Đồng Dao Lúa Ngô Là Cô Đậu Nành ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án ✅ Thohay.vn Chia Sẽ Bài Đồng Dao Ngắn, Dễ Thuộc Cho Phụ Huynh Để Có Thể Đọc Cho Bé Cùng Nghe
NỘI DUNG CHÍNH
Nội Dung Bài Đồng Dao Lúa Ngô Là Cô Đậu Nành
Đồng Dao: Lúa ngô là cô đậu nành
Tác giả: Chưa rõ
Lúa ngô là cô đậu nành
Đậu nành là anh dưa chuột
Dưa chuột là ruột dưa gang
Dưa gang là nàng dưa hấu
Dưa hấu là cậu lúa ngô
Lúa ngô là cô đậu nành .
Tặng Bạn ❤️️ Bài Thơ Không Sống Riêng Lẻ ❤️️Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án
Tranh + Hình Ảnh Bài Thơ Lúa Ngô Là Cô Đậu Nành
Giáo Án Đồng Dao Lúa Ngô Là Cô Đậu Nành
Chia sẽ giáo án bài đồng dao các cô cùng tham khảo nhé
I. Mục tiêu cần đạt.
1. Kiến thức:
- Trẻ thuộc bài thơ
- Tên tác giả
- Hiểu nội dung bài thơ
2. Kỹ năng:
- Trẻ biết trả lời rõ ràng, rành mạch, đủ câu, đủ ý
- Rèn kỹ năng nghe, đọc thơ diễn cảm
- Trẻ cảm nhận được nhịp điệu bài thơ,
- Kỹ năng ghi nhớ có chủ đích
- Biết đọc thơ cùng cô.
3. Thái độ:
- Trẻ yêu thích môn học
- Giáo dục trẻ biết yêu quý những ý nghĩa trong bài thơ.
- Nghiêm túc lăng nghe cô
II. Chuẩn bị.
- Hình ảnh minh hoạ của bài thơ
- Nhạc bài hát về bài thơ
- Máy tính, máy chiếu.
- Tranh thơ, ảnh thơ
III. Tổ chức hoạt động
A.Hoạt động của cô.
1.Hoạt Động 1: Gây hứng thú.
- Hôm nay có thấy bạn nào cũng xinh cũng ngoan chúng mình ngồi thật ngoan lắng nghe cô hỏi nhé.
- Cô và trẻ cùng hát bài, hát liên quan đến bài thơ trên đây.
- Các con vừa hát bài hát gì?
- Bài hát nói về cái gì?
- Các con biết bài thơ nào nói về những cái gì không?
- Cô có một bài thơ rất hay và ý nghĩa , đó là bài Lúa ngô là cô đậu nành chúng mình cùng lắng nghe nhé
2.Hoạt Động 2:
a, Cô đọc mẫu lần 1:
- Bằng lời kết hợp cử chỉ điệu bộ.
- Cô đọc cho chúng mình nghe lời Lúa ngô là cô đậu nành
- Để bài thơ hay hơn cô đọc cho chúng mình nghe với hình ảnh minh họa cho nội dung bài thơ nhé.
b, Cô đọc bài thơ lần 2
- Bằng tranh minh hoạ lời thơ sinh động hơn
- Ảnh minh họa của lời thơ
c, Cô đọc bài thơ lần 3
- Đàm thoại trích dẫn.
Lúa ngô là cô đậu nành
Đậu nành là anh dưa chuột
Dưa chuột là ruột dưa gang
Dưa gang là nàng dưa hấu
Dưa hấu là cậu lúa ngô
Lúa ngô là cô đậu nành
- Cô các bé ý nội dung đoạn trích trên
- Cô vừa đọc bài thơ gì?
- Các em sẽ trả lời tên bài thơ
- Bài thơ do ai sáng tác?
- Các em sẽ trả lời tên tác giả bài thơ
- Giảng nội dung bài thơ: Bài thơ muốn nhắc đến hình ảnh của những ý nghĩa gì ?
- Giáo dục trẻ biết yêu quý những hình ảnh ý nghĩa trong bài thơ.
B.Hoạt động của trẻ
- Trẻ chia thành tổ nhóm
- Trẻ lại ngồi ngay ngắn quanh cô giáo
- Hát bài hát theo cô hát
- Lắng nghe cô đọc thơ
- Cả lớp đọc thơ theo cô 1 đến 2 lần
- Trả lời câu hỏi của cô theo tổ nhóm và cá nhân
IV. Dạy trẻ đọc thơ.
- Cô cho trẻ đọc thơ cùng cô 2- 3 lần
- Mời từng tổ thi đưa nhau đọc
- Mời nhóm trẻ lên đọc thơ
- Mời cá nhân trẻ đọc
- Cô lắng nghe và sửa sai cho trẻ
V.Kết thúc
- Nhận xét buổi học cả lớp
- tuyên dương từng tổ, nhóm cá nhân
- Cô thấy lớp mình rất ngoan và học giỏi bây giờ chúng mình hãy cùng cô hát bài: liên quan tới lơi bài thơ trên nhé
- Dặn cho các em về nhà nhờ ba mẹ đọc lại bài thơ cho em nghe.
- Cô cho trẻ chơi trò chơi sau buổi học.
Giáo án 2 mời các cùng tham khảo thêm
I. Mục đích, yêu cầu.
1. Kiến thức.
– Trẻ nhớ tên bài thơ, trẻ hiểu nội dung bài thơ.
2. Kỹ năng.
– Trẻ đọc thuộc thơ diễn cảm cùng cô.
– Trẻ trả lời được câu hỏi của cô và hứng thú đọc bài thơ cùng cô.
3. Giáo dục.
– Thông qua bài thơ trẻ biết chăm sóc và bảo vệ cây.
II. Chuẩn bị.
– Tranh có nội dung minh họa bài thơ.
III. Tiến hành hoạt động.
1. Ổn định tổ chức.
– Trò chuyện về chủ đề.
– Cho cả lớp hát bài hát “ Lý cây xanh”.
– Trò chuyện về nội dung bài hát.
Cô và các con vừa hát bài hát gì ?À trong bài hát nói về cây xanh hôm nay cô cũng có một bài đồng dao nói về một cây đấy để biết bài thơ nói về cây gì các con hãy lắng nghe cô đọc thì sẽ biết nhé.
2. Đọc diễn cảm.
– Cô đọc lần 1: Không tranh.
– Cô đọc lần 2: Có tranh.
3. Đàm thoại$ trích dẫn.
– Cô vừa đọc cho lớp mình nghe bài đồng dao gì?
– Trong bài đồng dao nói về cây gì?
– Cây lúa ngô là cô cây gì ?
– Đậu lành là anh của ai?
– Các con đã được ăn dưa chuột chưa ?
– Dưa hấu là cậu của ai?
– Bài đồng dao nói đến các cây có sự tương tác với nhau các cây đều cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng cho chúng ta các con có yêu quý các cây đó không?
– Yêu quý cây con phải làm gì?.
* Giáo dục: Các con phải biết chăm sóc và bảo vệ cây, không được ngắt lá, bẻ cành cây.
* Dạy trẻ đọc thơ.
– Cho cả lớp đọc cùng cô 2-3 lần.
– Cho tổ – nhóm – cá nhân đọc.
– Cô chú ý sửa sai cho trẻ.
– Cô và cả lớp cùng đọc lại một lượt.
3. Kết thúc.
– Cho cả lớp đọc lại bài đồng dao và đi ra ngoài.
Thohay.vn Chia Sẽ ❤️️Bài Thơ Viết Đẹp ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án