
    • HS nói.
  • *GV chia lớp thành hai nhóm.
    • GV gọi liên tục một bên nói câu chứa tiếng có vần ăc. Một bên nói câu chứa tiếng có vần ăt. Mỗi câu nói đúng tính 10 điểm. Bên nào chưa tìm được kịp trừ 10 điểm. Sau 5’ tổng kết. Đội nào được nhiều điểm hơn sẽ thắng. Tổng kết cuộc thi, nhận xét, trao phần thưởng
    • HS thi đặt câu giữa 2 nhóm.

4- Tìm hiểu bài đọc và luyện nói.

  • Tìm hiểu bài đọc, luyện đọc
  • GV đọc toàn bài lần 2 rồi yêu cầu HS đọc bài theo đoạn, trả lời câu hỏi của từng đoạn.
    HS đọc bài
    • GV gọi 3 HS đọc khổ 1.
    • GV nêu câu hỏi: Ai dắt em bé tập đi ngang ngưỡng cửa?
    • GV gọi 3 HS đọc khổ 2 và khổ 3.
    • 2 HS đọc.
    • HS trả lời.
    • 3 HS đọc.
  • GV nêu câu hỏi: Bạn nhỏ qua ngưỡng cửa để đi đâu?
  • GV: Bước chân tới trường và đi xa hơn nữa mỗi chúng ta đều phải đi qua ngưỡng cửa quen thuộc của nhà mình. Bây giờ tuy nhà không có ngưỡng cửa nữa nhưng nhà ai cũng có cửa ra vào và đó là nơi quen thuộc nhất.
  • GV gọi HS đọc cả bài.
  • Con thích nhất khổ thơ nào? Vì sao?
  • GV nhận xét và cho điểm.
  • HS trả lời.
  • 3 HS đọc toàn bài.
  • Luyện nói

Đề tài: Hằng ngày, từ ngưỡng cửa nhà mình em đi những đâu?
GV chia 2 Hs thành một nhóm. Cho HS quan sát tranh. Yêu cầu HS thảo luận với các câu hỏi sau: + Từ ngưỡng cửa bạn nhỏ đi đâu?

  • Từ ngưỡng cửa nhà mình, bạn nhỏ đi những đâu? GV: Yêu cầu HS thảo luận với các câu hỏi.
  • GV gọi các nhóm trình bày
  • HS quan sát tranh.
  • HS trả lời.
  • HS thảo luận nhóm 2
  • HS trình bày.

III) Củng cố, dặn dò

  • GV gọi 1 HS đọc bài.
  • Hỏi: Con hiểu thế nào là ngưỡng cửa?
  • HS đọc bài và TLCH.
  • Về đọc lại bài.

GIÁO ÁN 3 CHO CÁC BẠN THAM KHẢO

A Mục đích yêu cầu:
1,Về kiến thức: Giúp học sinh:

  • Hiểu được các từ ngữ trong bài: ngưỡng cửa, nơi này, cũng quen, dắt vòng, đi men.
  • Hiểu nội dung bài: Ngưỡng cửa là nơi đứa trẻ tập đi những bước đầu tiên, rồi lớn lên sẽ đi thêm xa hơn nữa.
  • Trả lời được các câu hỏi trong SGK.

2,Về kĩ năng: Giúp học sinh:

  • Đọc đúng các từ khó,dễ lẫn trong bài:tắp,ngưỡng cửa
  • Đọc trôi chảy được toàn bài.
  • Ngắt nghỉ hơi đúng chỗ ,đúng vị trí các dấu câu,nhấn giọng ở các từ ngữ thể hiện nội dung bài học.

3,Thái độ:

  • Bồi dưỡng cho các em tinh thần học tập tích cực ,đồng thời giáo dục các em về tình yêu thương gia đình,luôn nhớ về nơi xuất phát đầu tiên trong cuộc đời.

4,Định hướng phát triển năng lực cho học sinh:

  • Năng lực nhận thức.
  • Năng lực giao tiếp hợp tác.
  • Năng lực sử dụng ngôn ngữ.
  • Năng lực đọc đúng và đọc diễn cảm.

B Đồ dùng dạy học:

1,Giáo viên:

  • Tranh minh hoạ bài tập đọc sgk.
  • Giáo án điện tử.
  • Sách giáo viên.

2,Học sinh:

  • Đọc bài tại chổ
  • Về nhà đọc lại bài

Chia sẽ ❤️️ Bài Thơ Con Đường Làng ❤️️Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án A-Z

Viết một bình luận