Bài Thơ Ai Dậy Sớm: Nội Dung + Hình Ảnh + Giáo Án

Bài Thơ Ai Dậy Sớm ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án ✅ Một Bài Thơ Vui Tươi Dành Cho Các Bé Mà Bố Mẹ Không Nên Bỏ Lỡ.

Nội Dung Bài Thơ Ai Dậy Sớm

Bài thơ Ai dậy sớm
Tác giả: Võ Quảng

Ai dậy sớm
Bước ra nhà
Cau ra hoa
Đang chờ đón
Ai dậy sớm
Đi ra đồng
Có vầng đông
Đang chờ đón
Ai dậy sớm
Chạy lên đồi
Cả đất trời
Đang chờ đón

Thohay.vn Chia sẽ ✔ Bài Thơ Đi Học Ngoan ✔ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án

Tranh Và Hình Ảnh Bài Thơ Ai Dậy Sớm

Ảnh Lời thơ ai dậy sớm
Ảnh Lời thơ ai dậy sớm
Lời thơ ai dậy sớm
Lời thơ ai dậy sớm
Lời thơ ai dậy sớm võ quảng
Lời thơ ai dậy sớm võ quảng
Vần thơ ai dậy sớm
Vần thơ ai dậy sớm
Lời thơ ai dậy sớm hay nhất
Lời thơ ai dậy sớm hay nhất
Bức tranh Lời thơ ai dậy sớm
Bức tranh Lời thơ ai dậy sớm

Giáo Án Bài Thơ Ai Dậy Sớm

Mục tiêu
– HS biết đọc trơn cả bài và đọc đúng các từ ngữ: dậy sớm, ra vườn, lên đồi, đất trời, chờ đón.
– Bước đầu biết nghỉ hơi ở cuối mỗi dòng thơ.
– Ôn các vần ương, ươn; tìm được tiếng có vần ương, vần ươn.

Chuẩn bị
– GV:Tranh ảnh, SGK Tiếng Việt lớp 1 tập 2, bảng phụ cho trò chơi.

Nội dung triển khai
Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh
1. Ổn định tổ chức
2. Kiểm tra bài cũ

– Hỏi: “Ở tiết trước chúng ta đã học bài tập đọc gì nào?”
– Gọi 2HS kiểm tra bài cũ:

+ 1 HS đọc đoạn 2 “Hoa ngọc lan” và trả lời câu hỏi 1 SGK: Nụ hoa lan màu gì?
+ 1 HS đọc đoạn 2“Hoa ngọc lan” và trả lời câu hỏi: Hương hoa lan thơm như thế nào?

– Cho HS mời bạn khác nhận xét
– GV nhận xét, tuyên dương.

3. Bài mới

a. Giới thiệu bài

– GV cho HS xem tranh và hỏi: Bức tranh vẽ gì?
– GV chốt ý: Đây là bức tranh vẽ cảnh buổi sáng sớm. Vậy buổi sáng sớm có gì đẹp và những người dậy sớm sẽ được hưởng niềm vui, niềm hạnh phúc gì? Cô và các con sẽ cùng nhau tìm hiểu qua bài thơ: “Ai dậy sớm”
– GV ghi tên đề bài trên bảng.

b. Hướng dẫn HS luyện đọc
Hoạt động 1: GV đọc mẫu toàn bài

– GV: Bây giờ các con hãy nghe cô đọc bài Thơ “Ai dậy sớm”
– Giọng đọc nhẹ nhàng, vui tươi.

Hoạt động 2: Luyện đọc
* Luyện đọc tiếng, từ ngữ:

– GV cho HS đọc thầm bài và tìm các từ có vần ươn, ây, ơm, ôi, ât, on.

+ Tìm các tiếng có vần ươn.
+ Tìm các tiếng vần ây
+ Tìm các tiếng có vần ơm
+ Tìm các tiếng vần ôi
+ Tìm các tiếng vần ât
+ Tìm các tiếng vần on

– GV gạch chân các từ ngữ và hướng dẫn học sinh luyện đọc: dậy sớm, lên đồi, đất trời, chờ đón.
– Gọi HS đọc lại các từ trên bảng
– Hỏi: Em nào hiểu vừng đông có nghĩa là gì?
– GV chốt lại: vừng đông là mặt trời mới mọc.

* Luyện đọc câu:

– Nói: Vừa rồi cô đã hướng dẫn cho các con luyện đọc các từ bây giờ chúng ta sẽ luyện đọc từng dòng thơ.
– GV lưu ý: Khi đọc các con cần ngắt câu và nghỉ hơi sau dấu phẩy, dấu chấm.
– Cho HS luyện đọc từng dòng thơ:
– Cho HS tự nhận xét bạn mình đọc
– Mời HS đọc nối tiếp các dòng thơ theo dãy, theo bàn.
– Cho HS nhận xét
– GV theo dõi HS đọc, nhắc nhở HS cách phát âm và ngắt nghỉ câu.

* Luyện đọc đoạn, bài:
– GV hỏi bài này gồm mấy khổ?”
– GV chốt: Gồm 3 khổ thơ:

+ Khổ 1: 4 câu đầu
+ Khổ 2: 4 câu tiếp theo.
+ Khổ 3: 4 câu còn lại.

– Lưu ý HS ngắt, nghỉ hơi đúng sau dấu phẩy, dấu chấm.
– GV hướng dẫn HS đọc từng khổ thơ và đọc nối tiếp 3 khổ thơ.
– GV cho 2 học sinh đọc lại toàn bài
– Tổ chức cho HS thi đọc trơn cả bài và bình chọn bạn đọc tốt nhất.
– Nhận xét, tuyên dương

* Nghỉ giữa tiết
c. Ôn lại các vần ươn, ương
* Tìm tiếng trong bài có vần ươn,ương
– GV nêu yêu cầu 1 trong SGK: Tìm tiếng có vần ươn và ương trong bài
– Cho HS thi tìm nhanh các tiếng có vần ươn và ương, giáo viên ghi lên bảng.
– Cho HS trình bày kết quả
– GV nhận xét và tuyên dương

* Nói câu chứa tiếng có vần ươn hoặc ương.
– Gọi HS đọc yêu cầu bài 2
+ Cho HS quan sát từng tranh và đọc câu mẫu.
+ Cho HS thảo luận nhóm đôi: đặt câu có tiếng có chứa vần ươnhoặc ương.
– GV nhận xét, tuyên dương

3. Củng cố, dặn dò.
– Nhận xét tiết học và dặn học sinh chuẩn bị tiết sau.

Tặng Bạn ✨ Bài Thơ Chia Đồ Chơi ✨ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án Trọn Bộ

Viết một bình luận