Bài Thơ Dỗ Em [Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án]

Bài Thơ Dỗ Em ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án ✅ Bài Thơ Mang Một Giọng Điệu Yêu Thương Kể Về Chị Với Em Bé Ngoan Ở Nhà Cho Mẹ Đi Làm.

Nội Dung Bài Thơ Dỗ Em

Bài thơ Dỗ em
Tác giả: Thùy Dung

Mẹ bé đi làm vắng
Bé ở nhà với em
Em múa cho bé xem
Võng đu cho bé thích.

Lúc nào bé đòi nghịch
Em lấy cho đồ chơi
Lúc nào bé ngủ rồi
Em buông màn cho bé.

Thohay.vn Tặng Bạn ✔ Bài Thơ Mẹ Đố Bé ✔ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án

Tranh + Hình Ảnh Bài Thơ Dỗ Em

Vần thơ dỗ em
Vần thơ dỗ em
Trang Vần thơ dỗ em
Trang Vần thơ dỗ em
Tranh Vần thơ dỗ em
Tranh Vần thơ dỗ em
Lời thơ dỗ em
Lời thơ dỗ em
Hình ảnh Vần thơ dỗ em
Hình ảnh Vần thơ dỗ em
Vần thơ dỗ em hay nhất
Vần thơ dỗ em hay nhất
Lời thơ Vần thơ hay dỗ em
Lời thơ Vần thơ hay dỗ em

Giáo Án Bài Thơ Dỗ Em

Chia sẽ đến bố mẹ, cô giáo giáo án bài thơ.

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Phát triển năng lực đặc thù

a. Phát triển NL ngôn ngữ:
 – Nghe – viết đúng đoạn trích bài thơ Dỗ em Biết trình bày có thẩm mỹ bài thơ .
 – Làm đúng bài tập chính tả

b. Phát triển NL văn học:

 – Có ý thức thẩm mỹ khi trình bày bài thơ,
 – cảm nhận ý nghĩa đẹp của bài thơ đã viết.

2. Phát triển năng lực chung và phẩm chất:
 – NL tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác.
 – Bồi dưỡng phẩm chất nhân ái.
 – Bài học rèn cho HS tính kiên nhẫn, cẩn thận.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên

  – Máy tính,
  – ti vi.

2. Đối với học sinh
  – SGK,
  – vở bài tập Tiếng Việt
  – bảng con

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
 1. HĐ1: Khởi động, (5 phút)

 a. Mục tiêu:
   – Củng cố nề nếp học tập,
   – rèn luyện tính cẩn thận,
   – kiên nhẫn khi làm BT.

b.Cách tiến hành:
   – GV cho cả lớp hát và vận động bài: Đi nhà trẻ.
   – Giới thiệu bài và ghi mục bài trên bảng:
Bài viết 1: Nghe – Viết: Mai con đi nhà trẻ.

 2. HĐ2: Nghe – viết (20 phút)
a. Mục tiêu: 
   – viết lại chính xác đoạn trích bài thơ Mai con đi nhà trẻ.
   – hiểu cách trình bày một bài thơ 5 chữ
   – chữ đầu mỗi dòng thơ viết hoa
   – lùi vào 3 ô li tính từ lề vở.

 b. Cách tiến hành: GV nêu nhiệm vụ.
   – GV đọc trong SGK bài thơ HS cần nghe
   – viết: đoạn trích bài thơ

Mẹ bé đi làm vắng
Bé ở nhà với em
Em múa cho bé xem
Võng đu cho bé thích.

Lúc nào bé đòi nghịch
Em lấy cho đồ chơi
Lúc nào bé ngủ rồi
Em buông màn cho bé.

yêu cầu cả lớp nhìn SGK, đọc thầm theo.
   – GV mời 2 HS đọc lại bài thơ trước lớp.
   – GV đặt câu hỏi và hướng dẫn HS nhận xét bài thơ:
   – GV gọi một số HS trả lời câu hỏi, yêu cầu cả lớp lắng nghe, nhận xét.
   – GV nhận xét, chốt đáp án, hướng dẫn HS chuẩn bị viết.
   – GV đọc cho HS viết những từ ngữ khó trong bài thơ vào bảng con.

 d. Đọc cho HS viết
   – GV yêu cầu HS nghe GV đọc viết đúng bài vào vở.
   – GV theo dõi, uốn nắn, kèm cặp HS viết

 e. Chấm chữa bài
   – GV chấm, chữa bài
   – GV yêu cầu HS đọc lại bài, tự chữa lỗi bằng bút chì ra lề vở hoặc vào cuối bài chép.
   – GV nhận xét, đánh giá 5 – 7 bài về các mặt: nội dung, chữ viết, cách trình bày; yêu cầu cả lớp lắng nghe, tự sửa bài của mình.

 3. Luyện tập theo văn bản đọc.
   – Gọi HS đọc lần lượt các yêu cầu sgk
   – Cho HS trả lời câu hỏi
   – Tuyên dương, nhận xét.
   – Yêu cầu 2: HDHS đặt câu với từ vừa tìm được.
   – GV sửa cho HS cách diễn đạt.
   – Yêu cầu HS viết câu vào bài
   – Nhận xét chung, tuyên dương HS.

 4. Củng cố, dặn dò:
   – Hôm nay em học bài gì?
   – GV nhận xét giờ học.
   – dặn dò HS về nhà học bài và chuẩn bị bài mới

Thohay.vn Chia Sẽ 💫 Bài Thơ Giúp Bà 💫 Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án

Viết một bình luận