Đố Ai Đếm Được Lá Rừng ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án ✅ Bài Ca Dao Nói Về Công Ơn Của Cha Mẹ Vĩ Đại Như Vô Số Vì Sao Trên Trời.
NỘI DUNG CHÍNH
Nội Dung Bài Thơ Đố Ai Đếm Được Lá Rừng
Đố ai đếm được lá rừng
Tác giả: Chưa rõ
Đố ai đếm được lá rừng,
Đố ai đếm được mấy từng trời cao.
Đố ai đếm được vì sao,
Đố ai đếm được công lao mẹ, thầy.
Đố Ai Đếm Được Lá Rừng Thả Thính
Đố ai đếm được lá rừng
Đố ai bắt được anh ngừng yêu em…
Đố ai quét sạch lá rừng?
Đố ai khuyên được em ngừng yêu anh..!
Đố ai quét sạch lá rừng
Để anh khuyên gió gió đừng rung cây
Rung cây rung cội rung cành
Rung sao cho chuyển lòng anh với nàng
Tặng Bạn 👍Bài Thơ Tí Xíu 👍 Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án
Đố Ai Đếm Được Lá Rừng Chế
Bài 1
Tác giả: chưa rõ
Đố ai đếm được lá rừng
Đố ai đếm được mấy tầng trời cao
Đối ai đếm được vì sao
Đố ai đếm được công lao Bác Hồ
Bài 2
Tác giả: Chưa rõ
Đố ai đếm được lá rừng rơi
Đố ai đếm được mấy từng trời xanh
Đố ai đếm được vì sao lấp lánh
Đố ai đếm được công lao mẹ cha
Tranh + Hình Ảnh Ca Dao Đố Ai Đếm Được Lá Rừng
Giáo Án Ca Dao Đố Ai Đếm Được Lá Rừng
Giáo Án Ca Dao Trên
I, MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
– Trẻ hiểu nội dung bài Ca Dao Đố Ai Đếm ……
– Nhớ tên thơ tác giả
– Trẻ thể hiện giọng thơ diễn cảm.
II, CHUẨN BỊ
– Tranh hình ảnh minh họa thơ ca dao
– Tranh minh họa thơ
III, TIẾN HÀNH
* Ổn định, gây hứng thú, giới thiệu bài ca dao
– Cô đọc câu đố Đố ai đếm ……
– Đó là rau gì? Con đã được ăn chưa ?
– Cô cũng có một thơ nói về cái gì , các con có muốn biết thơ đó không nào?
* Hoạt động 1:
– Cô đọc thơ, trích dẫn đàm thoại.
– Cô đọc thơ lần 1 (Không tranh)
– Cô đọc thơ lần 2 (Kết hợp tranh minh họa),
– Hỏi trẻ:
– Bài thơ nói về các loại quả và đặc điểm riêng của từng loại rau đó đấy các con ạ!
* Trích dẫn
– Nội dung lời bài thơ muốn nói
– Giải thích từ khó của lời thơ
* Đàm thoại:
– Cô vừa đọc cho cả lớp nghe thơ gì ?
– Do ai sáng tác?
– Trong bài thơ nói cái gì ?
– cái đó như thế nào ?
– Các con có thích không?
* Hoạt động 2:
Dạy trẻ đọc thơ:
+ Cho cả lớp đứng dậy đọc cùng cô 1- 2 lần.
+ Mời bạn nữ, bạn nam, tổ, nhóm, cá nhân:
– Cho trẻ đọc thơ nối tiếp theo hiệu lệnh của cô.
– Cho trẻ đọc thơ to nhỏ theo tay cô
– Dơ thấp đọc nhỏ, dơ cao đọc to dần
– Cho 2-3 trẻ đọc thơ qua hình ảnh minh hoạ.
– Cô chú ý để giúp cháu đọc đúng lời thơ, đọc diễn cảm bài thơ.
* Kết thúc:
– Cô nhận xét, tuyên dương trẻ
– Trẻ vui đọc thơ và ra sân chơi.
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
a, HĐCCĐ:
– Trẻ ra sân hít thở không khí trong lành
– Trò chuyện về tác hại của môi trường bị ô nhiễm
+ Muốn cho môi trường trong sạch phải làm gì?
+ Các con phải làm gì để bảo vệ môi trường
– Phân cho từng nhóm nhặt lá vàng
– Giáo dục trẻ:
b, TCVĐ: “Trồng nụ trồng hoa”
– Cô nêu tên trò chơi, cách chơi, luật chơi
– Chơi 2-3 lần
c, Chơi tự do
– Chơi với đồ chơi ngoài trời, bóng, chong chóng, xếp hình….
– Cô bao quát đảm bảo an toàn cho trẻ
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
1. Sinh hoạt văn nghệ
– Cô làm người dẫn chương trình lần lượt giới thiệu các tiết mục văn nghệ cho trẻ lên biểu diễn.
– Trẻ hát, múa bài “Bầu và bí, Hoa kết trái,…”
– Đọc thơ diễn cảm “Rau ngót rau đay”
– Kể chuyện “Quả bầu tiên, sự tích cây khoai lang”
– Trẻ thực hiện, cổ động viên khuyến khích trẻ.
– Cô hát cho trẻ nghe bài sắp học.
2. Lao động tập thể
– Sắp xếp đồ chơi ở góc phân vai
– Cô hướng dẫn trẻ sắp xếp đồ chơi vào góc gọn gàng, sạch đẹp
3. Nêu gương cuối tuần.
– Cho trẻ nhận xét bạn trong tuần ngoan chưa ngoan.
– Cô nhận xét và tuyên dương trẻ.
– Cô nhận xét.
– Phát phiếu ngoan cho trẻ.
Giáo án số 2
I. Mục tiêu cần đạt.
1. Kiến thức:
Trẻ thuộc bài thơ
Tên tác giả
Hiểu nội dung bài thơ
2. Kỹ năng:
Trẻ biết trả lời rõ ràng, rành mạch, đủ câu, đủ ý
Rèn kỹ năng nghe, đọc thơ diễn cảm
Trẻ cảm nhận được nhịp điệu bài thơ,
Kỹ năng ghi nhớ có chủ đích
biết đọc thơ cùng cô.
3. Thái độ:
Trẻ yêu thích môn học
Giáo dục trẻ biết yêu quý những ý nghĩa trong bài thơ.
Nghiêm túc lăng nghe cô
II. Chuẩn bị.
Hình ảnh minh hoạ của bài thơ
Nhạc bài hát về bài thơ
Máy tính, máy chiếu.
Tranh thơ, ảnh thơ
III. Tổ chức hoạt động
A.Hoạt động của cô.
1.Hoạt Động 1: Gây hứng thú.
Hôm nay có thấy bạn nào cũng xinh cũng ngoan chúng mình ngồi thật ngoan lắng nghe cô hỏi nhé.
Cô và trẻ cùng hát bài, hát liên quan đến bài thơ trên đây.
Các con vừa hát bài hát gì?
Bài hát nói về cái gì?
Các con biết bài thơ nào nói về những cái gì không?
Cô có một bài thơ rất hay và ý nghĩa , đó là bài thơ Ca Dao Đố Ai Đếm …… chúng mình cùng lắng nghe nhé
2.Hoạt Động 2:
a, Cô đọc mẫu lần 1:
Bằng lời kết hợp cử chỉ điệu bộ.
Cô đọc cho chúng mình nghe lời thơ Ca Dao Đố Ai Đếm ……
Để bài thơ hay hơn cô đọc cho chúng mình nghe với hình ảnh minh họa cho nội dung bài thơ nhé.
b, Cô đọc bài thơ lần 2
Bằng tranh minh hoạ lời thơ sinh động hơn
Ảnh minh họa của lời thơ
c, Cô đọc bài thơ lần 3
Đàm thoại trích dẫn.
Đố ai đếm được vì sao,
Đố ai đếm được công lao mẹ, thầy.
Cô các bé ý nội dung đoạn trích trên
Cô vừa đọc bài thơ gì?
Các em sẽ trả lời tên bài thơ
Bài thơ do ai sáng tác?
Các em sẽ trả lời tên tác giả bài thơ
Giảng nội dung bài thơ: Bài thơ muốn nhắc đến hình ảnh của những ý nghĩa gì ?
Giáo dục trẻ biết yêu quý những hình ảnh ý nghĩa trong bài thơ.
B.Hoạt động của trẻ
Trẻ chia thành tổ nhóm
Trẻ lại ngồi ngay ngắn quanh cô giáo
Hát bài hát theo cô hát
Lắng nghe cô đọc thơ
Cả lớp đọc thơ theo cô 1 đến 2 lần
Trả lời câu hỏi của cô theo tổ nhóm và cá nhân
IV. Dạy trẻ đọc thơ.
Cô cho trẻ đọc thơ cùng cô 2- 3 lần
Mời từng tổ thi đưa nhau đọc
Mời nhóm trẻ lên đọc thơ
Mời cá nhân trẻ đọc
Cô lắng nghe và sửa sai cho trẻ
V.Kết thúc
Nhận xét buổi học cả lớp
tuyên dương từng tổ, nhóm cá nhân
Cô thấy lớp mình rất ngoan và học giỏi bây giờ chúng mình hãy cùng cô hát bài: liên quan tới lơi bài thơ trên nhé
Dặn cho các em về nhà nhờ ba mẹ đọc lại bài thơ cho em nghe.
Cô cho trẻ chơi trò chơi sau buổi học.
Thohay.vn Chia Sẽ ❤️️ Bài Thơ Về Thăm Nhà Bác ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án