Bài Thơ Mèo Con Đi Học [Nội Dung + Hình Ảnh + Giáo Án]

Bài Thơ Mèo Con Đi Học Phan Thị Vàng Anh và P.Vô-rôn-cô ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án ✅  Chia Sẽ Các Thông Tin Đầy Đủ, Hữu Ích Về Bài Thơ Cho Bé.

Bài Thơ Mèo Con Đi Học Phan Thị Vàng Anh

Hôm nay trời nắng chang chang
Mèo con đi học chẳng mang thứ gì
Chỉ mang một chiếc bút chì
Và mang một mẩu bánh mì con con.

Thohay.vn tặng bạn tham khảo thêm 👉 Chùm Thơ Mầm Non Hay

Bài Thơ Mèo Con Đi Học của P.Vô-rôn-cô

Bài thơ: Mèo con đi học
Tác giả: Theo P.Vô-rôn-cô

Mèo con buồn bực,
Mai phải đến trường,
Bèn kiếm cớ luôn:
Cái đuôi tôi ốm.

Cừu mới be toáng:
“Tôi sẽ chữa lành,
Nhưng muốn cho nhanh:
Cắt đuôi, khỏi hết!”

“Cắt đuôi? Ấy chết…!
Tôi đi học thôi!…”

Thohay.vn Tặng Bạn ❤️ Bài Thơ Dinh Dưỡng Của Bé ❤️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án 

Tranh Bài Thơ Mèo Con Đi Học

Tranh vần thơ mèo con đi học
Tranh vần thơ mèo con đi học
Tranh Áng thơ mèo con đi học
Tranh Áng thơ mèo con đi học
Áng thơ mèo con đi học
Áng thơ mèo con đi học
Lời thơ mèo con đi học
Lời thơ mèo con đi học

Hình Ảnh Bài Thơ Mèo Con Đi Học

Chú mèo đi học
Chú mèo đi học
Mèo con đi học nè
Mèo con đi học nè
Mèo con đến trường
Mèo con đến trường
Mèo con rửa mặt đi học
Mèo con rửa mặt đi học

Giáo Án Bài Thơ Mèo Con Đi Học

I. Mục tiêu cần đạt.
1. Kiến thức:

– Trẻ thuộc bài thơ
– Tên tác giả
–  Hiểu nội dung bài thơ  

2. Kĩ năng:
– Trẻ biết trả lời rõ ràng, rành mạch, đủ câu, đủ ý
– Rèn kỹ năng nghe, đọc thơ diễn cảm
– Trẻ cảm nhận được nhịp điệu bài thơ, 
– Kỹ năng ghi nhớ có chủ đích
– biết đọc thơ cùng cô.

3. Thái độ:

– Trẻ yêu thích môn học
– Giáo dục trẻ biết yêu quý những ý nghĩa trong bài thơ.
– Nghiêm túc lăng nghe cô

II. Chuẩn bị.

  – Hình ảnh minh hoạ của bài thơ
  – Nhạc bài hát về bài thơ
  – Máy tính, máy chiếu.
  – Tranh thơ, ảnh thơ

III. Tổ chức hoạt động
 A.Hoạt động của cô.

1.Hoạt Động 1: Gây hứng thú.
– Hôm nay có thấy bạn nào cũng xinh cũng ngoan chúng mình ngồi thật ngoan lắng nghe cô hỏi nhé.
– Cô và trẻ cùng hát bài, hát liên quan đến bài thơ trên đây.
– Các con vừa hát bài hát gì?
– Bài hát nói về cái gì?
– Các con biết bài thơ nào nói về những cái gì không?
– Cô có một bài thơ rất hay và ý nghĩa , đó là bài thơ    Mèo con đi học.


2.Hoạt Động 2: 
a, Cô đọc mẫu lần 1:
– Bằng lời kết hợp cử chỉ điệu bộ.
 – Cô đọc cho chúng mình nghe lời thơ   Mèo con đi học
 – Để bài thơ hay hơn cô đọc cho chúng mình nghe với hình ảnh minh họa cho nội dung bài thơ nhé.

b, Cô đọc bài thơ lần 2:
– Bằng tranh minh hoạ lời thơ sinh động hơn 
– Ảnh minh họa của lời thơ

c, Cô đọc bài thơ lần 3
–  Đàm thoại trích dẫn.

Mèo con buồn bực,
Mai phải đến trường,
Bèn kiếm cớ luôn:

Cái đuôi tôi ốm.    
 …..

–  Cô các bé ý nội dung đoạn trích trên
–  Cô vừa đọc bài thơ gì?
–  Các em sẽ trả lời tên bài thơ
–  Bài thơ do ai sáng tác?
–  Các em sẽ trả lời tên tác giả bài thơ

–  Đàm thoại trích dẫn.

  Cừu mới be toáng:
“Tôi sẽ chữa lành,
Nhưng muốn cho nhanh:
Cắt đuôi, khỏi hết!”

…….
–  Giảng nội dung bài thơ: Bài thơ muốn nhắc đến hình ảnh của những ý nghĩa gì ?
–  Giáo dục trẻ biết yêu quý những hình ảnh ý nghĩa trong bài thơ.

–  Đàm thoại trích dẫn.
“Cắt đuôi? Ấy chết…!
Tôi đi học thôi!…”   
 ……

IV. Dạy trẻ đọc thơ.

– Cô cho trẻ đọc thơ cùng cô 2- 3 lần

– Mời từng tổ thi đưa nhau đọc
– Mời nhóm trẻ lên đọc thơ
– Mời cá nhân trẻ đọc
– Cô lắng nghe và sửa sai cho trẻ

 B.Hoạt động của trẻ

– Trẻ chia thành tổ nhóm
– Trẻ lại ngồi ngay ngắn quanh cô giáo
– Hát bài hát theo cô hát
– Lắng nghe cô đọc thơ
– Cả lớp đọc thơ theo cô 1 đến 2 lần
– Trả lời câu hỏi của cô theo tổ nhóm và cá nhân 

V.Kết thúc

 – Nhận xét buổi học cả lớp 
– tuyên dương từng tổ, nhóm cá nhân 
– Cô thấy lớp mình rất ngoan và học giỏi bây giờ chúng mình hãy cùng cô hát bài: liên quan tới lơi bài thơ trên nhé 
– Dặn cho các em về nhà nhờ ba mẹ đọc lại bài thơ cho em nghe.
– Cô cho trẻ chơi trò chơi sau buổi học.

Chia Sẽ Thêm 🍎 Bài Thơ Con Trâu 🍎 Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án

Viết một bình luận