Câu Chuyện Bốn Mùa: Nội Dung + Hình Ảnh + Giáo Án

Câu Chuyện Bốn Mùa ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án ✅ Thohay.vn Tặng Bé Mẫu Câu Chuyện Ngắn Về Xuân Hạ Thu Đông.

Nội Dung Câu Chuyện Bốn Mùa

Cùng Thohay.vn đọc nội dung câu chuyện Bốn Mùa cho bé cùng nghe.

Vào một ngày đầu năm, bốn nàng tiên Xuân, Hạ, Thu, Đông gặp nhau ở vườn đào. Các chị em ai cũng phấn khởi vì được gặp lại nhau, họ nói cười vô cùng vui vẻ.

Nàng Đông cầm tay nàng Xuân và nói rằng:

– Xuân là người sung sướng nhất ở đây. Vì mùa Xuân đến cây cối xanh tốt mơn mởn, ai cũng yêu quý Xuân cả.

Thế rồi nàng Xuân khe khẽ nói với nàng Hạ rằng:

– Nếu không có những tia nắng ấm áp của nàng Hạ thì cây trong vườn không có nhiều hoa thơm cây trái trĩu nặng.

Còn nàng Hạ đáng yêu thì nói rằng:

– Các bé thiếu nhi là thích nàng Thu nhất. Vì có nàng Thu các bé được phá cỗ đêm trăng rằm, được rước đèn ông sao.

Nàng Đông thấy các chị nói vậy mặt nàng buồn buồn. Nàng cho rằng mọi người đều yêu quý các chị của mình, còn nàng thì không được ai yêu quý.

Thu đặt tay lên vai Đông thủ thỉ:

– Sao em lại nghĩ vậy, có em mới có bập bùng bếp lửa nhà sàn, có giấc ngủ ấm trong chăn. Sao lại có người không thích em được ?

Bốn nàng tiên mải chuyện trò, không biết bà chúa Đất đã đến bên cạnh từ lúc nào. Bà vui vẻ nói chuyện:

– Các cháu mỗi người một vẻ. Xuân làm cho cây lá tươi tốt. Hạ cho trái ngọt, hoa thơm. Thu làm cho trời xanh cao, học sinh nhớ ngày tựu trường. Còn cháu Đông, ai mà ghét cháu được. Cháu có công ấp ủ mầm sống để Xuân về cây cối đâm chồi nảy lộc. Các cháu ai cũng đều có ích, ai cũng đều đáng yêu.

Thế là từ đó các nàng tiên ai cũng vui vẻ. Không ai cảm thấy mình thua kém chị em của mình nữa. Họ say sưa đem tài năng của mình đi làm đẹp cho cuộc sống.

Thohay.vn Tặng Bạn ❤️️ Truyện Vịt Con Cẩu Thả ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án

Ý Nghĩa Truyện Cổ Tích Bốn Mùa

Sự tích bốn mùa – Truyện cổ tích về 4 mùa xuân hạ thu đông giúp các em thêm tự tin trong cuộc sống.

Tranh Minh Họa + Hình Ảnh Câu Chuyện 4 Mùa

Truyện bốn mùa
Truyện bốn mùa
chuyện bốn mùa
chuyện bốn mùa
bốn mùa
bốn mùa

Giáo Án Kể Chuyện Bốn Mùa Xuân Hạ Thu Đông

Giáo Án Kể Chuyện Bốn Mùa Xuân Hạ Thu Đông

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:

1. Kiến thức:


– Trẻ nhớ tên truyện.
– Tên các nhân vật trong truyện. hiểu nội dung, trình tự câu chuyện
– Trẻ hiểu nội dung câu chuyện
– Ý nghĩa của câu chuyện đó.

2. Kỹ năng:

– Rèn kỹ năng nghe và ghi nhớ có chủ định cho trẻ.
– Phát triển ngôn ngữ, rèn trẻ có khả năng nói đủ câu.
– Trẻ trả lời câu hỏi của cô rõ ràng, mạch lạc, đủ câu, đủ ý

3. Thái độ:

– Trẻ chú ý nghe thầy kể chuyện
– tích cực tham gia vào các hoạt động.
– Giáo dục trẻ biết yêu thương, quan tâm chăm sóc ông bà, cha mẹ. Biết nghe lời bố mẹ, ông bà….

II. CHUẨN BỊ:

 – Tranh, hình ảnh nội dung câu chuyện;
 – Máy chiếu, máy tính;
 – Rối tay, khung rối…

1. Đồ dùng của trẻ :

   – Trang phục gọn gàng.

 2. Địa điểm:  

  – Trong lớp

III. CÁC HOẠT ĐỘNG
1. Hoạt động 1 : Ổn định tổ chức

  – Trò chuyện :
  – Các con vừa hát bài gì?
  – nội dung thơ có ích lợi gì?
  – Qua câu chuyện trên giúp các điều gì?

a. Giáo dục:

  – giáo dục các cháu hiểu biết mục đích của truyện
  – dạy các cháu học và làm theo những điều tốt đẹp của thơ

b. Giới thiệu bài :


  – truyện hôm nay nói về cái gì ,
  – Hôm nay cô sẽ đọc cho các con nghe câu chuyện
  – Cô cho trẻ ngồi theo tổ để nghe đọc truyện

2. Hoạt động 2: Cung cấp kiến thức  

a.Cô đọc câu chuyện

  – Cô đọc lần 1: Cô đọc diễn cảm câu chuyện trên.
  – Cô đọc lần 2 kết hợp cho trẻ xem tranh minh họa.

b.Trích dẫn, đàm thoại trong truyện

 – Cô vừa đọc , kể chuyện gì ?
 – Các em sẽ trả lời tên truyện
 – truyện do ai sáng tác?
 – Các em sẽ trả lời tên tác giả truyện
 – Giảng nội dung truyện: câu chuyện muốn nhắc đến hình ảnh của những ý nghĩa gì ?
 – Giáo dục trẻ biết yêu quý những hình ảnh ý nghĩa trong truyện
 – Giải thích từ khó trong câu chuyện trên

c.Trẻ đọc thơ:

  – Cả lớp đọc câu chuyện trên 
  – Đọc theo nhóm nam, nhóm nữ.
  – Đọc nối tiếp.
  – Nhóm 4 đến 6 trẻ
  – Đọc cá nhân.
  – Đọc theo nội dung truyện có hình ảnh thay thế từ. Chú ý sửa sai cho trẻ cách phát âm

d. Củng cố:  


  – Các con vừa nghe cô kể chuyện gì?
  – Các con đã hiểu nội dung truyện trên nói gì không ?

3. Hoạt động 3 : Kết thúc hoạt động

  –  Nhận xét
  – tuyên dương.
  – Dặn cho các em về nhà nhờ ba mẹ đọc lại câu chuyện cô vừa kể cho em nghe.
  – Cô cho trẻ chơi trò chơi sau buổi học.

Thohay.vn Chia Sẽ ❤️️ Truyện Bác Voi Tốt Bụng ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án

Viết một bình luận