Bài Thơ Gấu Qua Cầu: Nội Dung + Hình Ảnh + Giáo Án

Bài Thơ Gấu Qua Cầu ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án ✅  Thohay.vn Chia Sẻ Bài Thơ Gấu Qua Cầu Dễ Nhớ Mà Bố Mẹ Có Thể Đọc Cho Các Bé Cùng Nghe.

Nội Dung Bài Thơ Gấu Qua Cầu

Bài thơ Gấu qua cầu
Tác giả: Nguyễn Thị Hà

Hai gấu con xinh xắn
Bước xuống hai đầu cầu
Chú nào cũng muốn mau
Vượt cầu sang kia trước
Không ai chịu nhường bước
Cãi nhau mãi không thôi
Ngẩng đầu lên mà bảo
Chú nhái bén đang bơi
Cái cầu thì bé tẹo
Ai cũng muốn sang mau
Nếu cứ mai chen nhau
Thì có anh ngã chết
Bây giờ phải đoàn kết
Cõng nhau quay một vòng
Đổi chỗ thế là xong
Cả hai cùng qua được

Thohay.vn Chia sẽ ✨ Bài Thơ Con Chuồn Chuồn ✨ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án

Tranh Và Hình Ảnh Bài Thơ Gấu Qua Cầu

Tranh lơi thơ hay gấu qua cầu
Tranh lời thơ hay gấu qua cầu
Thơ gấu qua cầu
Thơ gấu qua cầu
Tranh lơi thơ hay nhất gấu qua cầu
Tranh lời thơ hay nhất gấu qua cầu
Tranh thơ hay gấu qua cầu
Tranh thơ hay gấu qua cầu
Tranh bài thơ hay gấu qua cầu
Tranh bài thơ hay gấu qua cầu
Tranh vần thơ hay gấu qua cầu
Tranh vần thơ hay gấu qua cầu
Tranh ảnh lơi thơ hay gấu qua cầu
Tranh ảnh lời thơ hay gấu qua cầu

Giáo Án Bài Thơ Gấu Qua Cầu

Giáo Án Bài Thơ Gấu Qua Cầu

I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU.

1, Kiến thức:

  • Dạy trẻ đọc thuộc thơ, hiểu nội dung bài thơ.
  • Trẻ nhớ tên bài thơ, tên tác giả.

2, Kỹ năng:

  • Trẻ đọc diễn cảm bài thơ, 90 – 95% trẻ đạt yêu cầu.
  • Rèn kỹ năng phát âm cho trẻ.
  • Luyện khả năng tư duy, trí nhớ có chủ đích.

3, Thái độ:

  • Giáo dục trẻ biết nhường nhịn, giúp đỡ nhau trong mọi hoạt động.
  • Thực hiện đúng luật giao thông như: đi phía bên phải, đi bộ phải đi trên vỉa hè, khi đi qua đường phải có người lớn dắt tay.
  • Giáo dục nề nếp chăm ngoan, học giỏi.

II. CHUẨN BỊ.

1, Đồ dùng của cô:

  • Máy tính xách tay, máy chiếu
  • Câu hỏi đàm thoại.
  • Đàn nhạc, .

2, Đồ dùng cho trẻ:

  • Ghế ngồi đội hình chữ u.
  • Đèn tín hiệu xanh, đỏ, ngã tư đường phố.
  • Quần, áo, mũ công an.

III. PHƯƠNG PHÁP.

  • Đàm thoại.
  • Trực quan – minh hoạ.

IV. CÁCH TIẾN HÀNH.

Hoạt động 1: Trò chuyện với trẻ.

  • Xúm xít, xúm xít.
  • Cô chào tất cả các con! Hôm nay cô đến đây cùng tham gia học tập và vui chơi với các con, cô tự giới thiệu cô tên là Nguyễn Thị Nhàn cô đến từ Trường mầm non Tô Hiệu các con động viên cô bằng một tràng pháo tay nào!
  • Vì cô mới lần đầu tiên đến đây nên cô chưa hiểu nhiều về các con vậy cô cháu mình cùng trò chuyện để hiểu nhau hơn nhé.
  • Cô mời một trẻ.
  • Sáng nay ai đưa con tới lớp?
  • Con đi bằng phương tiện gì?
  • Con ngồi trên xe như thế nào?
  • Cô mời một trẻ khác.
  • Hôm nay con đi học bằng phương tiện gì?
  • Ngồi trên xe con ngồi như thế nào?
  • Bố mẹ có đội mũ bảo hiểm không?
  • Cô hỏi cả lớp.
  • Có bạn nào đi bộ đến trường không?
  • Vì nhà con gần trường đúng không?
  • Ai đưa con đi đến trường?
  • Đi bộ thì con đi ở đâu? Phía bên tay nào?
  • Các con ạ! Khi tham gia giao thông các con nhớ đi phía bên phải đường, đi bộ thì các con phải đi trên vỉa hè và có người lớn dắt tay.
    Còn khi ngồi trên xe ô tô hay tàu hoả thì chúng mình ngồi ngay ngắn, không chen lấn xô đẩy, không thò tay thò đầu ra ngoài cửa rất nguy hiểm các con nhớ chưa nào?
  • Sau đây cô sẽ cho các con xem một số bức ảnh trên đường phố nhé. ( Cô mở máy chiếu cho trẻ xem)
  • Qua cuộc trò chuyện vừa rồi cô đã hiểu hơn về các bạn lớp mẫu giáo lớn B rồi.
  • Bây giờ cô muốn tìm hiểu xem lớp mình học có giỏi, có ngoan không cô mời các con lên ghế ngồi nào.
  • Hát bài “ Đường em đi” trẻ về ghế ngồi.

Hoạt động 2: “ Bé đọc thơ giỏi”.

  • Trò chuyện:
  • Các con ngồi ngoan cô kể cho chúng mình nghe câu chuyện về hai bạn gấu nhé.
    Có hai bạn gấu sống ở hai đầu một chiếc cầu nhỏ tí tẹo, một hôm cả hai bạn cùng muốn sang bên kia cầu dạo chơi nhưng hai bạn không thể qua cùng một lúc, điều gì đã xảy ra với hai bạn gấu cô mời các con đến với một bài thơ cô sẽ đọc sau đây.
  • Đọc diễn cảm.
  • Cô đọc lần 1: Đọc diễn cảm.
    Cô vừa đọc cho chúng mình nghe bài thơ “ Gấu qua cầu” của nhà thơ Nhược thuỷ.
    Để bài thơ hay hơn cô sẽ đọc với những hình ảnh rất ngộ nghĩnh các con cùng chú ý lắng nghe nhé.
  • Cô đọc lần 2: Kết hợp hình ảnh chiếu.
  • Cô vừa đọc cho cả lớp nghe bài thơ gì?
  • Bài thơ của nhà thơ nào?
  • Giảng nội dung + trích dẫn bài thơ:
  • Bài thơ nói về việc qua cầu của hai bạn gấu, chiếc cầu thì bé tẹo hai bạn không thể qua cầu cùng một lúc nhưng cũng không chịu nhường nhịn nhau ai cũng muốn qua cầu trước thế là hai bạn đứng cãi nhau mãi. ở phía dưới cầu có một.

“ Chú nhái bén đang bơi
ngẩng đầu lên và bảo
cái cầu thì bé tẹo
ai cũng muốn sang mau
nếu cứ cố chen nhau
thì có anh ngã chết”

  • Chú nhái bén đã khuyên hai bạn gấu là:

“ Bây giờ phải đoàn kết
cõng nhau quay một vòng
đổi chỗ thế là xong
cả hai cùng qua được”.

Cuối cùng nhờ lời khuyên của chú Nhái Bén mà hai bạn gấu cùng qua cầu được rồi.

  • Giáo dục trẻ: Các con ạ! Khi tham gia giao thông qua chiếc cầu nhỏ hoặc đoạn đường nhỏ thì các con nhớ phải nhường nhịn, giúp đỡ nhau để cùng qua được các con đồng ý vớí cô không nào.
  • Vừa rồi cô thấy các bạn ngồi rất ngoan chú ý lắng nghe cô đọc thơ, bây giờ cả lớp cùng đọc thơ với cô nào.
  • Trên đây cô có một bài thơ “Gấu qua cầu” được viết bằng tranh chữ viết to, cô đọc từ trên xuống dưới, từ trái sang phải, đọc đến đâu cô chỉ tới đó. Cô cháu mình cùng đọc bài thơ nào.
  • Cô đọc thơ lần 3: Trẻ đọc cùng cô.
  • Cô giảng từ khó: “ Xinh xắn, quay một vòng”
    ưa nào?
  • Dạy trẻ đọc thơ diễn cảm.
  • Cô thấy các bạn lớp mẫu giáo lớn B học rất ngoan, trả lời đúng các câu hỏi của cô, cô tuyên dương cả lớp mình.
  • Bây giờ cô lại muốn biết ai là người đọc thơ thuộc và hay nhất lớp mình, chúng mình cùng nhau thi tài đọc thơ nhé.
  • Cả lớp đọc diễn cảm cùng cô 1 lần.

Các con đọc thơ rất hay cô khen cả lớp mình.
Tiếp theo cô sẽ mời từng tổ đọc thơ theo hiệu lệnh tay của cô.
Khi cô đưa tay về phía đội nào thì đội đó đọc, ví dụ cô đưa tay sang bên phải thì đội 1 đọc thơ, khi cô đưa tay về bên trái đội 3 sẽ phải đọc đoạn thơ tiếp theo của đội 1, cô đưa tay về phía trước thì đội 2 tiếp tục đọc và khi cô đưa cả 2 tay ra phía trước là cả 3 đội cùng đọc. các con hiểu cách đọc chưa.

  • Các tổ đọc nối tiếp nhau.
  • Cho trẻ đọc theo nhóm.
  • Đọc cá nhân ( 2 – 3 cá nhân trẻ đọc).

Hoạt động 3: “Bé thực hành giao thông”.

  • Hôm nay cô Nhàn thấy các con đọc thuộc thơ và đọc rất hay nữa cô sẽ tặng cho các con một trò chơi “Bé thực hành giao thông”.

Thohay.vn Tặng Bạn ❤️️ Bài Thơ Năm Mảnh Gỗ ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án

Viết một bình luận