Bài Thơ Bé Xem Tranh ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án ✅ Cùng Thohay.vn Tìm Hiểu Sâu Hơn Về Bài Thơ Bé Xem Tranh Qua Nội Dung Bên Dưới.
NỘI DUNG CHÍNH
Nội Dung Bài Thơ Bé Xem Tranh
Bài thơ Bé xem tranh
Tác giả: Kim Chuông
Bé xem bức tranh
Mẹ mua ngoài tỉnh
Mắt bé long lanh
Chợt cười ngộ nghĩnh.
Đây là đồng lúa
Chín cong đuôi gà
Hôm nào mẹ gặt
Thơm vàng trời xa.
Đây đò cập bến
Trăng ngợp đôi bờ
Thuyền ai kéo lưới
Đằm trong tiếng hò.
Ồ, đây giống quá
Chiều hè hôm nao
Cò bay ngược gió
Trong veo trời cao.
Bé ngồi ngắm nghía
Bức tranh mẹ mua
Đúng rồi, ai đó
Vẽ về làng ta.
Thohay.vn Chia sẽ ❤️️Bài Thơ Có Chuyện Này ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án
Tranh + Hình Ảnh Bài Thơ Bé Xem Tranh
Giáo Án Bài Thơ Bé Xem Tranh Lớp 2
Giáo Án Bài Thơ Bé Xem Tranh
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Phát triển năng lực đặc thù
a. Phát triển NL ngôn ngữ:
– Nghe – viết đúng đoạn trích bài thơ Bé Xem Tranh Biết trình bày có thẩm mỹ bài thơ .
– Làm đúng bài tập chính tả
b. Phát triển NL văn học:
– Có ý thức thẩm mỹ khi trình bày bài thơ,
– cảm nhận ý nghĩa đẹp của bài thơ đã viết.
2. Phát triển năng lực chung và phẩm chất:
– NL tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác.
– Bồi dưỡng phẩm chất nhân ái.
– Bài học rèn cho HS tính kiên nhẫn, cẩn thận.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên
– Máy tính,
– ti vi.
2. Đối với học sinh
– SGK,
– vở bài tập Tiếng Việt
– bảng con
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
1. HĐ1: Khởi động, (5 phút)
a. Mục tiêu:
– Củng cố nề nếp học tập,
– rèn luyện tính cẩn thận,
– kiên nhẫn khi làm BT.
b.Cách tiến hành:
– GV cho cả lớp hát và vận động bài: Đi nhà trẻ.
– Giới thiệu bài và ghi mục bài trên bảng: Bài viết 1: Nghe – Viết: Mai con đi nhà trẻ.
2. HĐ2: Nghe – viết (20 phút)
a. Mục tiêu:
– viết lại chính xác đoạn trích bài thơ Mai con đi nhà trẻ.
– hiểu cách trình bày một bài thơ 5 chữ
– chữ đầu mỗi dòng thơ viết hoa
– lùi vào 3 ô li tính từ lề vở.
b. Cách tiến hành: GV nêu nhiệm vụ.
– GV đọc trong SGK bài thơ HS cần nghe
– viết: đoạn trích bài thơ Bé Xem Tranh yêu cầu cả lớp nhìn SGK, đọc thầm theo.
– GV mời 2 HS đọc lại bài thơ trước lớp.
– GV đặt câu hỏi và hướng dẫn HS nhận xét bài thơ:
– GV gọi một số HS trả lời câu hỏi, yêu cầu cả lớp lắng nghe, nhận xét.
– GV nhận xét, chốt đáp án, hướng dẫn HS chuẩn bị viết.
– GV đọc cho HS viết những từ ngữ khó trong bài thơ vào bảng con.
d. Đọc cho HS viết
– GV yêu cầu HS nghe GV đọc viết đúng bài vào vở.
– GV theo dõi, uốn nắn, kèm cặp HS viết
e. Chấm chữa bài
– GV chấm, chữa bài
– GV yêu cầu HS đọc lại bài, tự chữa lỗi bằng bút chì ra lề vở hoặc vào cuối bài chép.
– GV nhận xét, đánh giá 5 – 7 bài về các mặt: nội dung, chữ viết, cách trình bày; yêu cầu cả lớp lắng nghe, tự sửa bài của mình.
3. Luyện tập theo văn bản đọc.
– Gọi HS đọc lần lượt các yêu cầu sgk
– Cho HS trả lời câu hỏi
– Tuyên dương, nhận xét.
– Yêu cầu 2: HDHS đặt câu với từ vừa tìm được.
– GV sửa cho HS cách diễn đạt.
– Yêu cầu HS viết câu vào bài
– Nhận xét chung, tuyên dương HS.
4. Củng cố, dặn dò:
– Hôm nay em học bài gì?
– GV nhận xét giờ học.
– dặn dò HS về nhà học bài và chuẩn bị bài mới
Thohay.vn Tặng Bạn ✨ Bài Thơ Bà Kể Chuyện Bài Thơ Bà Kể Chuyện ✨ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án