Bài Thơ Mèo Và Chuột ❤️️ Nội Dung + Giáo Án ✅ Xem Ngay Bài Thơ Hay Và Ý Nghĩa Nhất Viết Về Chủ Mèo Và Chuột Cho Các Bé.
NỘI DUNG CHÍNH
Nội Dung Bài Thơ Mèo Và Chuột
Bài thơ Mèo Và Chuột
Tác giả: Chưa rõ
Dưới trời trăng sáng
Nào đứng vòng tròn
Mèo, chuột ở trong
Vờn nhau đuổi bắt.
Bao nhiêu con mắt
Bao nhiêu nụ cười
Chê chú mèo lười
Ê cô chuột nhắt.
Mèo nhanh đuổi bắt
Chuột luồn qua tay
Ô kìa lạ thay
Chuột thành mèo nhé.
Cười như lắc nẻ
Tay nắm chặt tay
Bạn mệt mình thay
Mèo giờ hoá chuột…
Thohay.vn Tặng Bạn ❤️️ Bài Thơ Con Mèo Mà Trèo Cây Cau ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án
Các Bài Thơ Về Mèo Và Chuột Mầm Non
Bài thơ Mèo sợ chuột
Tác giả: Nguyễn Lãm Thắng
Mèo vừa ngủ dậy
Mắt còn lim dim
Nhìn lên chồng sách
Thấy chuột nằm im
Chuột không run rẩy
Vẫn cứ nằm lì
Mèo nghĩ: “Gan thật!
Thấy mình… không đi”
Mèo rung râu mép
Đưa tay doạ mồi
Chuột vẫn bình tĩnh
Nhe răng mỉm cười
Mèo bèn nổi cáu
Định vồ chuột ngay
Nhưng rồi nghĩ lại
Phải “chơi” kiểu này
Lấy tay rút sách
Rồi xô cả chồng
Cho chuột lộn cổ
Vẹo đầu, ê mông
Bỗng xoạc một tiếng
Sách nhào xuống theo
Chuột ta nhảy phóc
“Bốp” ngay đầu mèo
Mèo co chân chạy
Chuột liền lăn theo
Run như cầy sấy
Mèo ta bay vèo
Ngỡ chuột có võ
Tung chiêu lộn vòng
Mới hay mèo sợ
“Thằng chuột nhồi bông!”
Mèo bắt chuột
Tác giả: chưa rõ
Chít chít meo meo
Con mẻo, con mèo!
Đuổi theo con chuột
Con chuột chạy nhanh
Luồn khe luồn hốc
Con mèo nhanh lắm
Giơ vuốt nhe nanh
Đuổi theo con chuột
Ô kìa! Con chuột
Chẳng chạy được đâu
Ô kìa! Con mèo
Bắt ngay con chuột
Mèo đuổi chuột
Tác giả: Chưa rõ
Mời bạn lại đây
Tay nắm chặt tay
Ðứng thành vòng rộng
Chuột luồn lỗ nhỏ
Chạy thẳng chạy mau
Mèo đuổi theo sau
Chuột cố chạy mau
Trốn đâu cho thoát
Thế rồi chú chuột
Lại sắm vai mèo
Co cẳng chạy theo
Chú mèo hóa chuột.
Giáo Án Bài Thơ Mèo Và Chuột
Chia sẽ bạn giáo án bài thơ Mèo Và Chuột.
1. Mục đích – yêu cầu :
* Kiến thức:
-Trẻ biết tên bài thơ, tên tác giả.
– Hiểu nội dung của bài thơ
– các từ khó trong bài thơ.
* Kỹ năng:
– Trẻ đọc diễn cảm, cảm nhận được vần điệu của bài thơ.
– Rèn cho trẻ khả năng chú ý và ghi nhớ.
– Biết trả lời câu hỏi theo nội dung bài thơ.
* Thái độ:
– Trẻ hứng thú nghe đọc thơ.
– Qua nội dung bài thơ giáo dục trẻ biết mục đích ý nghĩa
2. Chuẩn bị :
* Đồ dùng của cô:
– Hình ảnh minh họa bài thơ.
– Hình ảnh biểu tượng để thay thế một số từ.
– Tranh vẽ của bài thơ
– Ti vi, đĩa nhạc.
* Đồ dùng của trẻ :
– Trang phục gọn gàng.
* Địa điểm:
– Trong lớp
3. Các hoạt động :
* Hoạt động 1 : Ổn định tổ chức
– Cô mở nhạc bài hát liên quan đến thơ trên
– Trò chuyện :
– Các con vừa hát bài gì?
– nội dung thơ có ích lợi gì?
– Qua thơ trên giúp các dduocj điều gì?
* Giáo dục:
– giáo dục các cháu hiểu biết mục đích của bài thơ trên.
– dạy các cháu học và làm theo những điều tốt đẹp của thơ
* Giới thiệu bài :
– Có một bài thơ nói về cái gì ,
– Hôm nay cô sẽ đọc cho các con nghe bài Mèo Và Chuột
– Cô cho trẻ hát bài liên quan đến thơ đang học, về ngồi theo tổ để nghe đọc thơ.
Hoạt động 2:
– Cung cấp kiến thức
a.Cô đọc thơ :
– Cô đọc lần 1: Cô đọc diễn cảm bài thơ.
– Cô đọc lần 2 kết hợp cho trẻ xem tranh minh họa.
*Trích dẫn, đàm thoại:
Cười như lắc nẻ
Tay nắm chặt tay
Bạn mệt mình thay
Mèo giờ hoá chuột…
– Cô vừa đọc bài thơ gì?
– Các em sẽ trả lời tên bài thơ
– Bài thơ do ai sáng tác?
– Các em sẽ trả lời tên tác giả bài thơ
– Giảng nội dung bài thơ: Bài thơ muốn nhắc đến hình ảnh của những ý nghĩa gì ?
– Giáo dục trẻ biết yêu quý những hình ảnh ý nghĩa trong bài thơ.
– Giải thích từ khó :
b.Trẻ đọc thơ:
– Cả lớp đọc.
– Đọc theo nhóm nam, nhóm nữ.
– Đọc nối tiếp.
– Nhóm 4-6 trẻ
– Đọc cá nhân.
– Đọc theo nội dung bài thơ có hình ảnh thay thế từ. (Chú ý sửa sai cho trẻ cách phát âm).
c. Trò chơi: “Gắn nhân vật tạo nội dung bài thơ”
– Cách chơi : Cô chia lớp làm 3 đội, mỗi đội có một bộ tranh vẽ nội dung bài thơ và các nhân vật rời. Khi cô đọc đến câu thơ nào có nhân vật đúng nội dung tranh thì trẻ chạy lên lấy nhân vật gắn vào tranh. Kết thúc bài thơ đội nào gắn đúng nội dung tranh là thắng.
– Cho trẻ đọc lại bài thơ theo nội dung tranh trẻ vừa gắn.
* Củng cố:
– Các con vừa đọc bài thơ gì?
– Các con đã hiểu nội dung thơ nói gì không ?
* Hoạt động 3 : Kết thúc hoạt động
– Nhận xét
– tuyên dương.
– Dặn cho các em về nhà nhờ ba mẹ đọc lại bài thơ cho em nghe.
– Cô cho trẻ chơi trò chơi sau buổi học.
Thohay.vn Chia Sẽ 🍉 Bài Thơ Mèo Đuổi Chuột 🍉 Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án