Bài Thơ Đi Học Ngoan ❤️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án ✅ Bài Thơ Hay Nhất Nói Về Đi Học Ngoan Cho Các Bạn Tham Khảo
NỘI DUNG CHÍNH
Nội Dung Bài Thơ Đi Học Ngoan Nhà Trẻ
Đi học ngoan
Tác giả: Thiên Xuân
Sáng đi hớn hở
Chiều về hát ca
Như con chim nhỏ
Vui vui cả nhà
Từ ngày đi học
Bé ngoan lắm nhé
Ngọt ngào tiếng “dạ”
Vâng lời, nết na.
Chia Sẽ Thêm 😜 Bài Thơ Bé Đi Mẫu Giáo 😜 Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án
Tranh Thơ Đi Học Ngoan
Hình Ảnh Bài Thơ Đi Học Ngoan
Giáo Án Bài Thơ Đi Học Ngoan
1. Mục tiêu:
-Trẻ biết tên bài thơ “ Đi học ngoan”, hiểu nội dung bài thơ.
– Trẻ đọc to, rõ, theo cô từng câu của bài thơ cho đến hết bài.
– Giáo dục trẻ đi học ngoan,
– không khóc nhè, biết vâng lời cô giáo.
– Trẻ trả lời đúng câu hỏi của cô.
2. Chuẩn bị:
– Tranh minh họa bài thơ.
– Tranh vẽ cảnh ngôi trường.
– Đồ dùng đồ chơi ở các góc. 3. Cách thức tiến hành:
III. Tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô.
Hoạt động của trẻ
a. Mở đầu hoạt động:
– Cô và trẻ hát bài “ Trường cháu đây là trường mầm non”.
– Các con vừa hát bài hát gì?
– Bé đi học rất ngoan và múa hát thật hay, các con đi học có ngoan không?
– Cô có một bài thơ nói về một bạn đi học rất ngoan.
– Đó là bài “ Đi học ngoan” của tác giả Thiên Xuân. Hôm nay cô dạy các con nhe!
b. Hoạt động trọng tâm:
* Cô đọc lần 1 diễn cảm và tóm tắt nội dung:
– Bài thơ nói về em bé đi học buổi sáng hớn hở,
– chiều về hát ca như là con chim nhỏ, cả nhà rất vui.
– Từ ngày bé đi học thì bé ngoan lắm nhé, biết vâng lời, nết na, lễ phép với mọi người.
* Cô đọc lần 2,
– kết hợp tranh minh họa và giải thích từ khó: hớn hở, ngọt ngào, nết na.
* Dạy trẻ đọc thơ:
– Cô dạy lớp đọc bài thơ 3 lần. – Cô dạy từng tổ đọc thơ. – Cô dạy nhóm trai/ gái đọc thơ.
– Cô dạy cá nhân trẻ đọc thơ.
* Đàm thoại: – Cô vừa dạy các con đọc bài thơ gì?
– Buổi sáng bé đi học như thế nào?
– Buổi chiều về như thế nào? – Cả nhà bé có vui không? – Từ ngày bé đi học thì bé có ngoan không? – Bé ngoan như thế nào?
– Cô cho lớp đọc lại bài thơ 1 lần.
* Trò chơi: Vẽ con đường đến trường
– Cô cho trẻ chia làm hai nhóm vẽ con đường đi đến trường. Khi trẻ thực hiện cô bao quát trẻ, hướng dẫn và giúp đỡ trẻ hoàn thành sản phẩm.
– Nhóm trưng bày sản phẩm của nhóm và cô nhận xét
c/ Kết thúc hoạt động:
– Cô nhắc lại tên đề tài.
– Giáo dục: Các con đi học phải biết vâng lời cô, về nhà thì vâng lời ông bà, cha mẹ, khi nghe người lớn gọi tên mình thì phải dạ thưa.
– Nhận xét, tuyên dương trẻ.
Tạng Bạn ♨ Bài Thơ Gà Mẹ ♨ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án Trọn Bộ