Nhong Nhong Nhong Ngựa Ông Đã Về [Nội Dung + Hình Ảnh]

Nhong Nhong Nhong Ngựa Ông Đã Về❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh✅ Bài Thơ Nói Lên Nỗi Vui Mừng Của Nhân Dân Khi Nghĩa Quân Của Lê Lợi Tiến Về Đóng Ở Bến Bồ Đề.

Nội Dung Bài Thơ Nhong Nhong Nhong Ngựa Ông Đã Về

Bài thơ Nhong Nhong Nhong Ngựa Ông Đã Về
Tác giả: Chưa rõ

Nhong nhong
Nhong nhong
Ngựa ông đã về
Cắt cỏ bồ đề
Cho ngựa ông ăn.

Thohay.vn Tặng Bạn ❤️️ Đồng Đao Nói Ngược ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án

Tranh + Hình Ảnh Bài Thơ Nhong Nhong Nhong Ngựa Ông Đã Về

Ngựa ông đã về
Ngựa ông đã về
Nhong nhong nhong
Nhong nhong nhong

Giáo Án Bài Nhong Nhong Nhong Ngựa Ông Đã Về

Giáo án số 1

I. Mục tiêu cần đạt.

1. Kiến thức:
 – Trẻ nhớ tên và hiểu nội dung bài Nhong Nhong Nhong Ngựa Ông Đã Về
 – Trẻ hiểu đồng dao thường gắn liền với các trò chơi dân gian.
 – Trẻ hiểu được từ ngữ trong thơ
 – Trẻ cảm nhận được giai điệu vui tươi của bài thơ

2. Kỹ năng.
  – Trẻ thuộc bài thơ
  – Rèn kỹ năng đọc theo vần, điệu và ngắt nhịp 2/2, biết đọc kết hợp với một số hình thức vận động.
  – Rèn kỹ năng diễn đạt rõ ràng mạch lạc.
  – Rèn khả năng vận động, sử dụng một số nhạc cụ.
  – Rèn khả năng ghi nhớ ở trẻ.

3. Thái độ.
  – Giáo dục trẻ biết ý nghĩa mục đích của bài thơ
  – Giáo dục trẻ tinh thần tập thể khi học, khi chơi.


II. CHUẨN BỊ:

1. Đồ dùng cho cô.
  – Đàn
  – Nhạc
  – Câu hỏi đàm thoại

2. Đồ dùng của trẻ.
  – Sắc xô, song loan, phách tre, trống
  – Ghế thể dục, bó lúa.
  – Trang phục gọn gàng, sạch sẽ

 2. Địa điểm
 – Trong lớp học

III. Tổ chức hoạt động

 A.Hoạt động của cô.

*.Hoạt Động 1: Gây hứng thú.
 – Hôm nay có thấy bạn nào cũng xinh cũng ngoan chúng mình ngồi thật ngoan lắng nghe cô hỏi nhé.
 – Cô và trẻ cùng hát bài, hát liên quan đến bài thơ trên đây.
 – Các con vừa hát bài hát gì?
 – Bài hát nói về cái gì?
 – Các con biết bài thơ nào nói về những cái gì không?
 – Cô có một bài thơ rất hay và ý nghĩa ,chúng mình cùng lắng nghe nhé

Hoạt Động 2: 
a, Cô đọc mẫu lần 1:

  – Bằng lời kết hợp cử chỉ điệu bộ.
  – Cô đọc cho chúng mình nghe lời thơ trên
  – Để bài thơ hay hơn cô đọc cho chúng mình nghe với hình ảnh minh họa cho nội dung bài thơ nhé.

b, Cô đọc bài thơ lần 2:
 – Bằng tranh minh hoạ lời thơ sinh động hơn 
 – Ảnh minh họa của lời thơ

c, Cô đọc bài thơ lần 3:
 –  Đàm thoại trích dẫn.

Nhong nhong
Nhong nhong
Ngựa ông đã về
Cắt cỏ bồ đề
Cho ngựa ông ăn.

 –  Cô các bé ý nội dung đoạn trích trên
 –  Cô vừa đọc bài thơ gì?
 –  Các em sẽ trả lời tên bài thơ
 –  Bài thơ do ai sáng tác?
 –  Các em sẽ trả lời tên tác giả bài thơ
 –  Giảng nội dung bài thơ: Bài thơ muốn nhắc đến hình ảnh của những ý nghĩa gì ?
 –  Giáo dục trẻ biết yêu quý những hình ảnh ý nghĩa trong bài thơ.

B.Hoạt động của trẻ

 – Trẻ chia thành tổ nhóm
 – Trẻ lại ngồi ngay ngắn quanh cô giáo
 – Hát bài hát theo cô hát
 – Lắng nghe cô đọc thơ
 – Cả lớp đọc thơ theo cô 1 đến 2 lần
 – Trả lời câu hỏi của cô theo tổ nhóm và cá nhân 

4. Dạy trẻ đọc thơ.
  – Cô cho trẻ đọc thơ cùng cô 2- 3 lần
  – Mời từng tổ thi đưa nhau đọc
  – Mời nhóm trẻ lên đọc thơ
  – Mời cá nhân trẻ đọc
  – Cô lắng nghe và sửa sai cho trẻ

5.Kết thúc

  – Nhận xét buổi học cả lớp 
  – tuyên dương từng tổ, nhóm cá nhân
  – Cô khen ngợi trẻ và chuyển hoạt động
  – Trẻ đọc kết hợp vỗ tay
  – Trẻ đọc theo tổ
  – Trẻ đọc theo nhóm
  – 1 Trẻ đọc

Giáo án số 2

I. Mục tiêu cần đạt.
1. Kiến thức:

 Trẻ thuộc bài thơ
 Tên tác giả
 Hiểu nội dung bài thơ  

2. Kỹ năng:

 Trẻ biết trả lời rõ ràng, rành mạch, đủ câu, đủ ý
 Rèn kỹ năng nghe, đọc thơ diễn cảm
 Trẻ cảm nhận được nhịp điệu bài thơ,
 Kỹ năng ghi nhớ có chủ đích
 biết đọc thơ cùng cô.

3. Thái độ:

 Trẻ yêu thích môn học
 Giáo dục trẻ biết yêu quý những ý nghĩa trong bài thơ.
 Nghiêm túc lăng nghe cô

II. Chuẩn bị.

   Hình ảnh minh hoạ của bài thơ
   Nhạc bài hát về bài thơ
   Máy tính, máy chiếu.
   Tranh thơ, ảnh thơ

III. Tổ chức hoạt động
 A.Hoạt động của cô.
1.Hoạt Động 1: Gây hứng thú.

 Hôm nay có thấy bạn nào cũng xinh cũng ngoan chúng mình ngồi thật ngoan lắng nghe cô hỏi nhé.
 Cô và trẻ cùng hát bài, hát liên quan đến bài thơ trên đây.
 Các con vừa hát bài hát gì?
 Bài hát nói về cái gì?
 Các con biết bài thơ nào nói về những cái gì không?
 Cô có một bài thơ rất hay và ý nghĩa , đó là bài Đồng dao
  chúng mình cùng lắng nghe nhé

2.Hoạt Động 2:
a, Cô đọc mẫu lần 1:

  Bằng lời kết hợp cử chỉ điệu bộ.
  Cô đọc cho chúng mình nghe lời bài đồng dao
  Để bài thơ hay hơn cô đọc cho chúng mình nghe với hình ảnh minh họa cho nội dung bài thơ nhé.

b, Cô đọc bài thơ lần 2

 Bằng tranh minh hoạ lời thơ sinh động hơn
 Ảnh minh họa của lời thơ

c, Cô đọc bài thơ lần 3
  Cô các bé ý nội dung đoạn trích trên
  Cô vừa đọc bài thơ gì?
  Các em sẽ trả lời tên bài thơ
  Bài thơ do ai sáng tác?
  Các em sẽ trả lời tên tác giả bài thơ
  Đàm thoại trích dẫn.
……………………………
Ngựa ông đã về
Cắt cỏ bồ đề
Cho ngựa ông ăn.


  Giảng nội dung bài thơ: Bài thơ muốn nhắc đến hình ảnh của những ý nghĩa gì ?
  Giáo dục trẻ biết yêu quý những hình ảnh ý nghĩa trong bài thơ.

 B.Hoạt động của trẻ

 Trẻ chia thành tổ nhóm
 Trẻ lại ngồi ngay ngắn quanh cô giáo
 Hát bài hát theo cô hát
 Lắng nghe cô đọc thơ
 Cả lớp đọc thơ theo cô 1 đến 2 lần
 Trả lời câu hỏi của cô theo tổ nhóm và cá nhân

IV. Dạy trẻ đọc thơ.

 Cô cho trẻ đọc thơ cùng cô 2- 3 lần
 Mời từng tổ thi đưa nhau đọc
 Mời nhóm trẻ lên đọc thơ
 Mời cá nhân trẻ đọc
 Cô lắng nghe và sửa sai cho trẻ

V.Kết thúc

 Nhận xét buổi học cả lớp
 tuyên dương từng tổ, nhóm cá nhân
 Cô thấy lớp mình rất ngoan và học giỏi bây giờ chúng mình hãy cùng cô hát bài: liên quan tới lơi bài thơ trên nhé
 Dặn cho các em về nhà nhờ ba mẹ đọc lại bài thơ cho em nghe.
 Cô cho trẻ chơi trò chơi sau buổi học.

Thohay.vn Chia Sẽ ❤️️ Bài Đồng Dao Cắp Sách Đi Học ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án

Viết một bình luận