Bài Thơ Bé Tới Trường [Nội Dung + Hình Ảnh + Giáo Án]

Bài Thơ Bé Tới Trường ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án ✅ Thông Qua Bài Thơ Trên Cho Thấy Bé Rất Vui Khi Được Tới Trường Tới Lớp.

Nội Dung Bài Thơ Bé Tới Trường

Bé tới trường
Tác giả: Nguyễn Thanh Sáu.

Sáng sớm trên cây đa
Đàn chim hót vang ca
Dưới đường làng êm ả
Bé cũng hòa tiếng ca
Bé cũng vui như chim
Đang đến trường tới lớp
Bé và chim đều hát
Khúc hát yêu trường ta.

Thohay.vn Tặng Bạn ✅ Bài Thơ Rắn Đầu Biếng Học ✅ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án

Tranh + Hình Ảnh Bài Thơ Bé Tới Trường

Thơ bé tới trường
Thơ bé tới trường
Bé tới trường
Bé tới trường

Giáo Án Bài Thơ Bé Tới Trường 4 Tuổi

Giáo Án 1

I. Mục đích – yêu cầu :
  * Kiến thức:
   -Trẻ biết tên bài thơ, tên tác giả.
   – Hiểu nội dung của bài thơ
   – các từ khó trong bài thơ.

  * Kỹ năng:
    – Trẻ đọc diễn cảm, cảm nhận được vần điệu của bài thơ.
    – Rèn cho trẻ khả năng chú ý và ghi nhớ.
    – Biết trả lời câu hỏi theo nội dung bài thơ.

  * Thái độ:
   – Trẻ hứng thú nghe đọc thơ.
   – Qua nội dung bài thơ giáo dục trẻ biết mục đích ý nghĩa

II. Chuẩn bị :
 * Đồ dùng của cô:  
   –  Hình ảnh minh họa thơ.
   –  Hình ảnh biểu tượng để thay thế một số từ.
   –  Tranh vẽ của thơ
   –  Ti vi, đĩa nhạc.

 * Đồ dùng của trẻ :
   – Trang phục gọn gàng.

 * Địa điểm:  
  – Trong lớp

III. Tổ chức hoạt động
 A.Hoạt động của cô.

*.Hoạt Động 1: Gây hứng thú.
 – Hôm nay có thấy bạn nào cũng xinh cũng ngoan chúng mình ngồi thật ngoan lắng nghe cô hỏi nhé.
 – Cô và trẻ cùng hát bài, hát liên quan đến bài thơ trên đây.
 – Các con vừa hát bài hát gì?
 – Bài hát nói về cái gì?
 – Các con biết bài thơ nào nói về những cái gì không?
 – Cô có một bài thơ rất hay và ý nghĩa ,chúng mình cùng lắng nghe nhé

Hoạt Động 2: 
a, Cô đọc mẫu lần 1:

  – Bằng lời kết hợp cử chỉ điệu bộ.
  – Cô đọc cho chúng mình nghe lời thơ trên
  – Để bài thơ hay hơn cô đọc cho chúng mình nghe với hình ảnh minh họa cho nội dung bài thơ nhé.

b, Cô đọc bài thơ lần 2:
 – Bằng tranh minh hoạ lời thơ sinh động hơn 
 – Ảnh minh họa của lời thơ

c, Cô đọc bài thơ lần 3:
 –  Đàm thoại trích dẫn.

Sáng sớm trên cây đa
Đàn chim hót vang ca
Dưới đường làng êm ả
Bé cũng hòa tiếng ca

 –  Cô các bé ý nội dung đoạn trích trên
 –  Cô vừa đọc bài thơ gì?
 –  Các em sẽ trả lời tên bài thơ
 –  Bài thơ do ai sáng tác?
 –  Các em sẽ trả lời tên tác giả bài thơ

 –  Đàm thoại trích dẫn.

Bé cũng vui như chim
Đang đến trường tới lớp
Bé và chim đều hát
Khúc hát yêu trường ta.


 –  Giảng nội dung bài thơ: Bài thơ muốn nhắc đến hình ảnh của những ý nghĩa gì ?
 –  Giáo dục trẻ biết yêu quý những hình ảnh ý nghĩa trong bài thơ.

B.Hoạt động của trẻ

 – Trẻ chia thành tổ nhóm
 – Trẻ lại ngồi ngay ngắn quanh cô giáo
 – Hát bài hát theo cô hát
 – Lắng nghe cô đọc thơ
 – Cả lớp đọc thơ theo cô 1 đến 2 lần
 – Trả lời câu hỏi của cô theo tổ nhóm và cá nhân 

4. Dạy trẻ đọc thơ.
  – Cô cho trẻ đọc thơ cùng cô 2- 3 lần

  – Mời từng tổ thi đưa nhau đọc
  – Mời nhóm trẻ lên đọc thơ
  – Mời cá nhân trẻ đọc
  – Cô lắng nghe và sửa sai cho trẻ

5.Kết thúc

  – Nhận xét buổi học cả lớp 

  – tuyên dương từng tổ, nhóm cá nhân 

  – Cô khen ngợi trẻ và chuyển hoạt động  – Trẻ đọc kết hợp vỗ tay
  – Trẻ đọc theo tổ
  – Trẻ đọc theo nhóm
  – 1 Trẻ đọc

Giáo Án 2

I. MỤC TIÊU

  • Kỷ năng:
    • Trẻ biết tên bài thơ “ Bé tới trường” của tác giả Nguyễn Thanh Sáu.
    • Đọc thuộc và hiểu nội dung bài thơ
    • Luyện cho trẻ kỷ năng đọc diễn cảm, đọc đúng nhịp điệu bài thơ.
    • Thể hiện được cảm xúc của mình khi thể hiện bài thơ
  • Giáo dục:
    • Hứng thú khi đến trường, đến lớp
    • Biết yêu quý cô giáo, bạn bè

II. CHUẨN BỊ

  • Tranh vẽ nội dung bài thơ “ Bé tới trường”
  • Đàn ghi bài hát “ Trường chúng cháu là trường mầm non”

III. TIẾN HÀNH

HĐ1: Ổn định

  • Cho trẻ hát cùng cô bài “ Đi học”
  • Trò chuyện về việc tới trường của bé.
  • Cô giới thiệu tên bài thơ “ Bé tới trường” , sáng tác Nguyễn Thanh Sáu

HĐ2: Đọc thơ cho trẻ nghe

  • Cô đọc thơ lần 1 ( diễn cảm)
  • Cô đọc lần 2 kết hợp tranh “ cô và trẻ đang hoạt động và học”

HĐ3: Đàm thoại – Giảng giải – trích dẫn

  • Cô vừa đọc xong bài thơ gì?Do ai sáng tác?
  • Trong bài thơ nói đến ai?
  • Em bé đang làm gì?
  • Niềm vui của bé khi tới trường như thế nào?
  • Bé và chim như thế nào?
  • Niềm vui khi bé đến trường thể hiện ở câu thơ nào

HĐ4: Dạy trẻ đọc thơ

  • Cho trẻ đọc thơ theo cả lớp, tổ, nhóm, cá nhân.
  • Cô chú ý sửa sai và dạy trẻ cách đọc thơ diễn cảm.
  • Giáo dục: trẻ có ý thức đi học chuyên cần, yêu trường, yêu lớp, yêu cô giáo và
    ban bè.
  • Trẻ vui hát “ trường mẫu giáo yêu thương” và ra sân chơi.

Thohay.vn Chia Sẽ ❤️️ Bài Thơ Con Rắn ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án Trọn Bộ

Viết một bình luận