Bài Thơ Dòng Suối Thức: Nội Dung + Hình Ảnh + Giáo Án

Bài Thơ Dòng Suối Thức ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án ✅ Cùng Thohay.vn Tìm Hiểu Chi Tiết Về Bài Thơ Này Qua Nội Dung Bên Dưới Nhé.

Nội Dung Bài Thơ Dòng Suối Thức

Bài thơ Dòng suối thức
Tác giả: Quang Huy

Ngôi sao ngủ với bầu trời
Bé nằm ngủ với à ơi tiếng bà
Gió còn ngủ tận thung xa
Để con chim ngủ la đà ngọn cây
Núi cao ngủ giữa chăn mây
Quả sim béo mọng ngủ ngay vệ đường
Bắp ngô vàng ngủ trên nương
Mệt rồi tiếng sáo ngủ vườn trúc xanh.

Chỉ còn dòng suối lượn quanh
Thức nâng nhịp cối thậm thình suốt đêm.

Thohay.vn Tặng Bạn ✔ Bài Thơ Cõng ✔ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án

Tranh + Hình Ảnh Bài Thơ Dòng Suối Thức

Hình ảnh bài thơ dòng suối thức
Hình ảnh bài thơ dòng suối thức
Ảnh thơ dòng suối thức
Ảnh thơ dòng suối thức
Tranh lời thơ dòng suối thức
Tranh lời thơ dòng suối thức
Vần thơ dòng suối thức
Vần thơ dòng suối thức
Lời thơ dòng suối thức
Lời thơ dòng suối thức
Trang thơ dòng suối thức
Trang thơ dòng suối thức
thơ dòng suối thức hay nhất
thơ dòng suối thức hay nhất
thơ dòng suối thức
thơ dòng suối thức

Giáo Án Bài Thơ Dòng Suối Thức

Giáo Án

I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:

– Viết đúng: thung, la đà, sim, béo mọng, vệ đường, thậm thình,…
– Nghe – viết lại chính xác bài thơ, trình bày đúng hình thức thể thơ lục bát
– Làm đúng bài tập điền 2a, 3a phân biệt ch/tr
2. Kĩ năng: Rèn kỹ năng viết đẹp và đúng.
3. Thái độ: Giáo dục tính cẩn thận, chính xác, yêu thích chữ Việt.
4. Góp phần phát triển năng lực:  NL tự chủ và tự học, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo, NL ngôn ngữ, NL thẩm mỹ.

II.CHUẨN BỊ :
1. Đồ dùng:        
– GV: Bảng  phụ chép bài tập 2a, 3a
– HS: SGK.
2. Phương pháp, kĩ thuật:
– Phương pháp vấn đáp, động não, quan sát, thực hành, đặt và giải quyết vấn đề, hoạt động nhóm, trò chơi học tập.
– Kĩ thuật đặt câu hỏi, trình bày một phút, động não, tia chớp, chia sẻ nhóm đôi.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. HĐ khởi động (3 phút):
– GV nhận xét, đánh giá chung
– Kết nối kiến thức
– Giới thiệu bài, ghi đầu bài lên bảng.
– Thi viết đúng, viết đẹp:
+ chân lí, chân tình, trân trọng, chân tay, chân trời, …
– Lắng     nghe
– Mở SGK
2. HĐ chuẩn bị viết chính tả (5 phút):
*Mục tiêu:

– Học sinh có tâm thế tốt để viết bài.
– Nắm được nội dung bài viết, luyện viết những từ ngữ khó, dễ lẫn, biết cách trình bày đúng quy định để viết cho đúng bài chính tả theo hình thức bài thơ lục bát.
*Cách tiến hành: Hoạt động cả lớp
 a. Trao đổi về nội dung đoạn viết
– GV đọc đoạn thơ một lượt.
+ Tác giả tả giấc ngủ của các muôn vật trong đêm như thế nào?
+ Trong đêm, dòng  suối thức để làm gì?
b. Hướng dẫn cách trình bày:
+ Bài viết gồm mấy câu, viết theo thể thơ gì?
+ Những chữ nào trong bài cần viết hoa
+ Trình bày các câu thơ như thế nào?
c. Hướng dẫn viết từ khó:
– Trong bài có các từ nào khó, dễ lẫn?
– Giáo viên đọc từ khó, dễ lẫn cho HS viết.
– GV nhận xét chung
– 1 Học sinh đọc lại.
+ Mọi vật đều ngủ: ngôi sao ngủ với bầu trời; em bé ngủ với bà;…
+ Suối thức để nâng nhịp cối giã gạo,…
+ Bài viết gồm 10 câu, viết theo thể thơ lục bát
+ Viết hoa chữ đầu tiên của mỗi câu
+ Câu 6 chữ cách lề 2 ô, câu 8 chữ cách lề 1 ô.
– Học sinh nêu các từ: thung, la đà, sim, béo mọng, vệ đường, thậm thình,…
– 3 học sinh viết bảng. Lớp viết bảng con.
3. HĐ viết chính tả (15 phút):
*Mục tiêu:

– Học sinh nghe – viết  chính xác bài chính tả.
– Viết hoa chữ đầu câu thơ ghi dấu câu đúng vị trí. Trình bày đúng quy định bài chính tả.
*Cách tiến hành: Hoạt động cá nhân
– Giáo viên nhắc học sinh những vấn đề cần thiết: Viết tên bài chính tả vào giữa trang vở.  Câu 6 chữ cách lề 2 ô, câu 8 chữ cách lề 1 ô, đọc nhẩm từng cụm từ để viết cho đúng, đẹp, nhanh; ngồi viết đúng tư thế, cầm viết đúng qui định.
– Đọc cho học sinh viết bài.
Lưu ý: Tư thế ngồi, cách cầm bút và tốc độ viết của các đối tượng M1.
– Lắng nghe
– HS nghe – viết bài vào vở
4. HĐ chấm, nhận xét bài (3 phút)
*Mục tiêu: Giúp các em tự phát hiện ra lỗi của mình và lỗi của bạn.
*Cách tiến hành: Hoạt động cá nhân – Hoạt động cặp đôi
– Cho học sinh tự soát lại bài của mình.
– Giáo viên chấm nhận xét 5 – 7 bài.
– Nhận xét nhanh về bài làm của học sinh.
– Học sinh xem lại bài của mình, dùng bút chì gạch chân lỗi viết sai. Sửa lại xuống cuối vở bằng bút mực.
– Trao đổi bài (cặp đôi) để soát hộ nhau
– Lắng nghe.
5. HĐ làm bài tập (7 phút)
*Mục tiêu: Làm đúng các bài tập chính tả 2a, 3a phân biệt ch/tr
*Cách tiến hành: Làm việc cá nhân – cặp đôi – Chia sẻ trước lớp
Bài 2a:  Tìm các từ….
Bài 3a: Điền tr/ch
– GV chốt đáp án, nhận xét chung
– Làm bài cá nhân – Chia sẻ cặp – Lớp
=> Đáp án: trái đất
    chân trời
– HS làm cá nhân – Chia sẻ lớp
=> Đáp án: trời, trong, trong, chớ, chân, trắng
– HS đọc lại bài thơ sau khi đã điền hoàn chỉnh.
6. HĐ ứng dụng (1 phút)
– Về viết lại 10 lần những chữ đã viết sai.
– Tìm và viết ra 5 từ có chứa tiếng bắt đầu bằng ch/tr
7. HĐ sáng tạo (1 phút)
– VN chép lại bài thơ Lời ru vào vở cho đẹp. Học thuộc lòng bài thơ

Thohay.vn Chia Sẽ ✨ Bài Thơ Lúa Mới ✨ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án

Viết một bình luận