Bài Thơ Giờ Đi Ngủ Mầm Non ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án ✅ Bài Hay Nhất Nói Về Đi Ngủ Cho Các Bạn Tham Khảo
NỘI DUNG CHÍNH
Nội Dung Bài Thơ Giờ Đi Ngủ Mầm Non
Lời thơ Giờ đi ngủ
Tác giả: Lê Thị Hoa.
Vào giường đi ngủ
Không nghịch đồ chơi
Không gọi bạn ơi
Không cười khúc khích
Không ai tinh nghịch
Giơ chân giơ tay
Phải nằm cho ngay
Mắt thì nhắm lại.
Tranh Bài Thơ Giờ Đi Ngủ
Chia Sẽ ❤️️ Bài Thơ Quả Dưa Hấu ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án
Hình Ảnh Bài Thơ Giờ Đi Ngủ
Giáo Án Bài Thơ Giờ Đi Ngủ
I. Mục tiêu cần đạt.
1. Kiến thức:
- Trẻ thuộc thơ
- Hiểu nội dung bài thơ
2. Kĩ năng:
- Trẻ biết trả lời rõ ràng, rành mạch, đủ câu, đủ ý
- Rèn kỹ năng nghe, đọc thơ diễn cảm
- Kỹ năng ghi nhớ có chủ đích
3. Thái độ:
- Trẻ yêu thích môn học
- Giáo dục trẻ biết yêu quý những ý nghĩa trong bài thơ.
- Nghiêm túc lăng nghe cô
II. Chuẩn bị.
- Hình ảnh minh hoạ của bài thơ
- Nhạc bài hát về bài thơ
- Máy tính, máy chiếu.
- Tranh thơ, ảnh thơ
III. Tổ chức hoạt động
- Hoạt động của cô.
- Hoạt động của trẻ
1.Hoạt Động 1: Gây hứng thú.
- Cô và trẻ cùng hát bài, hát liên quan đến bài thơ đan dây.
- Các con vừa hát bài hát gì?
- Bài hát nói về cái gì?
- Các con biết bài thơ nào nói về những cái gì không?
- Cô có một bài thơ rất hay và ý nghĩa , đó là bài thơ “ Bài thơ Giờ đi ngủ ” của nhà thơ Lê Thị Hoa chúng mình cùng lắng nghe nhé
2.Hoạt Động 2:
a, Cô đọc mẫu lần 1:
- Bằng lời kết hợp cử chỉ điệu bộ.
- Cô đọc cho chúng mình nghe bài thơ “ Giờ đi ngủ ” của nhà thơ Lê Thị Hoa đấy?
- Để bài thơ hay hơn cô đọc cho chúng mình nghe với hình ảnh minh họa cho nội dung bài thơ nhé.
b, Cô đọc bài thơ lần 2:
- Bằng tranh minh hoạ bài thơ
- Ảnh minh họa của bài thơ
c, Cô đọc bài thơ lần 3:
Đàm thoại trích dẫn.
Vào giường đi ngủ
Không nghịch đồ chơi
Không gọi bạn ơi
- Cô vừa đọc bài thơ gì?
- Các em sẽ trả lời tên bài thơ
- Bài thơ do ai sáng tác?
- Các em sẽ trả lời tên tác giả bài thơ
- Giảng nội dung bài thơ: Bài thơ muốn nhắc đến hình ảnh của những ý nghĩa gì ?
- Giáo dục trẻ biết yêu quý những hình ảnh ý nghĩa trong bài thơ.
IV. Dạy trẻ đọc thơ.
Đàm thoại trích dẫn.
Không cười khúc khích
Không ai tinh nghịch
Giơ chân giơ tay
- Cô cho trẻ đọc thơ cùng cô 2- 3 lần
- Mời từng tổ thi đưa nhau đọc
- Mời nhóm trẻ lên đọc thơ
- Mời cá nhân trẻ đọc
- Cô lắng nghe và sửa sai cho trẻ
V.Kết thúc
- Cô thấy lớp mình rất ngoan và học giỏi bây giờ chúng mình hãy cùng cô hát bài:
- Dặn cho các em về nhà nhờ ba mẹ đọc lại bài thơ cho em nghe.
Thohay.vn Tăng Bạn ❤️️ Bài Thơ Em Lên Bốn ❤️️ Nội Dung + Hình Ảnh + Giáo Án