Bài Thơ Một Ngày Của Bé ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án ✅ Thohay.vn Chia Sẽ Các Thông Tin Đầy Đủ, Hữu Ích Về Bài Thơ Cho Bé.
NỘI DUNG CHÍNH
Nội Dung Bài Thơ Một Ngày Của Bé Của Nguyễn Thị Kim Tuyến
Bài thơ Một ngày của bé
Sáng tác: Nguyễn Thị Kim Tuyến
Khi bình minh bừng sáng
Bé đến lớp mầm non
Học và chơi cùng bạn
Tập thể dục một hai
Rồi bé lại vào lớp
Cùng cô giáo xếp bàn
Học vẽ con gà trống
Tô màu đỏ xinh xinh
Giờ hoạt động ngoài trời
Cô và bé cùng chơi
Trò chơi mèo bắt chuột
Bé vui đùa trên sân
Đến giờ hoạt động góc
Bé làm bác thợ xây
Xây công trình của bé
Ngày ngắn và thẳng hàng
Bé làm cô giáo trẻ
Bé chơi làm mẹ con
Chơi bán hàng, bác sĩ
Hát múa và đọc thơ
Nghe báo hiệu hết giờ
Bé ơi mình nhanh tay
Xếp đồ chơi lên giá
Thật ngay ngắn gọn gàng
Chúng mình cùng rửa tay
Giờ ăn đang chờ bé
Chăn ấm và gối êm
Ru bé vào giấc ngủ
Reng! Reng! Thức dậy nào
Đã đến giờ ăn cháo
Uống sữa và vệ sinh
Rồi mình cùng kể chuyện
Thohay.vn Tặng Bạn ❤️️ Bài Thơ Con Đường Làng ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án A-Z
Bài Thơ Một Ngày Của Bé Phạm Thị Kim Thoa
Một ngày của bé
Tác giả: Phạm Thị Kim Thoa
Bé ơi mau thức dậy
Rửa mặt rồi đến trường
Bao bạn bè yêu thương
Cùng vui chơi với bé
Cả một ngày của bé
Ở bên cô giáo yêu
Cô dạy bé hát ca
Cô dạy bé biết múa
Cô dạy bé đọc thơ
Con cò bay thẳng cánh
Cô kể cho bé nghe
Chuyện Cô Tấm, Sọ Dừa
Lời cô thật trầm ấm
Như là một bà Tiên
Cô dạy bé tập tô
Tô quê hương giàu đẹp
Tô bao niềm mơ ước
Cho bé lớn từng ngày
Một ngày của bé yêu
Là bên cô bên bạn
Một ngày thật là vui
Một ngày thật đáng nhớ
Rồi bao ngày như thế
Bé lớn tự khi nào
Bé yêu lớp chúng mình
Bé yêu trường mầm non
Thohay.vn Tặng Bạn 💫 Bài Thơ Lấy Tăm Cho Bà 💫 Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án
Tranh Bài Thơ Một Ngày Của Bé
Hình Ảnh Bài Thơ Một Ngày Của Bé
Giáo Án Bài Thơ Một Ngày Của Bé
I. Mục tiêu cần đạt.
1. Kiến thức:
– Trẻ thuộc bài thơ
– Tên tác giả
– Hiểu nội dung bài thơ
2. Kỹ năng:
– Trẻ biết trả lời rõ ràng, rành mạch, đủ câu, đủ ý
– Rèn kỹ năng nghe, đọc thơ diễn cảm
– Trẻ cảm nhận được nhịp điệu bài thơ,
– Kỹ năng ghi nhớ có chủ đích
– biết đọc thơ cùng cô.
3. Thái độ:
– Trẻ yêu thích môn học
– Giáo dục trẻ biết yêu quý những ý nghĩa trong bài thơ.
– Nghiêm túc lăng nghe cô
II. Chuẩn bị.
– Hình ảnh minh hoạ của bài thơ
– Nhạc bài hát về bài thơ
– Máy tính, máy chiếu.
– Tranh thơ, ảnh thơ
III. Tổ chức hoạt động
A.Hoạt động của cô.
1.Hoạt Động 1: Gây hứng thú.
– Hôm nay có thấy bạn nào cũng xinh cũng ngoan chúng mình ngồi thật ngoan lắng nghe cô hỏi nhé.
– Cô và trẻ cùng hát bài, hát liên quan đến bài thơ trên đây.
– Các con vừa hát bài hát gì?
– Bài hát nói về cái gì?
– Các con biết bài thơ nào nói về những cái gì không?
– Cô có một bài thơ rất hay và ý nghĩa , đó là bài thơ một ngày của bé
– Của nhà thơ Nguyễn Thị Kim Tuyến chúng mình cùng lắng nghe nhé
2.Hoạt Động 2:
a, Cô đọc mẫu lần 1:
– Bằng lời kết hợp cử chỉ điệu bộ.
– Cô đọc cho chúng mình nghe lời thơ một ngày của bé
– Để bài thơ hay hơn cô đọc cho chúng mình nghe với hình ảnh minh họa cho nội dung bài thơ nhé.
b, Cô đọc bài thơ lần 2:
– Bằng tranh minh hoạ lời thơ sinh động hơn
– Ảnh minh họa của lời thơ
c, Cô đọc bài thơ lần 3:
– Đàm thoại trích dẫn.
Khi bình minh bừng sáng
Bé đến lớp mầm non
Học và chơi cùng bạn
Tập thể dục một hai
Rồi bé lại vào lớp
Cùng cô giáo xếp bàn
Học vẽ con gà trống
Tô màu đỏ xinh xinh
…..
– Cô các bé ý nội dung đoạn trích trên
– Cô vừa đọc bài thơ gì?
– Các em sẽ trả lời tên bài thơ
– Bài thơ do ai sáng tác?
– Các em sẽ trả lời tên tác giả bài thơ
– Đàm thoại trích dẫn.
Cô dạy bé đọc thơ
Giờ hoạt động ngoài trời
Cô và bé cùng chơi
Trò chơi mèo bắt chuột
Bé vui đùa trên sân
Đến giờ hoạt động góc
Bé làm bác thợ xây
Xây công trình của bé
Ngày ngắn và thẳng hàng
…….
– Giảng nội dung bài thơ: Bài thơ muốn nhắc đến hình ảnh của những ý nghĩa gì ?
– Giáo dục trẻ biết yêu quý những hình ảnh ý nghĩa trong bài thơ.
– Đàm thoại trích dẫn.
Bé làm cô giáo trẻ
Bé chơi làm mẹ con
Chơi bán hàng, bác sĩ
Hát múa và đọc thơ
Nghe báo hiệu hết giờ
Bé ơi mình nhanh tay
Xếp đồ chơi lên giá
Thật ngay ngắn gọn gàng
B.Hoạt động của trẻ
– Trẻ chia thành tổ nhóm
– Trẻ lại ngồi ngay ngắn quanh cô giáo
– Hát bài hát theo cô hát
– Lắng nghe cô đọc thơ
– Cả lớp đọc thơ theo cô 1 đến 2 lần
– Trả lời câu hỏi của cô theo tổ nhóm và cá nhân
IV. Dạy trẻ đọc thơ.
– Cô cho trẻ đọc thơ cùng cô 2- 3 lần
– Mời từng tổ thi đưa nhau đọc
– Mời nhóm trẻ lên đọc thơ
– Mời cá nhân trẻ đọc
– Cô lắng nghe và sửa sai cho trẻ
V.Kết thúc
– Nhận xét buổi học cả lớp
– tuyên dương từng tổ, nhóm cá nhân
– Cô thấy lớp mình rất ngoan và học giỏi bây giờ chúng mình hãy cùng cô hát bài: liên quan tới lơi bài thơ trên nhé
– Dặn cho các em về nhà nhờ ba mẹ đọc lại bài thơ cho em nghe.
– Cô cho trẻ chơi trò chơi sau buổi học.
Chia Sẽ Thêm ✨ Bài Thơ Mùa Lúa Chín ✨ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án