Bài Thơ Mùa Xuân Của Bé ❤️️ Nội Dung, Ý Nghĩa, Giáo Án ✅ Thohay.vn Chia Sẽ Các Thông Tin Đầy Đủ, Hữu Ích Về Bài Thơ Dành Cho Bé.
NỘI DUNG CHÍNH
Nội Dung Bài Thơ Mùa Xuân Của Bé
Bài thơ: Mùa xuân của bé
Tác giả: Chưa rõ
Mùa xuân của bé chẳng ở đâu xa
Cái chồi tách vỏ bé ươm hôm qua
Mùa xuân của bé chẳng ở đâu xa
Bé đang tập vẽ cái nụ và bông hoa
Bé chơi bé học, bé múa bé ca
Mùa xuân của bé như tiếng chim quanh nhà
Bé chơi bé học, bé múa bé ca
Mùa xuân của bé như tiếng chim quanh nhà.
Chia sẽ đến bạn 😘 Thơ Chủ Đề Tết Và Mùa Xuân Cho Trẻ Mầm Non 😘 Hay Nhất
Bài Thơ Mùa Xuân Của Bé Mầm Non
Mùa xuân của bé
Tác giả: Chưa rõ
Hoa đào nở đỏ
Hoa mơ trắng ngần
Búp non nhu nhú
Cùng chào mùa xuân.
Rồi cánh mơ rụng
Đào phai hết màu
Cành xanh lá biếc
Mùa xuân về đâu?
A, Em biết rồi!
Mùa xuân rất lạ
Ú tim nắng hè
Ẩn vào chùm quả.
Thohay.vn Tặng Bạn ❤️️ Bài Thơ Bé Gọi Mùa Xuân ️ ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án
Ý Nghĩa Bài Thơ Mùa Xuân Của Bé
Bài thơ thể hiện sự hồn nhiên, ngoan ngoãn và hạnh phúc của bé khi được sống trong không khí ấm áp và rộn ràng của mùa xuân.
Giáo Án Bài Thơ Mùa Xuân Của Bé
Thohay.vn chia sẽ thêm giáo án bài thơ trên cho các cô, các mẹ tham khảo nhé.
I.Mục đích yêu cầu:
1.Kiến thức:
– Trẻ biết được một số đặc điểm nổi bật của mùa xuân: thời tiết, cây cối, các hoạt động của con người.
– Trẻ biết mùa xuân có ngày tết Nguyên đán là tết cổ truyền của dân tộc và trò chơi truyền thống của quê hương vào ngày tết.
2.Kỹ năng:
– Trẻ trả lời tròn câu, rõ ràng cô
– Trẻ biết phối hợp tay nhịp nhàng tay chân khi chơi đua thuyền.
– Rèn kỹ năng hoạt động theo nhóm, kỹ năng quan sát.
3. Giáo dục:
– Biết yêu mùa xuân, thể hiện cảm xúc trước vẻ đẹp của mùa xuân.
– Giáo dục trẻ biết giúp đỡ ba mẹ dọn dẹp trong ngày tết và tránh chơi các trò chơi nguy hiểm trong ngày tết.
II.Chuẩn bị:
– Giáo án và bài giảng điện tử.
– Phim múa lân, đua thuyền.
– Hình ảnh: cây đâm chồi nảy lộc, thời tiết mùa xuân, gia đình trang trí ngày tết.
– Tranh gia đình chuẩn bị tết, hình ảnh rời bé chúc tết, hoa mai, bé chơi xuân.
– 3 cái rổ, bao lì xì, bánh chưng, cành hoa mai.
– Mỗi cháu 1 giỏ hoa.
III. Tiến hành hoạt động:
Hoạt động mở đầu:
– Cô Mùa Xuân xin chào tất cả các con.
– Xin giới thiệu với các con hôm nay có các cô giáo ở BGH và các cô giáo trong nhà trường ‘’về thăm lớp mình. Các con hãy vỗ tay thật to để chào đón sự hiện diện của các cô.
– Các con ơi mùa xuân xinh đẹp đã về khắp nơi cây cối đang đâm chối nảy lộc, những tia nắng ban mai đầu mùa trên những cành lộc non đang chào đón mùa xuân mới. Các con hãy cùng cô Mùa xuân múa hát để chào đón mùa xuân đi nào!
– Hát múa bài “Mùa xuân đến”
* Hoạt động 1 : Ổn định tổ chức
– Cô mở nhạc bài hát liên quan đến thơ trên
– Trò chuyện :
– Các con vừa hát bài gì?
– Nội dung thơ có ích lợi gì?
– Qua thơ trên giúp các dduocj điều gì?
* Giáo dục:
– Giáo dục các cháu hiểu biết mục đích của bài thơ trên.
– Dạy các cháu học và làm theo những điều tốt đẹp của thơ
* Giới thiệu bài :
– Có một bài thơ nói về cái gì ,
– Hôm nay cô sẽ đọc cho các con nghe bài thơ mùa xuân của bé
– Cô cho trẻ hát bài liên quan đến thơ đang học, về ngồi theo tổ để nghe đọc thơ.
Hoạt động 2:
– Cung cấp kiến thức
a.Cô đọc thơ :
– Cô đọc lần 1: Cô đọc diễn cảm bài thơ.
– Cô đọc lần 2 kết hợp cho trẻ xem tranh minh họa.
– Cô vừa đọc bài thơ gì?
– Các em sẽ trả lời tên bài thơ
– Bài thơ do ai sáng tác?
– Các em sẽ trả lời tên tác giả bài thơ
– Giảng nội dung bài thơ: Bài thơ muốn nhắc đến hình ảnh của những ý nghĩa gì ?
– Giáo dục trẻ biết yêu quý những hình ảnh ý nghĩa trong bài thơ.
– Giải thích từ khó :
b.Trẻ đọc thơ:
– Cả lớp đọc.
– Đọc theo nhóm nam, nhóm nữ.
– Đọc nối tiếp.
– Nhóm 4-6 trẻ
– Đọc cá nhân.
– Đọc theo nội dung bài thơ có hình ảnh thay thế từ. (Chú ý sửa sai cho trẻ cách phát âm).
c. Trò chơi: “Gắn nhân vật tạo nội dung bài thơ”
– Cách chơi : Cô chia lớp làm 3 đội, mỗi đội có một bộ tranh vẽ nội dung bài thơ và các nhân vật rời. Khi cô đọc đến câu thơ nào có nhân vật đúng nội dung tranh thì trẻ chạy lên lấy nhân vật gắn vào tranh. Kết thúc bài thơ đội nào gắn đúng nội dung tranh là thắng.
– Cho trẻ đọc lại bài thơ theo nội dung tranh trẻ vừa gắn.
* Củng cố:
– Các con vừa đọc bài thơ gì?
– Các con đã hiểu nội dung thơ nói gì không ?
* Hoạt động 3 : Kết thúc hoạt động
– Nhận xét
– Tuyên dương.
– Dặn cho các em về nhà nhờ ba mẹ đọc lại bài thơ cho em nghe.
– Cô cho trẻ chơi trò chơi sau buổi học.
Thohay.vn Chia Sẽ ❤️️ Bài Thơ Tết Về Đến Ngõ ️ ❤️️ Nội Dung, Ý Nghĩa, Giáo Án