Bài Thơ Cháu Chào Ông Ạ ❤️️ Nội Dung, Ý Nghĩa, Giáo Án ✅ Cùng Thohay.vn Đọc Thơ Cho Bé Nghe Có Thể Giúp Bé Phát Triển Ngôn Ngữ Hơn.
NỘI DUNG CHÍNH
Nội Dung Bài Thơ Cháu Chào Ông Ạ
Bài thơ: Cháu chào ông ạ
Tác giả: Chưa rõ
Cháu chào ông ạ!
Gà con nhỏ xíu
Lông vàng dễ thương
Gặp ông trên đường
– Cháu chào ông ạ !
– Gà con ngoan quá.
Chú chim bạc má
Đậu trên cành cây
Gặp ông chim chào
– Cháu chào ông ạ!
– Bạn chim ngoan quá.
Ngồi trên hòn đá
Một anh Cóc Vàng
Cất giọng oang oang
-Cháu chào ông ạ!
-Cóc Vàng ngoan quá.
Thohay.vn Tặng Bạn ❤️️ Bài Thơ Lời Chào Đi Trước ️❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án
Ý Nghĩa Bài Thơ Cháu Chào Ông Ạ
Bài thơ có ý nghĩa giáo dục trẻ biết kính trọng người lớn và có thái độ ngoan ngoãn.
Giáo Án Bài Thơ Cháu Chào Ông Ạ
Giáo án bài thơ cháu chào ông ạ
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức :
– Trẻ biết tên bài thơ: “Cháu chào ông ạ”, tên tác giả: Nguyễn Thị Thảo và các nhân vật trong chuyện: Bạn gà, bạn chim, cóc vàng, hiểu được nội dung câu chuyện.
2. Kĩ năng :
– Hình thành cho trẻ kĩ năng tập trung chú ý, giúp phát triển ngôn ngữ cho trẻ.
3. Thái độ :
– Thông qua bài học góp phần giáo dục trẻ có thói quen lễ phép chào hỏi khi gặp người lớn tuổi, trẻ yêu quý ông bà, cha mẹ và những người thân của trẻ.
II. Chuẩn bị:
-Câu hỏi đàm thoại
– Tranh minh họa cho nội dung câu chuyện.
– Hệ thống câu hỏi đàm thoại.
NDTH : Âm nhạc bài hát ‘cháu yêu bà’
III. Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
1. Hoạt động 1: Gây hứng thú. – Cô và trẻ cùng hát và vận động bài: “cháu yêu bà”. – Chúng mình vừa hát bài hát gì? – Trong bài hát nhắc đến ai?. – Đúng rồi bài hát nói về tình cảm của một em bé dành cho bà, em bé rất ngoan và thương yêu bà của mình. Còn các con thì sao? Chúng mình có ngoan và yêu thương bà không? – Yêu thương ông bà, bố mẹ các con phải làm gì? – Hôm nay cô cũng có một bài thơ nói về các bạn nhỏ rất là ngoan, và lễ phép biết chào ông bà và người lớn tuổi đấy? để biết rõ hơn thì chúng mình hãy chú ý lắng nghe cô đọc thơ “Cháu chào ông ạ” nhé? 2. Hoạt động 2: Dạy thơ: “Cháu chào ông ạ” – Cô đọc lần 1: Diễn cảm, nhẹ nhàng, tình cảm – Giới thiệu tên bài thơ, tên tác giả. – Lần 2: Cô kể kết hợp với tranh minh họa .- Đàm thoại, trích dẫn nội dung. – Cô hỏi trẻ: + Cô vừa đọc cho chúng mình nghe bài thơ gì? + Trong bài thơ có những ai? + Bạn gà con có lông màu gì ? + Khi gà con gặp ông, gà con đã làm gì? + Gà con chào ông và ông đã khen bạn như thế nào thế nào? + Bạn chào ông thế nào? + Bạn chim gặp ông thì bạn ấy có chào ông không? + Bạn chào ông như thế nào? + Ông cũng khen bạn chim như thế nào? + Thế còn bạn cóc khi gặp ông thì sao? + Ông khen cóc vàng làm sao nhỉ?Vậy bạn gà con, bạn chim, bạn cóc vàng 3 bạn như thế nào nhỉ? + Khi chúng mình đi học thì chúng mình chào những ai? – Đúng rồi! Chúng mình khi đi học về thì phải ngoan ngoãn vào nhà chào ông bà, bố mẹ, và mọi người có như thế mọi người mới yêu quý và các con mới đúng là những em bé ngoan. Các con nhớ chưa nào? – Giáo dục trẻ yêu ông bà, cha mẹ và những người thân trong gia đình. Trẻ ngoan ngoãn, lễ phép vâng lời người lớn. – Cô cho trẻ đọc thơ 2- 3 lần. – Tổ + nhóm + cá nhân. (cô sửa sai cho trẻ) * Kết thúc: – Cho trẻ đọc bài thơ: “Cháu chào ông ạ” ra sân. | – Trẻ hát và vận động. – Trẻ trả lời. – Trẻ trả lời. – Trẻ nghe. – Trẻ lắng nghe. – Trẻ lắng nghe. – Trẻ trả lời. – Trẻ trả lời. – Trẻ trả lời . – Trẻ trả lời. – Trẻ trả lời . – Trẻ trả lời. – Trẻ lắng nghe. – Trẻ nghe. – Cả lớp đọc thơ. – Tổ + nhóm + cá nhân đọc. – Cả lớp đọc thơ ra sân chơi. |
Thohay.vn Chia Sẽ ❤️️ Truyện Hươu Con Biết Nhận Lỗi ️❤️️ Nội Dung, Ý Nghĩa, Giáo Án