Bài Thơ Bàn Ghế: Nội Dung + Hình Ảnh + Giáo Án

Bài Thơ Bàn Ghế ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án ✅ Xem Và Đọc Ngay Bài Thơ Hay Và Ý Nghĩa Nhất Viết Về Chủ Bàn Ghế Cho Các Bé Nghe.

Nội Dung Bài Thơ Bàn Ghế

Bài thơ Bàn Ghế
Tác giả: Chưa rõ

Bé ngồi tập viết
Mắt nhắm lim dim
Buồn ngủ quá chừng
Mơ màng một giấc.
Thấy bàn than thở:
“Bé chẳng chịu chăm,
Cứ nằm ra bàn
Chán ơi là chán!”
Ghế buồn ngao ngán:
Tôi nào vui đâu,
Bé chẳng gọn gàng,
Để tôi bừa bãi…
Giật mình sợ hãi
Bé nhìn xung quanh,
Mình phải cố chăm
Gọn gàng ngăn nắp.

Thohay.vn Tặng Bạn ❤️️ Bài Thơ Trâu Đồi ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án

Tranh + Hình Ảnh Bài Thơ Bàn Ghế

Bàn ghế thơ hay
Bàn ghế thơ hay
Thơ bàn ghế
Thơ bàn ghế

Giáo Án Bài Thơ Bàn Ghế

Giáo Án Bài Thơ Bàn Ghế

I. Mục tiêu cần đạt.
1. Kiến thức:

  •  Trẻ thuộc bài thơ
  •  Tên tác giả
  •  Hiểu nội dung bài thơ  

2. Kỹ năng:

  •  Trẻ biết trả lời rõ ràng, rành mạch, đủ câu, đủ ý
  •  Rèn kỹ năng nghe, đọc thơ diễn cảm
  •  Trẻ cảm nhận được nhịp điệu bài thơ,
  •  Kỹ năng ghi nhớ có chủ đích
  •  biết đọc thơ cùng cô.

3. Thái độ:

  •  Trẻ yêu thích môn học
  •  Giáo dục trẻ biết yêu quý những ý nghĩa trong bài thơ.
  •  Nghiêm túc lăng nghe cô

II. Chuẩn bị.

  •    Hình ảnh minh hoạ của bài thơ
  •    Nhạc bài hát về bài thơ
  •    Máy tính, máy chiếu.
  •    Tranh thơ, ảnh thơ

III. Tổ chức hoạt động
 A.Hoạt động của cô.
1.Hoạt Động 1: Gây hứng thú.

  •  Hôm nay có thấy bạn nào cũng xinh cũng ngoan chúng mình ngồi thật ngoan lắng nghe cô hỏi nhé.
  •  Cô và trẻ cùng hát bài, hát liên quan đến bài thơ trên đây.
  •  Các con vừa hát bài hát gì?
  •  Bài hát nói về cái gì?
  •  Các con biết bài thơ nào nói về những cái gì không?
  •  Cô có một bài thơ rất hay và ý nghĩa , đó là bài thơ Bàn Ghế chúng mình cùng lắng nghe nhé

2.Hoạt Động 2:
a, Cô đọc mẫu lần 1:

  •   Bằng lời kết hợp cử chỉ điệu bộ.
  •   Cô đọc cho chúng mình nghe lời thơ  ……
  •   Để bài thơ hay hơn cô đọc cho chúng mình nghe với hình ảnh minh họa cho nội dung bài thơ nhé.

b, Cô đọc bài thơ lần 2

  •  Bằng tranh minh hoạ lời thơ sinh động hơn
  •  Ảnh minh họa của lời thơ

c, Cô đọc bài thơ lần 3

  •  Đàm thoại trích dẫn.

Bé ngồi tập viết
Mắt nhắm lim dim
Buồn ngủ quá chừng
Mơ màng một giấc.
Thấy bàn than thở:
“Bé chẳng chịu chăm,
Cứ nằm ra bàn
Chán ơi là chán!”
Ghế buồn ngao ngán:
Tôi nào vui đâu,
Bé chẳng gọn gàng,
Để tôi bừa bãi…
Giật mình sợ hãi
Bé nhìn xung quanh,
Mình phải cố chăm
Gọn gàng ngăn nắp.

  •   Cô các bé ý nội dung đoạn trích trên
  •   Cô vừa đọc bài thơ gì?
  •   Các em sẽ trả lời tên bài thơ
  •   Bài thơ do ai sáng tác?
  •   Các em sẽ trả lời tên tác giả bài thơ
  •   Giảng nội dung bài thơ: Bài thơ muốn nhắc đến hình ảnh của những ý nghĩa gì ?
  •   Giáo dục trẻ biết yêu quý những hình ảnh ý nghĩa trong bài thơ.

 B.Hoạt động của trẻ

  •  Trẻ chia thành tổ nhóm
  •  Trẻ lại ngồi ngay ngắn quanh cô giáo
  •  Hát bài hát theo cô hát
  •  Lắng nghe cô đọc thơ
  •  Cả lớp đọc thơ theo cô 1 đến 2 lần
  •  Trả lời câu hỏi của cô theo tổ nhóm và cá nhân

IV. Dạy trẻ đọc thơ.

  •  Cô cho trẻ đọc thơ cùng cô 2- 3 lần
  •  Mời từng tổ thi đưa nhau đọc
  •  Mời nhóm trẻ lên đọc thơ
  •  Mời cá nhân trẻ đọc
  •  Cô lắng nghe và sửa sai cho trẻ

V.Kết thúc

  •  Nhận xét buổi học cả lớp
  •  tuyên dương từng tổ, nhóm cá nhân
  •  Cô thấy lớp mình rất ngoan và học giỏi bây giờ chúng mình hãy cùng cô hát bài: liên quan tới lơi bài thơ trên nhé
  •  Dặn cho các em về nhà nhờ ba mẹ đọc lại bài thơ cho em nghe.
  •  Cô cho trẻ chơi trò chơi sau buổi học.

Thohay.vn Chia Sẽ ❤️️ Bài Đồng Dao Cắp Sách Đi Học ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án

Viết một bình luận