Bài Thơ Chúng Em Chơi Giao Thông ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án ✅ Bài Thơ Chúng Em Chơi Giao Thông Hay Ý Nghĩa Và Bổ Ích Nhất Cho Các Bé.
NỘI DUNG CHÍNH
Nội Dung Bài Thơ Chúng Em Chơi Giao Thông
Bài thơ Chúng em chơi giao thông
Tác giả: Ngô Tô Ngãi
Sân trường đầy nắng
Vui quá bạn ơi!
Chúng em vui chơi
Giao thông đường phố
Ngã tư mới mở
Đèn hiệu bật lên
Đèn xanh đi liền
Đèn đỏ dừng lại
Đèn vàng chớ ngại
Chờ nhé bạn ơi
Cùng học cùng chơi
Theo lời cô giáo
Thohay.vn Chia sẽ 🍒 Bài Thơ Mùa Lúa Chín 🍒 Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án
Tranh + Hình Ảnh Bài Thơ Chúng Em Chơi Giao Thông
Giáo Án Bài Thơ Chúng Em Chơi Giao Thông
I. Mục đích yêu cầu
*Kiến thức:
Trẻ thuộc bài thơ, nhớ tên bài thơ, tác giả. Hiểu và cảm nhận nội dung bài thơ.
* Kỹ năng:
Rèn kĩ năng đọc thơ rõ ràng, mạch lạc, đọc thơ diễn cảm, mạnh dạn tự tin tham gia thảo luận, trả lời câu hỏi mạch lạc, rèn tư duy ghi nhớ có chủ định, biết đọc thơ theo 1, 2 hình thức khác nhau.
* Thái độ:
Trẻ biết chấp hành luật giao thông đường bộ: Đèn đỏ dừng lại, đèn vàng chuẩn bị, đèn xanh được đi.
II. Chuẩn bị
– Hình ảnh nội dung bài thơ.
– Máy chiếu pratto, loa, đài.
– Hoa tặng trẻ ( 35 bông).
– Mủ đèn 3 đội ( 35 cái mũ).
– Bài hát về chủ đề giao thông: Mời lên xe lửa, Em đi qua ngã tư đường phố.
III. Cách tiến hành
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. Trò chuyện:
– Mở nhạc bài hát “ Mời lên tàu lửa”
– Chào mừng các thành viên lớp MG 5B đã đến tham gia chương trình “Tuần lễ giao thông”, chương trình gồm có 3 phần chơi
( Cô nêu 3 phần chơi)
– Cô hướng dẫn cách chơi.
+ Ô cửa đội đèn đỏ mở được là hình ảnh gì?
+ Đội đèn vàng?
+ Đội đèn xanh mở ô cửa số mấy? hình ảnh cửa số 3 xuất hiện là gì? Hình ảnh gợi cho các thành viên nhớ đến nội dung bài thơ nào?
2. Đọc thơ
– Cho trẻ đọc bài thơ ‘Chúng em chơi giao thông’ về ngồi hàng ngang.
– Cô đọc thơ cho trẻ nghe.
– Cho 1 trẻ đọc bài thơ.
– Cô đọc bài thơ lần 1 cho trẻ nghe.
– Đọc lần 2 qua hình chiếu.
GD: Bài thơ “Chúng em chơi giao thông” nói về cô giáo đang tổ chức cho các cháu tham gia chơi giao thông, nhận biết đèn tín hiệu giao thông để giúp các cháu chấp hành tốt khi tham gia giao thông.
* Trích dẫn đàm thoại
+ Các thành viên vừa được nghe bài thơ gì do nhà thơ nào sáng tác?
+ Trong bài thơ nói về sân trường đang diễn ra trò chơi gì?
+ Câu thơ nào nói lên điều đó?
Cô trình chiếu khổ thơ và kết hợp đọc cho trẻ nghe
+ Thành viên nào có thể cho mọi người biết tín hiệu đèn giao thông gồm những màu nào?
+ Vậy đèn đỏ, đèn xanh quy định điều gì cho người đi đường?
Đúng rồi (trình chiếu và trích dẫn)
“Ngã tư vừa mở
Đèn hiệu bật lên
Đèn xanh đi liền
Đèn đỏ dừng lại
Đèn vàng chớ ngại
Chờ nhé bạn ơi”
+ Câu thơ nào nói về khi học khi chơi các con nghe lời cô giáo ?
+ Nghe lời cô giáo các con làm gì?
* GD: Các con luôn phải biết nghe lời cô giáo ra đường nhớ đi bên phải và đi cùng người lớn, qua ngã tư phải biết quan sát đèn hiệu ngồi trên xe máy đội mũ bảo hiểm
– Cho trẻ hát ‘Em đi qua ngã tư đường phố” về ngồi hình chữ u
* Dạy trẻ đọc thơ
– Lần 1: phần tài năng đồng đội ? (Cả lớp)
– Lần 2: tài năng của mỗi tổ
– Lần 3: Phần tài năng của nhóm
– Lần 4: Tài năng của cá nhân
– Để kết thúc phần tài năng mời các thành viên chúng ta cùng tham gia trò chơi đọc thơ theo hiệu lệnh, đọc nối tiếp. (cô hướng dẫn cách đọc)
+ Ngoài hình thức đọc thơ như trên ai có hình thức đọc khác không?
– Cho trẻ đọc ráp
– Cho cả lớp đứng đọc đọc rap theo nhạc
– Cô giới thiệu bài thơ đã được phổ nhạc, cô và trẻ cùng hát
+ Vừa rồi chúng ta được thể hiện tài năng qua bài thơ gì? Của nhà thơ nào?
– Để các tài năng của mỗi thành viên luôn được tỏa sáng cô muốn các thành viên về nhớ đọc thơ cho gia đình và người thân cùng nghe
3. Kết thúc:
Tặng hoa sau khi đã hoàn thành xuất sắc 3 phần của chương trình.
Thohay.vn Tặng Bạn 🤙 Bài Thơ Kể Cho Bé Nghe 🤙 Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án