Bài Thơ Bé Đánh Răng: Nội Dung + Hình Ảnh + Giáo Án

Bài Thơ Bé Đánh Răng ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án ✅ Thohay.vn Chia Sẽ Các Thông Tin Đầy Đủ, Hữu Ích Về Bài Thơ Cho Bé.

Nội Dung Bài Thơ Bé Đánh Răng Nhà Trẻ

Bé đánh răng
Tác giả: Nguyễn Lãm Thắng

Bàn chải mềm
Kem thơm quá!
Bàn chải mềm
Kem ngọt quá

Xong hàm dưới
Đánh hàm trên
Đánh thật kỹ
Bé đừng quên

Ô! Ô! Kìa
Một “con sâu”
Rớt ra ngoài
Ô! Ô! Kìa
Hai “con sâu”
Rớt ra ngoài

Súc miệng kỹ
Rửa mặt thôi
Ai cười tươi
Răng trắng thế.

Thohay.vn Tặng Bạn ✔ Bài Thơ Đi Học Ngoan ✔ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án

Tranh Bài Thơ Bé Đánh Răng

Vần thơ bé đánh răng
Vần thơ bé đánh răng
Áng thơ bé đánh răng
Áng thơ bé đánh răng
Lời thơ hay nhất đánh răng
Lời thơ hay nhất đánh răng
Lời thơ bé đánh răng
Lời thơ bé đánh răng

Hình Ảnh Bài Thơ Bé Đánh Răng

Ảnh thơ bé đánh răng
Ảnh thơ bé đánh răng
Bé đáng răng trước khi đi học
Bé đáng răng trước khi đi học
Ảnh thơ hay bé đánh răng
Ảnh thơ hay bé đánh răng
Bé đánh răng mỗi sáng
Bé đánh răng mỗi sáng
Hình ảnh bé đánh răng
Hình ảnh bé đánh răng

Giáo Án Bài Thơ Bé Đánh Răng Mầm Non

I. Mục tiêu cần đạt.
1. Kiến thức:

– Trẻ biết tên bài thơ, tên tác giả.
– Hiểu nội dung bài thơ và đọc được bài thơ “ Bé đánh răng”.
– Trẻ biết đánh răng hàng ngày.

2. Kỹ năng:
– Rèn trẻ kỹ năng đọc diễn cảm.
– Trẻ trả lời được câu hỏi và đọc thơ theo cô.
– Phát triển ngôn ngữ cho trẻ.

3. Thái độ:
– Giáo dục trẻ biết đánh răng hàng ngày
– Trẻ hiểu được việc đánh răng có lợi ích như thế nào

II. Chuẩn bị.
  – Hình ảnh minh hoạ của bài thơ
  – Nhạc bài hát về bài thơ
  – Máy tính, máy chiếu.
  – Tranh thơ, ảnh thơ

III. Tổ chức hoạt động

 Hoạt động của cô.
 Hoạt động của trẻ

1.Hoạt Động 1: Gây hứng thú.

– Cô và trẻ cùng hát bài, hát liên quan đến bài thơ đan dây.
– Các con vừa hát bài hát gì?
– Bài hát nói về cái gì?
– Các con biết bài thơ nào nói về những cái gì không?
– Cô có một bài thơ rất hay và ý nghĩa , đó là bài thơ  ….  của nhà thơ …..chúng mình cùng lắng nghe nhé

2.Hoạt Động 2:
a, Cô đọc mẫu lần 1:

 – Bằng lời kết hợp cử chỉ điệu bộ.
 – Cô đọc cho chúng mình nghe lời thơ ….
 – Để bài thơ hay hơn cô đọc cho chúng mình nghe với hình ảnh minh họa cho nội dung bài thơ nhé.

b, Cô đọc bài thơ lần 2:
– Bằng tranh minh hoạ lời thơ sinh động hơn
– Ảnh minh họa của lời thơ

c, Cô đọc bài thơ lần 3:

–  Đàm thoại trích dẫn.
Bàn chải mềm
Kem thơm quá!
Bàn chải mềm
Kem ngọt quá…..

–  Cô các bé ý nội dung đoạn trích trên
–  Cô vừa đọc bài thơ gì?
–  Các em sẽ trả lời tên bài thơ
–  Bài thơ do ai sáng tác?
–  Các em sẽ trả lời tên tác giả bài thơ
–  Đàm thoại trích dẫn.
Xong hàm dưới
Đánh hàm trên
Đánh thật kỹ
Bé đừng quên

       …….

–  Giảng nội dung bài thơ: Bài thơ muốn nhắc đến hình ảnh của những ý nghĩa gì ?
–  Giáo dục trẻ biết yêu quý những hình ảnh ý nghĩa trong bài thơ.
–  Đàm thoại trích dẫn.
Ô! Ô! Kìa
Một “con sâu”
Rớt ra ngoài
Ô! Ô! Kìa
Hai “con sâu”
Rớt ra ngoài

Súc miệng kỹ
Rửa mặt thôi
Ai cười tươi
Răng trắng thế…….

IV. Dạy trẻ đọc thơ.
– Cô cho trẻ đọc thơ cùng cô 2- 3 lần
– Mời từng tổ thi đưa nhau đọc
– Mời nhóm trẻ lên đọc thơ
– Mời cá nhân trẻ đọc
– Cô lắng nghe và sửa sai cho trẻ

* Cô làm mẫu cách đánh răng
– L1: Thực hiện trực tiếp trên mô hình
– L2: Giới thiệu cho trẻ biết mặt ngoài, mặt trong và mặt nhai của răng qua mô hình… sau đó vừa làm vừa giải thích cách chải răng

* Cách chải răng:
Bước 1: Rửa bàn chải lấy 1 lượng kem vừa phải lên lòng bàn chải sau đó súc miệng
+ Bước 2: Chải mặt ngoài của răng

– Chải tất cả mặt ngoài răng hàm trên và hàm dưới bằng cách đặt lòng bàn chải sát với viền lợi so với trục răng chải hàm trên hất xuống hàm dưới hất lên hoặc rung nhẹ bàn chải lên xuống hoặc xoay trong mỗi vùng răng chảy 10 lần
Bước 3: Cô hướng dẫn trẻ chải mặt trong của tất cả hàm răng trên và dưới bằng động tác hàm trên hất xuống hàm dưới hất lên hoặc xoay tròn
Bước 4: Chải mặt nhai của răng đặt lòng bàn chải song song với mặt nhai kéo đi kéo lại 10 lần.
Bước 5: Đặt bàn chải trong lưỡi nhẹ nhàng kéo từ trong ra ngoài 10 lần
Bước 6: Súc sạch miệng bằng nước, rửa sạch bàn chải, vẩy khô, cắm vào cốc, để cán ở phía dưới lòng bàn chải ở phía trên
– Cô mời 1-2 trẻ lên thực hiện

* Trẻ Thực hiện
– Cả lớp thực hiện
– Cô quan sát giúp đỡ hướng dẫn trẻ còn yếu thực hành nếu có.

V.Kết thúc
 – Nhận xét buổi học cả lớp
 – tuyên dương từng tổ, nhóm cá nhân
 – Cô thấy lớp mình rất ngoan và học giỏi bây giờ chúng mình hãy cùng cô hát bài: liên quan tới lơi bài thơ trên nhé
– Dặn cho các em về nhà nhờ ba mẹ đọc lại bài thơ cho em nghe.
– Cô cho trẻ chơi trò chơi sau buổi học.

Chia Bạn ❤️️ Bài Thơ Bé Đi Học ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án Trọn Bộ

Viết một bình luận