Bài Thơ Bé Bảo Vệ Môi Trường [Nội Dung + Hình Ảnh + Giáo Án]

Bài Thơ Bé Bảo Vệ Môi Trường ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án ✅ ThoHay.vn Chia Sẻ Bài Thơ Bé Bảo Vệ Môi Trường Đọc Cho Các Bé Cùng Nghe.

Nội Dung Bài Thơ Bé Bảo Vệ Môi Trường

Bé bảo vệ môi trường
Tác giả: Vũ Tuấn Anh

Hàng ngày bé đến lớp
Trên con đường thân quen
Bé ngồi sau lưng mẹ
Tây cầm hộp sữa non
Ki uống xong bé bảo
Mẹ ơi! Chầm chậm thôi
Để con tìm thùng rác
Bên ven đường con đi
Có chỗ để bỏ vỏ
Để giữ môi trường xanh
Không vứt rác bừa bãi
Thế mới là bé ngoan!

Thohay.vn Tặng Bạn ✅ Bài Thơ Thuyền Giấy ️ ✅Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án A-Z

Tranh Thơ Bé Bảo Vệ Môi Trường

Tranh bài thơ bé bảo vệ môi trường xanh
Tranh bài thơ bé bảo vệ môi trường xanh
Tranh thơ bé bảo vệ môi trường
Tranh thơ bé bảo vệ môi trường
Bé bảo vệ cho môi trường xanh sạch đẹp
Bé bảo vệ cho môi trường xanh sạch đẹp

Hình Ảnh Bài Thơ Bé Bảo Vệ Môi Trường

Bé bảo vệ môi trường bằng cách trồng cây xanh
Bé bảo vệ môi trường bằng cách trồng cây xanh
Hình ảnh bài thơ bé bảo vệ môi trường
Hình ảnh bài thơ bé bảo vệ môi trường
Các chung sức bảo vệ môi trường
Các chung sức bảo vệ môi trường
Các bé chăm chỉ bảo vệ môi trường
Các bé chăm chỉ bảo vệ môi trường
Việc làm của bé góp phần vảo vệ môi trường
Việc làm của bé góp phần vảo vệ môi trường
Cô và bé nhặt lá rụng bảo vệ môi trường
Cô và bé nhặt lá rụng bảo vệ môi trường

Giáo Án Bài Thơ Bé Bảo Vệ Môi Trường

 Giáo án Bài Thơ Bé Bảo Vệ Môi Trường Cho Các Bạn Cùng Tham Khảo

1.Kiến thức:

– Trẻ biết thế nào là môi trường trong lành, môi trường bị ô nhiễm và biết một số cách hạn chế ô nhiễm môi trường.
– Trẻ biết được ích lợi và tác hại của môi trường đối với đời sống con người.

2.Kỹ năng:

– Trẻ có kĩ năng quan sát, phỏng đoán, suy đoán
– Trẻ có kĩ năng trả lời câu hỏi mạch lạc, rõ ràng để diễn đạt sự hiểu biết của mình về môi trường.
– Thực hiện một số kĩ năng tạo hình tô, vẽ, xé, dán để làm một số đồ dùng đồ chơi.
– Bước đầu có kĩ năng làm việc theo nhóm: thỏa thuận, phân công, hợp tác….

3.Thái độ:

– Trẻ vui vẻ, tích cực tham gia hoạt động.
– Trẻ biết ứng xử đúng đắn với môi trường xung quanh bé ( như: bỏ rác đúng nơi quy định, không ngắt hoa, bẻ cành…), có ý thức bảo vệ môi trường.

II.CHUẨN BỊ:

1.Chuẩn bị của cô:

– Giáo án điện tử “ Bé bảo vệ môi trường”
– Một số hình ảnh môi trường trong lành, môi trường bị ô nhiễm và cách bảo vệ môi trường.

2.Chuẩn bị của trẻ:

– Rổ đựng đồ dùng, hồ, băng dính 2 mặt, chai, lọ, thìa, vỏ sũa chua, đĩa giấy….- Hồ dán, băng dính hai mặt…
– Màu vẽ, màu sáp, bút lông…..

III.CÁCH TIẾN HÀNH:
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ

1.Ổn định tổ chức:

– Trò chuyện với trẻ: Các con hãy di chuyển ra gần ban
công lớp mình và cùng nhìn ra phía ngoài các con thấy

những gì?
– Ngoài cây xanh ra con còn có cảm giác gì nữa?
– Đó là thiên nhiên, môi trường xung quanh chúng ta.
Bài học hôm nay cô và các con cùng nhau tìm hiểu,
khám phá đó là: “Chung tay bảo vệ môi trường

2. Phương pháp tổ chức hướng dẫn:
a. Hoạt động 1: Bé tìm hiểu và bảo vệ môi trường

* Trò chơi 1: Ghép tranh

– Cách chơi: Cô đã chuẩn bị 3 bức tranh về môi trường và đã được cắt rời.
– Nhiệm vụ của các con về 3 nhóm và cùng nhau ghép thành 1 bức tranh hoàn chỉnh.
– Thời gian cho 3 nhóm là 1 phút.
– Các con đã ghép được thành 3 bức tranh hoàn chỉnh
– bây giờ cô mời các con hãy nói về bức tranh của nhóm mình nào!

+ Nhóm 1: Hình ảnh về môi trường xanh
+ Nhóm 2: Hình ảnh về môi trường bị ô nhiễm
+ Nhóm 3: Hình ảnh về cách bảo vệ môi trường

– Chúng mình vừa đã ghép 3 bức tranh rất sinh động về môi trường.
– Để hiểu rõ hơn nữa về môi trường của chúng ta hiện nay.
– Cô mời các bạn hãy nhìn lên màn

 hình và xem 1 đoạn clip sau nhé!

– Con thấy cây xanh ạ! – Con thấy dễ chịu ạ!
– Trẻ chú ý lắng nghe
– Trẻ chơi.
– Trẻ trả lời!

 Các con có suy nghĩ gì về đoạn clip vừa rồi?

– Môi trường trong lành là môi trường như thế nào?
– Khi các con đi chơi ở công viên hay đi dã ngoại chúng ta có cảm giác gì?

+ Cô cho trẻ xem một số hình ảnh về môi trường xanh-sạch-đẹp
+Vậy môi trường trong lành, sạch sẽ sẽ giúp tinh thần chúng ta thoải mái, dễ chịu, ít bệnh tật.. giúp các con vui chơi, học tập.

– Ngược lại môi trường bị ô nhiễm là như thế nào?
– Vì sao con biết môi trường đang bị ô nhiễm?

+ Cô cho trẻ xem một số hình ảnh về sự ô nhiễm môi trường và nguyên nhân gây ra ô nhiễm
+ Môi trường bị ô nhiễm sẽ ảnh hưởng trực tiếp lên đời sống con người, cây cối, con vật dẫn tới nhiều bệnh tật, con vật, cây cối không phát triển được…

– Để hạn chế ô nhiễm môi trường chúng ta cần phải làm gì? – Bản thân các con đã làm gì để bảo vệ môi trường?

+ Cô cho trẻ xem một số cách để giữ gìn và bảo vệ môi trường trên máy tính
+ Có rất nhiều cách để bảo vệ môi trường.
 Với các bạn nhỏ như chúng ta thì sử dụng điện nước đúng cách và tiết kiệm, phân loại rác và vứt rác đúng nơi quy định, chăm sóc cây xanh

 * Trò chơi 2:Thử tài của bé Cách chơi: Cô đã chuẩn bị một số hình ảnh về môi trường. Nhiệm vụ của các con là về 3 nhóm chơi và

cùng gắn tranh môi trường trong lành, ô nhiễm và một số cách bảo vệ môi trường theo đúng yêu cầu của cô.

b. Hoạt động 2: Ôn luyện củng cố:

– Các con hãy quan sát cô đã chuẩn bị cho chúng ta những gì?
– Với những nguyên vật liệu này bình thường chúng ta bỏ đi nhưng để giúp chúng thân thiện với môi trường hơn chúng ta có thể tái chế những nguyên vật liệu này để làm thành những đồ dùng đồ chơi phục vụ cho việc học và chơi của chúng ta.
– Và bây giờ xin mời các bạn hãy về cho nhóm mình và chúng ta cùng bắt tay làm nhé!
– Tổ chức cho trẻ thực hiện: Cô mở nhạc nhẹ cho trẻ làm

3.Kết thúc: -Giáo viên nhận xét tuyên dương trẻ

– Trẻ giúp cô thu dọn đồ dùng và cất đúng nơi qui định

Thohay.vn Chia sẽ thêm ✅ Bài Thơ Tiêu Chuẩn Bé Ngoan ️ ✅ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án

Viết một bình luận