Bài Thơ Có Chú Gà Con ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án Trọn Bộ ✅ Bài Thơ Có Chú Gà Con Ý Nghĩa Và Đặc Sắc Cho Các Bé Các Bài Thơ Dân Gian
NỘI DUNG CHÍNH
Nội Dung Bài Thơ Có Chú Gà Con Nhà Trẻ
Có chú gà con
Tác giả: Vương Trọng
Chú Gà con chân cứng
Chạy theo mẹ một hồi
Bỗng nhiên nhớ vỏ trứng
Vội tìm về tận nơi.
Ở trong ấy ấm áp
Chú muốn vào nằm chơi
Chui mấy lần không được
Nghe lạo xạo, rơi rơi.
Gà mẹ quay lại hỏi:
Làm gì đó con ơi?
Mặt Gà con phụng phịu
Vỏ trứng vỡ mất rồi.
Thohay.vn Chia Sẽ 💫 Bài Thơ Gà Mẹ Đếm Con 💫 Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án
Tranh Thơ Có Chú Gà Con
Hình Ảnh Bài Thơ Có Chú Gà Con
Giáo Án Bài Thơ Có Chú Gà Con Mầm Non
Giáo án bài Có Chú Gà Con cho các bạn tham khảo thêm
1. Mục đích yêu cầu:
* Kiến thức:
– Trẻ đọc thuộc và hiểu được nội dung bài thơ. Nhớ tên và tác giả sáng tác bài thơ.
* Kỹ năng:
– Trẻ đọc đúng nhịp, ngắt nghỉ đúng chỗ, đọc rõ lời.
– Trả lời câu hỏi của cô một cách mạch lạc.
* Thái độ:
– Trẻ chú ý đọc thơ. Qua nội dung bài thơ giáo dục trẻ biết yêu quý các con vật, biết nhớ về tổ ấm và nơi mình đã được sinh ra.
2. Chuẩn bị:
– Tập tranh thơ có bài thơ “Có chú Gà con”.
– Thước chỉ.
3. Tiến hành tổ chức hoạt động:
* Hoạt động 1:
Hát và trò chuyện về chủ đề.
– Cô cất cho cả lớp hát bài “Gà trống, mèo con và cún con”, gợi hỏi trẻ:
+ Cả lớp vừa hát bài gì? Bài hát nói về con gì? Gà trống có lợi ích gì?
* Hoạt động 2:
Giới thiệu bài thơ “Có chú Gà con” và đàm thoại.
– Cô giới thiệu bài thơ, tên tác giả sáng tác.
– Cô đọc diễn cảm bài “Có chú Gà con” cho trẻ nghe 1 lần, gợi hỏi trẻ:
– Các cháu có biết cô vừa đọc bài thơ gì không?
– Do ai sáng tác? (nếu trẻ không biết cô giới thiệu cho trẻ biết).
– Cô đọc lần 2: Kết hợp cho trẻ xem tranh minh hoạ giải thích từ khó (Lạo xạo, rơi rơi, phụng phịu). Trích dẫn, đàm thoại làm rõ ý nội dung bài thơ:
* Tọa đàm câu hỏi:
– Các con vừa nghe cô đọc bài thơ gì? Bài thơ do ai sáng tác?
– Bài thơ nói về ai? Chú Gà con chân thế nào?
– Chạy theo ai? Bỗng nhớ về gì?
– Vội chạy về đâu? ở trong vỏ trứng thế nào?
– Vì thế chú muốn làm gì?
– Nhưng vì sao mà không chịu vào được?
– Thấy lạo xạo Gà mẹ hỏi gì?
– Thay thế mặt Gà con thế nào? Và chú nói sao với mẹ?
* Hoạt động 3:
– Dạy trẻ đọc bài thơ.
– Cô mời cả lớp đọc diễn cảm bài thơ cùng cô 2 lần.
– Cô nhắc trẻ ngắt nghỉ đúng câu, thể hiện cảm xúc khi đọc thơ, điệu bộ minh hoạ bài thơ.
– Cô mời cả lớp đọc bài thơ dưới hình thức thi đua giữa tổ, nhóm, cá nhân…
– C ô chú ý động viên, sửa sai cho trẻ.
– Sau đó, cho trẻ đọc theo hình thức giọng đọc to, giọng đọc nhỏ.
– Cô hỏi trẻ ngoài bài thơ “Có chú Gà con” các cháu có biết những bài thơ nào nói về các con vật trong gia đình không?
* Giáo Dục trẻ:
– Biết yêu quý các con vật, biết nhớ về tổ ấm và nơi mình đã được sinh ra.
*Kết thúc hoạt động:
– Cô cháu cùng vận động minh họa bài hát “Thương con mèo”.
Thohay.vn Tạng Bạn 💫 Bài Thơ Nặn Đồ Chơi 💫 Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án Trọn Bộ