Bài Thơ Tập Thể Dục: Nội Dung, Ý Nghĩa, Giáo Án

Bài Thơ Tập Thể Dục ❤️️ Nội Dung, Ý Nghĩa, Giáo Án ✅ Qua Bài Thơ Bé Nhớ Thường Xuyên Luyện Tập Thể Dục Để Có Sức Khỏe Tốt Nhé.

Nội Dung Bài Thơ Tập Thể Dục

Bài thơ: Tập thể dục
Tác giả: Hoa Tầm Xuân

Cứ mỗi buổi sáng mai
Bé dậy tập thể dục
Chú cún con lục đục
Lao xuống bếp gọi mèo
Chúng ta khẩn trương nào
Ra sân cùng chị tập.

Thohay.vn Tặng Bạn ❤️️ Bài Thơ Nu Na Nu Nống ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án, Cách Chơi

Giáo Án Bài Thơ Tập Thể Dục

Giáo Án Bài Thơ Tập Thể Dục

I. Mục tiêu cần đạt.

1. Kiến thức:

 – Trẻ nhớ tên và hiểu nội dung bài thơ Tập Thể Dục
 – Trẻ hiểu được từ ngữ trong thơ
 – Trẻ cảm nhận được giai điệu vui tươi của bài thơ

2. Kỹ năng.

  – Trẻ thuộc bài thơ
  – Rèn kỹ năng đọc theo vần, điệu và ngắt nhịp 2/2, biết đọc kết hợp với một số hình thức vận động.
  – Rèn kỹ năng diễn đạt rõ ràng mạch lạc.
  – Rèn khả năng vận động, sử dụng một số nhạc cụ.
  – Rèn khả năng ghi nhớ ở trẻ.

3. Thái độ.

  – Giáo dục trẻ biết ý nghĩa mục đích của bài thơ
  – Giáo dục trẻ tinh thần tập thể khi học, khi chơi.


II. CHUẨN BỊ:

1. Đồ dùng cho cô.

  – Đàn
  – Nhạc
  – Câu hỏi đàm thoại

2. Đồ dùng của trẻ.

  – Sắc xô, song loan, phách tre, trống
  – Ghế thể dục, bó lúa.
  – Trang phục gọn gàng, sạch sẽ

 2. Địa điểm

 – Trong lớp học

III. Tổ chức hoạt động

 A.Hoạt động của cô.

*.Hoạt Động 1: Gây hứng thú.

 – Hôm nay có thấy bạn nào cũng xinh cũng ngoan chúng mình ngồi thật ngoan lắng nghe cô hỏi nhé.
 – Cô và trẻ cùng hát bài, hát liên quan đến bài thơ trên đây.
 – Các con vừa hát bài hát gì?
 – Bài hát nói về cái gì?
 – Các con biết bài thơ nào nói về những cái gì không?
 – Cô có một bài thơ rất hay và ý nghĩa ,chúng mình cùng lắng nghe nhé

Hoạt Động 2: 
a, Cô đọc mẫu lần 1:

  – Bằng lời kết hợp cử chỉ điệu bộ.
  – Cô đọc cho chúng mình nghe lời thơ trên
  – Để bài thơ hay hơn cô đọc cho chúng mình nghe với hình ảnh minh họa cho nội dung bài thơ nhé.

b, Cô đọc bài thơ lần 2:

 – Bằng tranh minh hoạ lời thơ sinh động hơn 
 – Ảnh minh họa của lời thơ

c, Cô đọc bài thơ lần 3:

 –  Đàm thoại trích dẫn.

Cứ mỗi buổi sáng mai
Bé dậy tập thể dục
Chú cún con lục đục
Lao xuống bếp gọi mèo
Chúng ta khẩn trương nào
Ra sân cùng chị tập.

 –  Cô các bé ý nội dung đoạn trích trên
 –  Cô vừa đọc bài thơ gì?
 –  Các em sẽ trả lời tên bài thơ
 –  Bài thơ do ai sáng tác?
 –  Các em sẽ trả lời tên tác giả bài thơ
 –  Giảng nội dung bài thơ: Bài thơ muốn nhắc đến hình ảnh của những ý nghĩa gì ?
 –  Giáo dục trẻ biết yêu quý những hình ảnh ý nghĩa trong bài thơ.

B.Hoạt động của trẻ

 – Trẻ chia thành tổ nhóm
 – Trẻ lại ngồi ngay ngắn quanh cô giáo
 – Hát bài hát theo cô hát
 – Lắng nghe cô đọc thơ
 – Cả lớp đọc thơ theo cô 1 đến 2 lần
 – Trả lời câu hỏi của cô theo tổ nhóm và cá nhân 

4. Dạy trẻ đọc thơ.

  – Cô cho trẻ đọc thơ cùng cô 2- 3 lần
  – Mời từng tổ thi đưa nhau đọc
  – Mời nhóm trẻ lên đọc thơ
  – Mời cá nhân trẻ đọc
  – Cô lắng nghe và sửa sai cho trẻ

5.Kết thúc

  – Nhận xét buổi học cả lớp 
  – Tuyên dương từng tổ, nhóm cá nhân 
  – Cô khen ngợi trẻ và chuyển hoạt động
  – Trẻ đọc kết hợp vỗ tay
  – Trẻ đọc theo tổ
  – Trẻ đọc theo nhóm
  – 1 Trẻ đọc

Chia sẽ giáo án số 2 bài thơ Tập thể dục

1. Mục đích – yêu cầu :
  * Kiến thức:

   -Trẻ biết tên bài thơ, tên tác giả.
   – Hiểu nội dung của bài thơ
   – các từ khó trong bài thơ.

  * Kỹ năng:

    – Trẻ đọc diễn cảm, cảm nhận được vần điệu của bài thơ.
    – Rèn cho trẻ khả năng chú ý và ghi nhớ.
    – Biết trả lời câu hỏi theo nội dung bài thơ.

 * Thái độ:

   – Trẻ hứng thú nghe đọc thơ.
   – Qua nội dung bài thơ giáo dục trẻ biết mục đích ý nghĩa

2. Chuẩn bị :
 * Đồ dùng của cô: 

   –  Hình ảnh minh họa bài thơ.
   –  Hình ảnh biểu tượng để thay thế một số từ.
   –  Tranh vẽ của bài thơ
   –  Ti vi, đĩa nhạc.

 * Đồ dùng của trẻ :

   – Trang phục gọn gàng.

 * Địa điểm:  

  – Trong lớp

3. Các hoạt động :
 * Hoạt động 1 : Ổn định tổ chức

  – Cô mở nhạc bài hát liên quan đến thơ trên
  – Trò chuyện :
  – Các con vừa hát bài gì?
  – Nội dung thơ có ích lợi gì?
  – Qua thơ trên giúp các dduocj điều gì?

* Giáo dục:

  – Giáo dục các cháu hiểu biết mục đích của bài thơ trên.
  – Dạy các cháu học và làm theo những điều tốt đẹp của thơ

* Giới thiệu bài :

  – Có một bài thơ nói về cái gì ,
  – Hôm nay cô sẽ đọc cho các con nghe bài thơ ……..
  – Cô cho trẻ hát bài liên quan đến thơ đang học, về ngồi theo tổ để nghe đọc thơ.

Hoạt động 2:

– Cung cấp kiến thức  

a.Cô đọc thơ :
  – Cô đọc lần 1: Cô đọc diễn cảm bài thơ.
  – Cô đọc lần 2 kết hợp cho trẻ xem tranh minh họa.

*Trích dẫn, đàm thoại:

 Cứ mỗi buổi sáng mai
Bé dậy tập thể dục
Chú cún con lục đục
Lao xuống bếp gọi mèo
Chúng ta khẩn trương nào
Ra sân cùng chị tập.

  ……………
 – Cô vừa đọc bài thơ gì?
 – Các em sẽ trả lời tên bài thơ
 – Bài thơ do ai sáng tác?
 – Các em sẽ trả lời tên tác giả bài thơ
 – Giảng nội dung bài thơ: Bài thơ muốn nhắc đến hình ảnh của những ý nghĩa gì ?
 – Giáo dục trẻ biết yêu quý những hình ảnh ý nghĩa trong bài thơ.
 – Giải thích từ khó :

b.Trẻ đọc thơ:
  – Cả lớp đọc.
  – Đọc theo nhóm nam, nhóm nữ.
  – Đọc nối tiếp.
  – Nhóm 4-6 trẻ
  – Đọc cá nhân.
  – Đọc theo nội dung bài thơ có hình ảnh thay thế từ.  (Chú ý sửa sai cho trẻ cách phát âm).

c. Trò chơi: “Gắn nhân vật tạo nội dung bài thơ”

  – Cách chơi : Cô chia lớp làm 3 đội, mỗi đội có một bộ tranh vẽ nội dung bài thơ và các nhân vật rời. Khi cô đọc đến câu thơ nào có nhân vật đúng nội dung tranh thì trẻ chạy lên lấy nhân vật gắn vào tranh. Kết thúc bài thơ đội nào gắn đúng nội dung tranh là thắng.
  – Cho trẻ đọc lại bài thơ theo nội dung tranh trẻ vừa gắn.

* Củng cố:  

  – Các con vừa đọc bài thơ  gì?
  – Các con đã hiểu nội dung thơ nói gì không ?

* Hoạt động 3 : Kết thúc hoạt động

  – Nhận xét
  – Tuyên dương.
  – Dặn cho các em về nhà nhờ ba mẹ đọc lại bài thơ cho em nghe.
  – Cô cho trẻ chơi trò chơi sau buổi học.

Thohay.vn Chia Sẽ ❤️️ Kéo Cưa Lừa Xẻ ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Cách Chơi, Giáo Án

Viết một bình luận