Bài Thơ Giọt Nắng Mầm Non [Nội Dung + Hình Ảnh + Giáo Án]

Bài Thơ Giọt Nắng Mầm Non ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án ✅ Cùng Thohay.vn Tìm Hiểu Về Thế Giới Tự Nhiên Thông Qua Bài Thơ Giọt Nắng Cực Hay

Nội Dung Bài Thơ Giọt Nắng Mầm Non

Qua bài thơ cùng bé tìm hiểu hiện tượng thiên nhiên, dạy bé biết bảo vệ môi trường

Bài thơ: Giọt nắng
Tác giả: Vương Triều Hải

Giọt nắng của mùa xuân
Nghe rơi trên lộc biếc
Chợt trở mình mở mắt
Lộc nở thành chồi xanh

Giọt nắng của mùa hạ
Có hơi nóng mùa hè
Rơi trên cánh đồng quê
Ủ chín vàng hạt lúa.

Giọt nắng của mùa thu
Trong veo màu ngọc bích
Nắng tan vào bông cúc
Làm vàng cả mùa thu.

Giọt nắng của mùa đông
Say sưa ngủ ngoài đồng
Cho cây bắt cải nhỏ
Mở mắt tròn bâng khuâng.

Tặng Con Chùm 🌧Bài Thơ Về Mùa Đông Cho Trẻ Mầm Non🌧 Bài Thơ Cực Bổ Ích Giúp Con Hiểu Hơn Về Thời Tiết

Tranh Thơ Giọt Nắng Cho Bé

Tranh thơ giúp bé rèn luyện khả năng phát triển ngôn ngữ, tăng khả năng diện đạt mạch lạc cho trẻ

Lời bài thơ giọt nắng
Lời bài thơ giọt nắng
Lời thơ giọt nắng
Lời thơ giọt nắng
Bài thơ giọt nắng

Bài thơ giọt nắng

Tặng Bé 🥰️Bài Thơ Về Thời Tiết Cho Trẻ Mầm Non🥰️Để Bé Tìm Hiểu Về Môi Trường Tự Nhiên

Hình Ảnh Bài Thơ Giọt Nắng

Cùng thohay.vn tham khảo hình ảnh về bài thơ giọt nắng, giúp bé tăng khả năng tư duy, quan sát về hình ảnh, màu sắc

Nắng mùa hạ
Nắng mùa hạ
Giọt nắng buổi sáng
Giọt nắng buổi sáng
Giọt nắng bên thềm
Giọt nắng bên thềm
Nắng sớm chào ngày mới
Nắng sớm chào ngày mới
Nắng mùa hè
Nắng mùa hè

Chủ Đề 🌈Thơ Chủ Đề Hiện Tượng Tự Nhiên🌈 Những Kiến Thức Cơ Bản Về Tự Nhiên Cô Và Phụ Huynh Lưu Về Đọc Cho Con Nhé

Giáo Án Bài Thơ Giọt Nắng Mầm Non

Gửi cô nội dung giáo án bài thơ nắng mầm non thohay.vn sưu tầm nhé

GIÁO ÁN SỐ 1

I. Mục đích yêu cầu:

1. Kiến thức:

  • Trẻ nhớ tên bài thơ, tên tác giả.
  • Trẻ hiểu được nội dung bài thơ, biết trả lời đủ ý qua các câu hỏi đàm thoại
  • Trẻ đọc thuộc, diễn cảm bài thơ và thể hiện được âm điệu, nhịp điệu khi đọc bài thơ.

2. Kỷ năng:

  • Rèn cho trẻ kĩ năng đọc thơ diễn cảm.
  • Rèn khả năng phát triển ngôn ngữ và diễn đạt mạch lạc cho trẻ.

3. Giáo dục:

  • Biết cảm nhận được vẻ đẹp của giọt nắng bốn mùa.
  • Giáo dục trẻ biết yêu thiên nhiên, biết bảo vệ môi trường.

II. Chuẩn bị:

  • Giáo án pp có hình ảnh liên quan đến nội dung bài thơ.
  • Tranh thơ 3d.
  • Đồ dùng trò chơi: kéo, hình ảnh giọt nắng và chi tiết phụ để trẻ dán.

III. Tiến hành hoạt động:

a) Hoạt động mở đầu

  •  Lắng nghe, lắng nghe.

Sáng chiều gương mặt hiền hòa
Giữa trưa bộ mặt chói lòa gắt gây
Đi đằng Đông, về đằng Tây
Khi nào vắng mặt, trời mây tối mù
Là gì, là gì?
(Ông mặt trời)

  • Khi ông mặt trời chiếu những tia nắng xuống thì mọi người làm gì? Cô cho trẻ xem hình ảnh trên pp.

b) Hoạt động nhận thức:

* Cung cấp kiến thức:

  • Cô giới thiệu bài thơ “Giọt nắng” của tác giả Vương Triều Hải

+ Lần 1: Cô đọc diễn cảm bài thơ kết hợp động tác minh họa.
Bải thơ miêu tả hình ảnh giọt nắng của 4 mùa: mùa xuân, mùa hạ, mùa thu, mùa đông rất xinh động và đáng yêu.
+ Lần 2: Cô đọc kết hợp cho trẻ xem tranh minh họa
+ Lần 3: Đọc trích dẫn

  • Đoạn 1: Giọt nắng của mùa xuân làm cho cây cối đâm chồi nảy lộc.
  • Đoạn 2: Giọt nắng của mùa rất nóng nực, làm đồng lúa chín vàng.
  • Đoạn 3: Giọt nắng mùa thu trong veo, có hoa cúc nở vàng rực.
  • Đoạn 4: Giọt nắng mùa đông say sưa ngủ ngoài thềm mất rồi.

* Đàm thoại:

  • Trong bài thơ có giọt nắng của những mùa nào?
  • Giọt nắng của mùa xuân đã làm nên điều gì?
  • Còn giọt nắng của mùa hạ thì ra sao?
  • Câu thơ nào nói lên vẻ đẹp của giọt nắng mùa thu?
  • Màu ngọc bích là màu gì?
  • Cô đố:

Say sưa ngủ ngoài đồng
Cho cây bắp cải nhỏ
Mở mắt tròn bâng khuâng
Đó là trạng thái của giọt nắng mùa nào?

* Giáo dục: Mỗi một mùa trong năm đều mang một bức tranh thiên nhiên rất đẹp. Để cho cảnh vật thiên nhiên lúc nào cũng đẹp và rạng ngời chúng ta phải biết chung tay bảo vệ môi trường luôn sạch sẽ.

* Dạy trẻ đọc thơ:

  • Cô và trẻ cùng đọc thơ.
  • Cho từng tổ đọc thơ
  • Đọc theo hiệu lệnh.
  • Cá nhân đọc thơ
  • Trong những giọt nắng của 4 mùa, con thích giọt nắng mùa nào nhất? Vì sao?

* Trò chơi luyện tập: “Gọi nắng về chơi”.

  • Cô đã chuẩn bị rất nhiều giọt nắng. Các con hãy dùng kéo cắt theo đường viền và trang trí giọt nắng sao cho thật xinh động .
  • Chia lớp thành 4 nhóm trang trí giọt nắng
  • Cho trẻ đọc thơ.
  1. c) Kết thúc hoạt động:
  •  Cho trẻ hát bài: “Khúc ca bốn mùa” .

GIÁO ÁN SỐ 2

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU

1. Kiến thức:

  • Trẻ biết tên bài thơ, tên tác giả, hiểu nội dung bài thơ.
  • Trẻ biết đọc thơ theo các slide.
  • Trẻ thuộc bài thơ.

2. Kĩ năng:

  • Trẻ biết đọc thơ đúng lời, đúng ngữ điệu, đúng cường độ, thể hiện theo cử chỉ điệu bộ bài thơ

3. Thái độ:

  • Trẻ nghiêm túc, hứng thú trong giờ học.

4. Phương pháp:

  • trò chuyện, quan sát, thực hành

II. CHUẨN BỊ

  • Giáo án điện tử PP, tranh minh họa bài thơ
  • Nhạc không lời, nhạc đệm câu đố, nhạc bài hát: Khúc ca bốn mùa
  • Trò chơi nhỏ: Bốn mùa; trời mưa,…

III. TIẾN HÀNH

Hoạt động 1. Ổn định tổ chức

  • Hiệu lệnh: “xúm xít, xúm xít” (Bên cô, bên cô). Tập trung trẻ quây quần bên cô cùng nghe nhạc đệm và cô đọc câu đố:

Sáng chiều gương mặt hiền hòa
Giữa trưa bộ mặt chói lòa gắt gay
Đi đằng đông, về đằng tây
Một ngày vắng bóng trời mây có mù
Là gì ấy mà là gì?
Là gì ấy mà là gì?(Ông mặt trời)

  • Trẻ xem hình ảnh về ông mặt trời

Ông mặt trời đang mang những tia nắng đi cho tất cả mọi người đấy. Vậy các con có biết ông mang những tia nắng đến cho mọi người làm gì?

Hoạt động 2.Trọng tâm

  • Giới thiệu dẫn dắt vào bài: Có bài thơ nói về ông mặt trời chiếu những tia nắng khác nhau vào 4 mùa trong năm đó, các con có biết bài thơ đó có tên là gì không? Do ai sáng tác?
  • Bạn nào thuộc bài thơ này đứng lên đọc cho cả lớp cùng nghe.
  • Cô đọc thơ theo nhạc không lời thể hiện cử chỉ điệu bộ.
  • Nghe hát bài khúc ca bốn mùa di chuyển về vị trí có tranh minh họa
  • Các con thấy bài thơ này như thế nào? Hôm nay cô sẽ dạy các con đọc bài thơ này nhé. (Bài thơ này chia làm 4 khổ, khi đọc bài thơ này các con nên đọc nhẹ nhàng, tình cảm)
  • Cô đọc thơ theo tranh minh họa bài thơ. (Nếu trẻ đã thuộc có thể đọc cùng cô)
  • Cá nhân trẻ chỉ tranh và đọc

Hỏi tên bài, tên tác giả.
Trong bài thơ kể về nắng mùa gì?

=> Giảng nội dung bài thơ

  • Các con ơi trong tất cả 4 mùa các con thích mùa nào nhất? Vì sao?

=>Cô đã chuẩn bị cho các con những món quà là những chiếc mũ của 4 mùa đấy, chiếc bàn có để sẵn những chiếc mũ của 4 mùa rồi đấy. Bạn nào thích mùa nào thì lại lấy mũ thể hiện mùa đó và đội lên lên nào. Sau khi đội xong các con lại đây với cô.
+ Hỏi trẻ: mũ con đội có màu gì? Thể hiện màu của mùa nào?

* Trò chơi: Trời mưa

  • Lần 2 cô đọc theo từng khổ thơ kết hợp c
  • cho trẻ đọc khổ thơ 1 đến 2 lần và giải thích từ khó, đọc từ khó

Khổ 1: Tia nắng mùa xuân đã làm nên điều gì?
Khổ 2: Tia nắng mùa hạ thì sao?
Khổ 3: Tia nắng mùa thu thì sao? Màu ngọc bích là màu như thế nào? (Màu xanh). Cô chỉ màu ngọc bích trên màn hình cho trẻ xem.
Khổ 4: Thế còn tia nắng mùa đông?
Từ khó: say sưa (tập trung vào 1 việc gì đó)
Từ khó: Bâng khuâng (cảm giác luyến tiếc, nhớ nhung)

  • Chuyển tiếp: chơi trò chơi bốn mùa
  • Các con ơi bài thơ này có tên là gì? Bạn nào giỏi hãy đặt 1 cái tên khác cho bài thơ nào?

Tổ, nhóm, cá nhân đọc thơ diễn cảm thể hiện cử chỉ điêu bộ qua nhạc không lời

  • Cô giới thiệu màu giọt nắng của 4 mùa cho trẻ xem.
  • Bạn nào thích mùa nào thì giọt nắng của mùa đó mang lên đây mình cùng treo lên cho đẹp nhé. sau đó xếp vòng tròn cùng quan sát những giọt nắng
  • Trẻ đọc thơ theo ngữ điệu to nhỏ bằng cách chú ý những giọt nắng lên xuống (Các con ơi những giọt nắng thích chơi cùng các con lắm đó các con chú ý khi giọt nắng lên cao

IV. Kết thúc

  • Cô chuyển sang nội dung khác

Cô Và Phụ Huynh Hãy Lưu Ngay 🌻Bài Thơ Ông Mặt Trời Óng Ánh 🌻 Để Đọc Cho Bé Nghe Nhé

Viết một bình luận