Bài Thơ Chào Hỏi: Nội Dung + Ý Nghĩa + Giáo Án

Bài Thơ Chào Hỏi ❤️️ Nội Dung, Ý Nghĩa, Giáo Án ✅ Cùng Thohay.vn Đọc Thơ Cho Bé Nghe Có Thể Giúp Bé Phát Triển Tư Duy Hơn

Nội Dung Bài Thơ Chào Hỏi

Bài thơ: Chào hỏi
Tác giả: Chưa rõ

Đi học về đến cửa
Bé cất tiếng chào ngay
Bé khoanh tròn hai tay
Con chào ông bà ạ!
Chào cô, bác, chú, dì…
Em chào chị,chào anh
Ồ! Bé yêu ngoan quá!

Thohay.vn Tặng Bạn ❤️️ Bài Thơ Chào Hỏi Cảm Ơn ❤️️ Nội Dung, Ý Nghĩa, Giáo Án

Ý Nghĩa Bài Thơ Chào Hỏi

Bài thơ là một bài học về cách ứng xử lịch sự và kính trọng của trẻ em đối với người lớn. Bài thơ giáo dục trẻ biết yêu quý, kính trọng những người thân trong gia đình, biết lễ phép chào hỏi người lớn.

Giáo Án Bài Thơ Chào Hỏi

Giáo án bài thơ chào hỏi.

I. Mục tiêu cần đạt.

1. Kiến thức:
 – Trẻ nhớ tên và hiểu nội dung bài thơ …..
 – Trẻ hiểu đồng dao thường gắn liền với các trò chơi dân gian.
 – Trẻ hiểu được từ ngữ trong thơ
 – Trẻ cảm nhận được giai điệu vui tươi của bài thơ

2. Kỹ năng.
  – Trẻ thuộc bài thơ
  – Rèn kỹ năng đọc theo vần, điệu và ngắt nhịp 2/2, biết đọc kết hợp với một số hình thức vận động.
  – Rèn kỹ năng diễn đạt rõ ràng mạch lạc.
  – Rèn khả năng vận động, sử dụng một số nhạc cụ.
  – Rèn khả năng ghi nhớ ở trẻ.

3. Thái độ.
  – Giáo dục trẻ biết ý nghĩa mục đích của bài thơ
  – Giáo dục trẻ tinh thần tập thể khi học, khi chơi.

II. CHUẨN BỊ:
1. Đồ dùng cho cô.
  – Đàn
  – Nhạc
  – Câu hỏi đàm thoại

2. Đồ dùng của trẻ.
  – Sắc xô, song loan, phách tre, trống
  – Ghế thể dục, bó lúa.
  – Trang phục gọn gàng, sạch sẽ

 2. Địa điểm
 – Trong lớp học

III. Tổ chức hoạt động

HĐ của côHĐ của trẻ
* HĐ1: Gây hứng thú 
– Hát: Lời chào buổi sáng và trò chuyện dẫn dắt vào bài…  
* HĐ2 : Đọc thơ diễn cảm 
– Lần 1: Cô đọc thơ diễn cảm                                                   
– Lần 2: Cô đọc thơ diễn cảm
+ tranh minh hoạ
* HĐ3: Giúp trẻ hiểu nội dung:
– Chúng mình vừa nghe cô đọc bài thơ gì?
– Bài thơ nói về ai?                                
– Em bé đã chào ai?
– Cô khen em bé như thế nào?
– Em bé còn chào ai nữa ?
– Bác nói gì với em?
– Chúng mình thấy em bé trong bài thơ như thế nào? Ngoan hay hư?
– Chúng mình học tập ai? Vì sao?
=> Sau mỗi câu hỏi cô khái quát khẳng định ý đúng cho trẻ, trích dẫn thơ làm rõ ý.
– GD trẻ biết chào hỏi, lễ phép với người lớn….
* HĐ4: Trẻ đọc thơ diễn cảm
– Cả lớp đọc thơ diễn cảm 2-3 lần                                            
– Tổ đọc thơ diễn cảm 2 lần
– Nhóm đọc thơ diễn cảm 2 lần
– Cá nhân đọc thơ diễn cảm 1 lần
=> Cô bao quát, chú ý sửa sai cho trẻ, khuyến khích trẻ đọc diễn cảm.
* Kết thúc:
– Lần 3 cô đọc thơ diến cảm cho trẻ nghe
+ giáo án điện tử. 
– Cô cho trẻ hát bài: Lời chào buổi sáng và ra sân          

Trẻ trò chuyện

Trẻ chú ý lắng nghe

1-2 trẻ trả lời
1-2 Trẻ trả lời

1-2 trẻ trả lời





– Lớp đọc 2-3 lần
– Trẻ đọc thơ



– Trẻ nghe và xem hình ảnh.
– Trẻ hát và ra sân

Thohay.vn Chia Sẽ ❤️️ Bài Thơ Cháu Chào Ông Ạ ❤️️ Nội Dung, Ý Nghĩa, Giáo Án

Viết một bình luận