Bài Thơ Bà Kể Chuyện: Nội Dung + Hình Ảnh + Giáo Án

Bài Thơ Bà Kể Chuyện ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án ✅ Thohay.vn Chia Sẽ Bạn Bài Thơ Ý Nghĩa, Ngắn Hay Dành Cho Các Bé

Nội Dung Bài Thơ Bà Kể Chuyện

Bài thơ Bà kể chuyện
Tác giả: Trần Lê Văn

Bố cặm cụi viết truyện
Viết cả đêm cả ngày
Cho trăm nghìn người đọc
Chắc là nhiều truyện hay.

Con muốn nghe bố kể
Sao bố cười cho qua?
Sao những lúc bố kể
Nghe không hay bằng bà?

Con ơi, dễ hiểu thôi
Vì bà sinh ra bố
So với kho chuyện bà
Nghìn trang còn bé nhỏ.

Như sắng sớm, trăng chiều
Chuyện bà hồn nhiên đến
Như từ nguồn xa xưa
Dòng sông đi gặp biển.

Bố mong viết thế nào
Hay như bà kể chuyện.

Thohay.vn Chia sẽ ❤️️ Bài Thơ Chia Đồ Chơi ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án Trọn Bộ

Tranh + Hình Ảnh Bài Thơ Bà Kể Chuyện

Vần Thơ bà kể chuyện
Vần Thơ bà kể chuyện
Thơ bà kể chuyện mới nhất
Thơ bà kể chuyện mới nhất
Thơ bà kể chuyện
Thơ bà kể chuyện
Thơ bà kể chuyện hay nhất
Thơ bà kể chuyện hay nhất
Tranh Thơ bà kể chuyện
Tranh Thơ bà kể chuyện
Lời Thơ bà kể chuyện
Lời Thơ bà kể chuyện

Giáo Án Bài Thơ Bà Kể Chuyện Lớp 2

Giáo Án Bài Thơ Bà Kể Chuyện Lớp 2

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Phát triển năng lực đặc thù

a. Phát triển NL ngôn ngữ:
 – Nghe – viết đúng đoạn trích bài thơ Bà Kể Chuyện Biết trình bày có thẩm mỹ bài thơ .
 – Làm đúng bài tập chính tả

b. Phát triển NL văn học:

 – Có ý thức thẩm mỹ khi trình bày bài thơ,
 – cảm nhận ý nghĩa đẹp của bài thơ đã viết.

2. Phát triển năng lực chung và phẩm chất:
 – NL tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác.
 – Bồi dưỡng phẩm chất nhân ái.
 – Bài học rèn cho HS tính kiên nhẫn, cẩn thận.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên

  – Máy tính,
  – ti vi.

2. Đối với học sinh
  – SGK,
  – vở bài tập Tiếng Việt
  – bảng con

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
 1. HĐ1: Khởi động, (5 phút)

 a. Mục tiêu:
   – Củng cố nề nếp học tập,
   – rèn luyện tính cẩn thận,
   – kiên nhẫn khi làm BT.

b.Cách tiến hành:
   – GV cho cả lớp hát và vận động bài: Đi nhà trẻ.
   – Giới thiệu bài và ghi mục bài trên bảng: Bài viết 1: Nghe – Viết: Mai con đi nhà trẻ.

 2. HĐ2: Nghe – viết (20 phút)
a. Mục tiêu: 
   – viết lại chính xác đoạn trích bài thơ Mai con đi nhà trẻ.
   – hiểu cách trình bày một bài thơ 5 chữ
   – chữ đầu mỗi dòng thơ viết hoa
   – lùi vào 3 ô li tính từ lề vở.

 b. Cách tiến hành: GV nêu nhiệm vụ.
   – GV đọc trong SGK bài thơ HS cần nghe
   – viết: đoạn trích bài thơ Bà Kể Chuyện yêu cầu cả lớp nhìn SGK, đọc thầm theo.

Bố cặm cụi viết truyện
Viết cả đêm cả ngày
Cho trăm nghìn người đọc
Chắc là nhiều truyện hay.

Con muốn nghe bố kể
Sao bố cười cho qua?
Sao những lúc bố kể
Nghe không hay bằng bà?


   – GV mời 2 HS đọc lại bài thơ trước lớp.
   – GV đặt câu hỏi và hướng dẫn HS nhận xét bài thơ:
   – GV gọi một số HS trả lời câu hỏi, yêu cầu cả lớp lắng nghe, nhận xét.
   – GV nhận xét, chốt đáp án, hướng dẫn HS chuẩn bị viết.
   – GV đọc cho HS viết những từ ngữ khó trong bài thơ vào bảng con.

 d. Đọc cho HS viết
   – GV yêu cầu HS nghe GV đọc viết đúng bài vào vở.
   – GV theo dõi, uốn nắn, kèm cặp HS viết

 e. Chấm chữa bài
   – GV chấm, chữa bài
   – GV yêu cầu HS đọc lại bài, tự chữa lỗi bằng bút chì ra lề vở hoặc vào cuối bài chép.
   – GV nhận xét, đánh giá 5 – 7 bài về các mặt: nội dung, chữ viết, cách trình bày; yêu cầu cả lớp lắng nghe, tự sửa bài của mình.

 3. Luyện tập theo văn bản đọc.
   – Gọi HS đọc lần lượt các yêu cầu sgk
   – Cho HS trả lời câu hỏi
   – Tuyên dương, nhận xét.
   – Yêu cầu 2: HDHS đặt câu với từ vừa tìm được.
   – GV sửa cho HS cách diễn đạt.
   – Yêu cầu HS viết câu vào bài
   – Nhận xét chung, tuyên dương HS.

 4. Củng cố, dặn dò:
   – Hôm nay em học bài gì?
   – GV nhận xét giờ học.
   – dặn dò HS về nhà học bài và chuẩn bị bài mới

Thohay.vn Tặng Bạn ✅ Bài Thơ Làm Đồ Chơi Nhà Trẻ ✅ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án 

Viết một bình luận