Bài Thơ Cõng Mầm Non: Nội Dung + Hình Ảnh + Giáo Án

Bài Thơ Cõng Mầm Non ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án ✅Tuyển Tập Bài Thơ Ngắn, Dễ Nhớ Cho Bé Mà Bố Mẹ Đừng Bỏ Lỡ Nhé.

Nội Dung Bài Thơ Cõng Mầm Non

Bài thơ Cõng
Tác giả: Chưa rõ


Con phà thì cõng ô tô
Chú bộ đội thì cõng ba lô lên phà
Bố cõng con kịp tới nhà…
Nhỡ sông không cõng con phà thì sao?

Thohay.vn Chia sẽ ❤️️Bài Thơ Bê Con ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án

Tranh + Hình Ảnh Bài Thơ Cõng

Tranh thơ hay nhất cõng
Tranh thơ hay nhất cõng
Tranh lời thơ hay nhất cõng
Tranh lời thơ hay nhất cõng
Ảnh thơ hay nhất cõng
Ảnh thơ hay nhất cõng
Tranh áng thơ hay nhất cõng
Tranh áng thơ hay nhất cõng
Tranh thơ hay cõng
Tranh thơ hay cõng
Tranh vần thơ hay nhất cõng
Tranh vần thơ hay nhất cõng
Tranh vần thơ hay nhất cõng
Tranh vần thơ hay nhất cõng

Giáo Án Bài Thơ Cõng Mầm Non

Giáo Án Bài Thơ Cõng Mầm Non

Giáo án số 1I. Mục tiêu cần đạt.

1. Kiến thức:
 – Trẻ nhớ tên và hiểu nội dung bài thơ Cõng
 – Trẻ hiểu đồng dao thường gắn liền với các trò chơi dân gian.
 – Trẻ hiểu được từ ngữ trong thơ
 – Trẻ cảm nhận được giai điệu vui tươi của bài thơ

2. Kỹ năng.
  – Trẻ thuộc bài thơ
  – Rèn kỹ năng đọc theo vần, điệu và ngắt nhịp 2/2, biết đọc kết hợp với một số hình thức vận động.
  – Rèn kỹ năng diễn đạt rõ ràng mạch lạc.
  – Rèn khả năng vận động, sử dụng một số nhạc cụ.
  – Rèn khả năng ghi nhớ ở trẻ.

3. Thái độ.
  – Giáo dục trẻ biết ý nghĩa mục đích của bài thơ
  – Giáo dục trẻ tinh thần tập thể khi học, khi chơi.


II. CHUẨN BỊ:

1. Đồ dùng cho cô.
  – Đàn
  – Nhạc
  – Câu hỏi đàm thoại

2. Đồ dùng của trẻ.
  – Sắc xô, song loan, phách tre, trống
  – Ghế thể dục, bó lúa.
  – Trang phục gọn gàng, sạch sẽ

 2. Địa điểm
 – Trong lớp học

III. Tổ chức hoạt động

 A.Hoạt động của cô.

*.Hoạt Động 1: Gây hứng thú.
 – Hôm nay có thấy bạn nào cũng xinh cũng ngoan chúng mình ngồi thật ngoan lắng nghe cô hỏi nhé.
 – Cô và trẻ cùng hát bài, hát liên quan đến bài thơ trên đây.
 – Các con vừa hát bài hát gì?
 – Bài hát nói về cái gì?
 – Các con biết bài thơ nào nói về những cái gì không?
 – Cô có một bài thơ rất hay và ý nghĩa ,chúng mình cùng lắng nghe nhé

Hoạt Động 2: 
a, Cô đọc mẫu lần 1:

  – Bằng lời kết hợp cử chỉ điệu bộ.
  – Cô đọc cho chúng mình nghe lời thơ trên
  – Để bài thơ hay hơn cô đọc cho chúng mình nghe với hình ảnh minh họa cho nội dung bài thơ nhé.

b, Cô đọc bài thơ lần 2:
 – Bằng tranh minh hoạ lời thơ sinh động hơn 
 – Ảnh minh họa của lời thơ

c, Cô đọc bài thơ lần 3:
 –  Đàm thoại trích dẫn.

        Con phà thì cõng ô tô
Chú bộ đội thì cõng ba lô lên phà
Bố cõng con kịp tới nhà…
Nhỡ sông không cõng con phà thì sao? 
 …………………..

 –  Cô các bé ý nội dung đoạn trích trên
 –  Cô vừa đọc bài thơ gì?
 –  Các em sẽ trả lời tên bài thơ
 –  Bài thơ do ai sáng tác?
 –  Các em sẽ trả lời tên tác giả bài thơ
 –  Giảng nội dung bài thơ: Bài thơ muốn nhắc đến hình ảnh của những ý nghĩa gì ?
 –  Giáo dục trẻ biết yêu quý những hình ảnh ý nghĩa trong bài thơ.

B.Hoạt động của trẻ

 – Trẻ chia thành tổ nhóm
 – Trẻ lại ngồi ngay ngắn quanh cô giáo
 – Hát bài hát theo cô hát
 – Lắng nghe cô đọc thơ
 – Cả lớp đọc thơ theo cô 1 đến 2 lần
 – Trả lời câu hỏi của cô theo tổ nhóm và cá nhân 

4. Dạy trẻ đọc thơ.
  – Cô cho trẻ đọc thơ cùng cô 2- 3 lần

  – Mời từng tổ thi đưa nhau đọc
  – Mời nhóm trẻ lên đọc thơ
  – Mời cá nhân trẻ đọc
  – Cô lắng nghe và sửa sai cho trẻ

5.Kết thúc

  – Nhận xét buổi học cả lớp 
– tuyên dương từng tổ, nhóm cá nhân 
– Cô khen ngợi trẻ và chuyển hoạt động
– Trẻ đọc kết hợp vỗ tay
  – Trẻ đọc theo tổ
  – Trẻ đọc theo nhóm
  – 1 Trẻ đọc

Thohay.vn Tặng Bạn ❤️️ Bài Thơ Con Chuồn Chuồn ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án

Viết một bình luận