Bài Thơ Bé Tới Trường ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án ✅ Thông Qua Bài Thơ Trên Cho Thấy Bé Rất Vui Khi Được Tới Trường Tới Lớp.
Nội Dung Bài Thơ Bé Tới Trường
Bé tới trường
Tác giả: Nguyễn Thanh Sáu.
Sáng sớm trên cây đa
Đàn chim hót vang ca
Dưới đường làng êm ả
Bé cũng hòa tiếng ca
Bé cũng vui như chim
Đang đến trường tới lớp
Bé và chim đều hát
Khúc hát yêu trường ta.
Thohay.vn Tặng Bạn ✅ Bài Thơ Rắn Đầu Biếng Học ✅ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án
Tranh + Hình Ảnh Bài Thơ Bé Tới Trường


Giáo Án Bài Thơ Bé Tới Trường 4 Tuổi
Giáo Án 1
I. Mục đích – yêu cầu :
* Kiến thức:
-Trẻ biết tên bài thơ, tên tác giả.
– Hiểu nội dung của bài thơ
– các từ khó trong bài thơ.
* Kỹ năng:
– Trẻ đọc diễn cảm, cảm nhận được vần điệu của bài thơ.
– Rèn cho trẻ khả năng chú ý và ghi nhớ.
– Biết trả lời câu hỏi theo nội dung bài thơ.
* Thái độ:
– Trẻ hứng thú nghe đọc thơ.
– Qua nội dung bài thơ giáo dục trẻ biết mục đích ý nghĩa
II. Chuẩn bị :
* Đồ dùng của cô:
– Hình ảnh minh họa thơ.
– Hình ảnh biểu tượng để thay thế một số từ.
– Tranh vẽ của thơ
– Ti vi, đĩa nhạc.
* Đồ dùng của trẻ :
– Trang phục gọn gàng.
* Địa điểm:
– Trong lớp
III. Tổ chức hoạt động
A.Hoạt động của cô.
*.Hoạt Động 1: Gây hứng thú.
– Hôm nay có thấy bạn nào cũng xinh cũng ngoan chúng mình ngồi thật ngoan lắng nghe cô hỏi nhé.
– Cô và trẻ cùng hát bài, hát liên quan đến bài thơ trên đây.
– Các con vừa hát bài hát gì?
– Bài hát nói về cái gì?
– Các con biết bài thơ nào nói về những cái gì không?
– Cô có một bài thơ rất hay và ý nghĩa ,chúng mình cùng lắng nghe nhé
* Hoạt Động 2:
a, Cô đọc mẫu lần 1:
– Bằng lời kết hợp cử chỉ điệu bộ.
– Cô đọc cho chúng mình nghe lời thơ trên
– Để bài thơ hay hơn cô đọc cho chúng mình nghe với hình ảnh minh họa cho nội dung bài thơ nhé.
b, Cô đọc bài thơ lần 2:
– Bằng tranh minh hoạ lời thơ sinh động hơn
– Ảnh minh họa của lời thơ
c, Cô đọc bài thơ lần 3:
– Đàm thoại trích dẫn.
Sáng sớm trên cây đa
Đàn chim hót vang ca
Dưới đường làng êm ả
Bé cũng hòa tiếng ca
– Cô các bé ý nội dung đoạn trích trên
– Cô vừa đọc bài thơ gì?
– Các em sẽ trả lời tên bài thơ
– Bài thơ do ai sáng tác?
– Các em sẽ trả lời tên tác giả bài thơ
– Đàm thoại trích dẫn.
Bé cũng vui như chim
Đang đến trường tới lớp
Bé và chim đều hát
Khúc hát yêu trường ta.
– Giảng nội dung bài thơ: Bài thơ muốn nhắc đến hình ảnh của những ý nghĩa gì ?
– Giáo dục trẻ biết yêu quý những hình ảnh ý nghĩa trong bài thơ.
B.Hoạt động của trẻ
– Trẻ chia thành tổ nhóm
– Trẻ lại ngồi ngay ngắn quanh cô giáo
– Hát bài hát theo cô hát
– Lắng nghe cô đọc thơ
– Cả lớp đọc thơ theo cô 1 đến 2 lần
– Trả lời câu hỏi của cô theo tổ nhóm và cá nhân
4. Dạy trẻ đọc thơ.
– Cô cho trẻ đọc thơ cùng cô 2- 3 lần
– Mời từng tổ thi đưa nhau đọc
– Mời nhóm trẻ lên đọc thơ
– Mời cá nhân trẻ đọc
– Cô lắng nghe và sửa sai cho trẻ
5.Kết thúc
– Nhận xét buổi học cả lớp
– tuyên dương từng tổ, nhóm cá nhân
– Cô khen ngợi trẻ và chuyển hoạt động – Trẻ đọc kết hợp vỗ tay
– Trẻ đọc theo tổ
– Trẻ đọc theo nhóm
– 1 Trẻ đọc
Giáo Án 2
I. MỤC TIÊU
- Kỷ năng:
- Trẻ biết tên bài thơ “ Bé tới trường” của tác giả Nguyễn Thanh Sáu.
- Đọc thuộc và hiểu nội dung bài thơ
- Luyện cho trẻ kỷ năng đọc diễn cảm, đọc đúng nhịp điệu bài thơ.
- Thể hiện được cảm xúc của mình khi thể hiện bài thơ
- Giáo dục:
- Hứng thú khi đến trường, đến lớp
- Biết yêu quý cô giáo, bạn bè
II. CHUẨN BỊ
- Tranh vẽ nội dung bài thơ “ Bé tới trường”
- Đàn ghi bài hát “ Trường chúng cháu là trường mầm non”
III. TIẾN HÀNH
HĐ1: Ổn định
- Cho trẻ hát cùng cô bài “ Đi học”
- Trò chuyện về việc tới trường của bé.
- Cô giới thiệu tên bài thơ “ Bé tới trường” , sáng tác Nguyễn Thanh Sáu
HĐ2: Đọc thơ cho trẻ nghe
- Cô đọc thơ lần 1 ( diễn cảm)
- Cô đọc lần 2 kết hợp tranh “ cô và trẻ đang hoạt động và học”
HĐ3: Đàm thoại – Giảng giải – trích dẫn
- Cô vừa đọc xong bài thơ gì?Do ai sáng tác?
- Trong bài thơ nói đến ai?
- Em bé đang làm gì?
- Niềm vui của bé khi tới trường như thế nào?
- Bé và chim như thế nào?
- Niềm vui khi bé đến trường thể hiện ở câu thơ nào
HĐ4: Dạy trẻ đọc thơ
- Cho trẻ đọc thơ theo cả lớp, tổ, nhóm, cá nhân.
- Cô chú ý sửa sai và dạy trẻ cách đọc thơ diễn cảm.
- Giáo dục: trẻ có ý thức đi học chuyên cần, yêu trường, yêu lớp, yêu cô giáo và
ban bè. - Trẻ vui hát “ trường mẫu giáo yêu thương” và ra sân chơi.
Thohay.vn Chia Sẽ ❤️️ Bài Thơ Con Rắn ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án Trọn Bộ