Bài Thơ Con Bướm Trắng Lượn Vườn Hồng [Nội Dung + Giáo Án]

Bài Thơ Con Bướm Trắng Lượn Vườn Hồng ❤️️ Nội Dung, Giáo Án ✅ Thohay.vn Dành Tặng Các Bạn Nhỏ Bài Thơ Ngắn Hay, Dễ Nhớ Về Thế Giới Động Vật Bên Dưới.

Nội Dung Bài Thơ Con Bướm Trắng

Thohay.vn chia sẽ nội dung bài thơ Con bướm trắng.

Con bướm trắng
Tác giả: Nhược Thuỷ

Con bướm trắng
Lượn cành hồng
Gặp con ong
Đang bay vội
Bướm liền gọi
Rủ đi chơi
Ong trả lời:
– Tôi còn bận
Mẹ tôi dặn:
Việc chưa xong
Đi chơi rong
Mẹ không thích.

Thohay.vn Tặng Bạn ❤️️ Bài Thơ Cầu Vồng [Nhược Thuỷ] ❤️️Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án 

Ý Nghĩa Bài Thơ Con Bướm Trắng

Bài thơ có ý nghĩa giáo dục trẻ em về tinh thần lao động siêng năng, nghe lời bố mẹ và biết giúp đỡ người lớn

Giáo Án Bài Thơ Con Bướm Trắng

Chia sẽ bạn đọc giáo án dạy học bài thơ Con bướm trắng.

I. MỤC ĐÍCH-YÊU CẦU.

1. Kiến thức:

– Trẻ biết tên bài thơ, tên tác giả.
– Trẻ thuộc và hiểu được nội dung bài thơ Con Bướm Trắng

2. Kỹ năng:

– Rèn khả năng chú ý, ghi nhớ có chủ định cho trẻ.
– Trẻ nghe, hiểu và trả lời câu hỏi của cô.

3. Thái độ:

– Trẻ hứng thú tham gia vào hoạt động.
– Giáo dục trẻ biết nghe lời mẹ, người lớn và chăm làm biết giúp đỡ người lớn những việc vừa sức.

II. CHUẨN BỊ

– Giáo án.
– Bài giảng
– Mũ ong, mũ bướm.

III. TIẾN HÀNH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG

Hoạt động của giáo viênHoạt động của trẻ
Hoạt động 1: Gây hứng thú (1-2 phút).

– Cô tập trung sự chú ý của trẻ
– Cô giới thiệu các cô tới dự. 
– Cô giới thiệu các tổ 
– Cô cùng trẻ hát và vận động bài hát: “Chị Ong nâu và em bé”.
– Cô và các con vừa hát bài hát gì?
– Trong bài hát nói đếm con vật gì?

Hoạt động 2: Bài mới: (15-17 phút)

– Cô giới thiệu bài thơ “Con Bướm Trắng” của tác giả Nhược Thuỷ
– Cô đọc thơ lần 1: Diễn cảm bằng lời 1 lần.
– Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì?
– Cô đọc thơ lần 2: Kết hợp qua tranh minh họa.- Cô vừa đọc bài thơ gì?
– Của tác giả nào?
– Trong bài thơ nói về con vật nào?

* Giảng nội dung: 
Bài thơ nói về bạn  Ong và bạn Bướm, Bướm  có bộ cánh màu trắng rất là đẹp và  Bướm hay bay lượn rong chơi ở vườn hồng. Khi thấy  Ong bay tới Bướm rủ Ong đi chơi, nhưng Ong không đi vì Ong nghe lời mẹ dặn: Việc mẹ giao cho chưa làm xong mà đi chơi thì mẹ không thích. Các con cũng vậy các con phải ngoan ngoãn nghe lời bố mẹ, đi chơi phải xin phép ông bà, bố mẹ chăm chỉ giống bạn ong giúp đỡ bố mẹ những công việc vừa sức của mình.

* Đàm thoại trích dẫn, giảng từ khó:

– Bây giờ bạn nào giỏi cho cô biết con vật nào bay lượn trong vườn hoa?.
– Khi đang bay lượn Bướm gặp con gì? 
–  Cô đọc chích dẫn câu thơ

“Con bướm trắng
Lượn vườn hồng                
Gặp con ong                
Đang bay vội”.

– Các con biết vì sao Ong “vội” không? “Vội” là chỉ hành động rất khẩn trương cần gấp: (vì buổi sáng Ong đang muốn  bay nhanh để hút nhuỵ hoa làm mật giúp mẹ).
– Nhìn thấy Ong, Bướm đã làm gì?
– Cô khái quát lại ý trả lời của trẻ và Cô đọc 2 câu thơ:

“Bướm liền gọi
Rủ đi chơi” 

– Bạn Ong có đi chơi không ? 
– Vì sao bạn Ong không đi chơi cùng bạn Bướm?
– Cô giải thích từ “bận”: Là chỉ công việc còn nhiều chưa làm xong
– Mẹ bạn Ong đã căn rặn điều gì? 
– Cô khái quát lại câu trả lời của trẻ và đọc cho trẻ nghe 2 câu thơ:

“Tôi còn bận
Mẹ tôi dặn
Viêc chưa xong
Đi chơi rong
Mẹ không thích” 

– Các con thấy bạn Bướm trong bài thơ như thế nào?
– Còn bạn Ong thì sao? 
– Đúng rồi bạn Bướm trong bài thơ đẹp nhưng lại rất ham chơi còn bạn Ong thì chăm chỉ làm việc nghe lời mẹ
.- Các con cũng vậy các con phải ngoan, nghe lời ông bà bố mẹ, đến lớp nghe lời cô giáo chơi đoàn kết với bạn.


* Dạy trẻ đọc thơ:Cô cùng trẻ đọc thơ và chú ý sửa sai, đông viên trẻ:

+ Cô cho cả đọc thơ theo cô (2 lần).Cô mời luân phiên 3 tổ lên đọc (Cô chú ý sửa sai cho trẻ và động viên trẻ.
+ Cô mời nhóm trẻ, cá nhân trẻ đọc. 

Hoạt động 3: Củng cố đọc thơ qua mô hình (3 phút).

– Cô cùng trẻ vừa đi vừa hát bài hát “Màu Hoa” đến mô hình.
– Các con nhìn thấy gì đây?
– Trong vườn hoa còn có con gì nữa?- Con Ong và con Bướm được nhắc đến trong bài thơ nào?
– Cô cùng trẻ đọc thơ: 1-2 lần.

 Hoạt động 4: Kết thúc (1 phút)

 Cô khái quát lại nội dung của bài, giáo dục động viên khích lệ trẻ.
– Trẻ lắng nghe cô giới thiệu, và chào đón các cô
– Bài hát “Chị Ong nâu và em bé” ạ.
– Con Ong, con Gà Trống ạ. 
– Trẻ chú ý lắng nghe cô giới thiệu bài thơ.
– Trẻ chú ý lắng nghe cô đọc bài thơ. 
– Trẻ trả lời: Bài thơ “Ong và Bướm”
– Trẻ trả lời: Tác giả Nhược Thuỷ ạ.
– Bài thơ nói về con Ong và con Bướm  
– Trẻ chú ý lắng nghe cô giảng nội dung của bài thơ.          
– 2-3 trẻ trả lời: Con Bướm ạ. 
– 2-3 trẻ trả lời : Con Ong đang bay vội ạ.Trẻ chú ý lắng nghe    
– Trẻ chú ý lắng nghe cô giảng từ    
– Trẻ trả lời: Bướm  rủ bạn Ong đi chơi  
– Trẻ trả lời: Bạn Ong không đi chơi cùng bạn Bướm
– Trẻ trả lời: Vì bạn Ong còn bận. 
– Trẻ chú ý lắng nghe cô 
– Trẻ trả lời: Việc chưa xong, không được đi chơi
– Trẻ chú ý nghe cô đọc trích dẫn . 
“Tôi còn bận
………………….
Mẹ không thích” 
– Trẻ trả lời: Bạn Bướm thích rong chơi.
– Trẻ trả lời: Chăm chỉ, nghe lời mẹ dặn.
– Trẻ chú ý lắng nghe.  
– Trẻ chú ý lắng nghe.   
– Trẻ đọc thơ cùng cô. 
– Cả lớp đọc theo cô (2 lần).
– 3 tổ Ong vàng, Bướm trắng và Hoa Hồng luân phiên đọc.
– Nhóm nam nữ đọc cá nhân 2-3 trẻ đọc.  
– Trẻ cùng cô hát bài “Màu hoa” ra quan sát vườn hoa.
– Trẻ trả lời: Có rất nhiều hoa hồng ạ.
– Trẻ trả lời: Con Ong và con Bướm ạ.
– Bài thơ Ong và Bướm ạ. 
– Cả lớp đọc bài thơ Con Bướm Trắng cùng cô.
– Trẻ lắng nghe. 

Thohay.vn Chia Sẽ ❤️️ Bài Thơ Trăng Sáng [Nhược Thuỷ] ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án

Viết một bình luận