Bài Thơ Chơi Ú Tim ❤️️ Nội Dung, Ý Nghĩa, Giáo Án ✅ Thohay.vn Chia Sẽ Trò Chơi Dân Gian Cực Kỳ Thú Vị, Vui Nhộn Dành Cho Các Bé Qua Bài Thơ Ngắn Sau.
NỘI DUNG CHÍNH
Nội Dung Bài Thơ Chơi Ú Tim
Bài thơ: Chơi ú tim
Tác giả: Phạm Hổ
Rủ nhau chơi ú tim
Giờ đến phiên chó trốn
Mèo đảo mắt nhìn quanh
Chó nấp đâu giỏi gớm!
Bỗng kìa chỗ khe tủ
Chó để lộ đôi chân
Rón rén, men đến gần
Oà: chộp ngay lưng bạn
Chó cười thú vị lắm
Vì chó vẫn nghĩ rằng
– Không! Mình nấp giỏi thật
Lỗi chỉ tại đôi chân!
Thohay.vn Tặng Bạn ❤️️ Đồng Dao Rồng Rắn Lên Mây ❤️️Nội Dung, Hình Ảnh, Cách Chơi
Ý Nghĩa Bài Thơ Chơi Ú Tim
Bài thơ cũng mang ý nghĩa về sự nhân ái và hòa đồng giữa kẻ thắng và người thua, khi chó cười vì nghĩ mình nấp giỏi, còn mèo chộp lấy lưng bạn mà không giận.
Giáo Án Bài Thơ Chơi Ú Tim
Giáo án bài thơ chơi ú tim.
I. Mục tiêu cần đạt.
1. Kiến thức:
– Trẻ nhớ tên và hiểu nội dung bài thơ Chơi Ú Tim
– Trẻ hiểu đồng dao thường gắn liền với các trò chơi dân gian.
– Trẻ hiểu được từ ngữ trong thơ
– Trẻ cảm nhận được giai điệu vui tươi của bài thơ
2. Kỹ năng.
– Trẻ thuộc bài thơ
– Rèn kỹ năng đọc theo vần, điệu và ngắt nhịp 2/2, biết đọc kết hợp với một số hình thức vận động.
– Rèn kỹ năng diễn đạt rõ ràng mạch lạc.
– Rèn khả năng vận động, sử dụng một số nhạc cụ.
– Rèn khả năng ghi nhớ ở trẻ.
3. Thái độ.
– Giáo dục trẻ biết ý nghĩa mục đích của bài thơ
– Giáo dục trẻ tinh thần tập thể khi học, khi chơi.
II. CHUẨN BỊ:
1. Đồ dùng cho cô.
– Đàn
– Nhạc
– Câu hỏi đàm thoại
2. Đồ dùng của trẻ.
– Sắc xô, song loan, phách tre, trống
– Ghế thể dục, bó lúa.
– Trang phục gọn gàng, sạch sẽ
2. Địa điểm
– Trong lớp học
III. Tổ chức hoạt động
A.Hoạt động của cô.
*.Hoạt Động 1: Gây hứng thú.
– Hôm nay có thấy bạn nào cũng xinh cũng ngoan chúng mình ngồi thật ngoan lắng nghe cô hỏi nhé.
– Cô và trẻ cùng hát bài, hát liên quan đến bài thơ trên đây.
– Các con vừa hát bài hát gì?
– Bài hát nói về cái gì?
– Các con biết bài thơ nào nói về những cái gì không?
– Cô có một bài thơ rất hay và ý nghĩa ,chúng mình cùng lắng nghe nhé
* Hoạt Động 2:
a, Cô đọc mẫu lần 1:
– Bằng lời kết hợp cử chỉ điệu bộ.
– Cô đọc cho chúng mình nghe lời thơ trên
– Để bài thơ hay hơn cô đọc cho chúng mình nghe với hình ảnh minh họa cho nội dung bài thơ nhé.
b, Cô đọc bài thơ lần 2:
– Bằng tranh minh hoạ lời thơ sinh động hơn
– Ảnh minh họa của lời thơ
c, Cô đọc bài thơ lần 3:
– Đàm thoại trích dẫn.
Rủ nhau chơi ú tim
Giờ đến phiên chó trốn
Mèo đảo mắt nhìn quanh
Chó nấp đâu giỏi gớm!
– Cô các bé ý nội dung đoạn trích trên
– Cô vừa đọc bài thơ gì?
– Các em sẽ trả lời tên bài thơ
– Bài thơ do ai sáng tác?
– Các em sẽ trả lời tên tác giả bài thơ
– Đàm thoại trích dẫn.
Bỗng kìa chỗ khe tủ
Chó để lộ đôi chân
Rón rén, men đến gần
Oà: chộp ngay lưng bạn
– Giảng nội dung bài thơ: Bài thơ muốn nhắc đến hình ảnh của những ý nghĩa gì ?
– Giáo dục trẻ biết yêu quý những hình ảnh ý nghĩa trong bài thơ.
– Đàm thoại trích dẫn.
Chó cười thú vị lắm
Vì chó vẫn nghĩ rằng
– Không! Mình nấp giỏi thật
Lỗi chỉ tại đôi chân!
B.Hoạt động của trẻ
– Trẻ chia thành tổ nhóm
– Trẻ lại ngồi ngay ngắn quanh cô giáo
– Hát bài hát theo cô hát
– Lắng nghe cô đọc thơ
– Cả lớp đọc thơ theo cô 1 đến 2 lần
– Trả lời câu hỏi của cô theo tổ nhóm và cá nhân
4. Dạy trẻ đọc thơ.
– Cô cho trẻ đọc thơ cùng cô 2- 3 lần
– Mời từng tổ thi đưa nhau đọc
– Mời nhóm trẻ lên đọc thơ
– Mời cá nhân trẻ đọc
– Cô lắng nghe và sửa sai cho trẻ
5.Kết thúc
– Nhận xét buổi học cả lớp
– Tuyên dương từng tổ, nhóm cá nhân
– Cô khen ngợi trẻ và chuyển hoạt động
Thohay.vn Chia Sẽ ❤️️ Kéo Cưa Lừa Xẻ ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Cách Chơi, Giáo Án