Bài Thơ Mười Ngón Tay: Nội Dung + Hình Ảnh + Giáo Án

Bài Thơ Mười Ngón Tay ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án ✅ Thohay.vn Chia Sẽ Các Thông Tin Đầy Đủ, Hữu Ích Về Bài Thơ Cho Bé.

Nội Dung Bài Thơ Mười Ngón Tay

Bài thơ mười ngón tay
Tác giả: Chưa rõ

Mười ngón tay
Ngón đi cày
Ngón tát nước
Ngón cầm lược
Ngón chải đầu
Ngón đi trâu
Ngón đi cấy
Ngón cầm bẫy
Ngón đánh cò
Ngón chèo đò
Ngón dò biển
Tôi ngồi tôi đếm
Mười ngón tay
Ngón đi cày…

Thohay.vn Chia sẽ ✔ Bài Thơ Chiếc Bóng ✔ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án

Tranh+Hình Ảnh Bài Thơ Mười Ngón Tay

Bức tranh thơ hay mườn ngón tay
Bức tranh thơ hay mườn ngón tay
Bức tranh vần thơ mườn ngón tay
Bức tranh vần thơ mườn ngón tay
Bức tranh áng thơ mườn ngón tay
Bức tranh áng thơ mườn ngón tay
Bức tranh lời thơ mườn ngón tay
Bức tranh lời thơ mườn ngón tay
tranh thơ mườn ngón tay
tranh thơ mườn ngón tay
tranh vần thơ mườn ngón tay
tranh vần thơ mườn ngón tay
Bức tranh thơ mườn ngón tay
Bức tranh thơ mườn ngón tay
Ảnh thơ mười ngón tay
Ảnh thơ mười ngón tay
Mười ngón tay thơ hay
Mười ngón tay thơ hay

Giáo Án Bài Thơ Mười Ngón Tay

I. Mục tiêu cần đạt.
1. Kiến thức:

– Trẻ thuộc bài thơ

– Tên tác giả
–  Hiểu nội dung bài thơ  

2. Kỹ năng:
– Trẻ biết trả lời rõ ràng, rành mạch, đủ câu, đủ ý

– Rèn kỹ năng nghe, đọc thơ diễn cảm

– Trẻ cảm nhận được nhịp điệu bài thơ, 

– Kỹ năng ghi nhớ có chủ đích

– biết đọc thơ cùng cô.

3. Thái độ:
– Trẻ yêu thích môn học
– Giáo dục trẻ biết yêu quý những ý nghĩa trong bài thơ.
– Nghiêm túc lăng nghe cô

II. Chuẩn bị.
  – Hình ảnh minh hoạ của bài thơ
  – Nhạc bài hát về bài thơ
  – Máy tính, máy chiếu.
  – Tranh thơ, ảnh thơ

III. Tổ chức hoạt động
 A.Hoạt động của cô.

1.Hoạt Động 1: Gây hứng thú.
– Hôm nay có thấy bạn nào cũng xinh cũng ngoan chúng mình ngồi thật ngoan lắng nghe cô hỏi nhé.
– Cô và trẻ cùng hát bài, hát liên quan đến bài thơ trên đây.
– Các con vừa hát bài hát gì?
– Bài hát nói về cái gì?
– Các con biết bài thơ nào nói về những cái gì không?
– Cô có một bài thơ rất hay và ý nghĩa , đó là bài thơ mười ngón tay chúng mình cùng lắng nghe nhé

2.Hoạt Động 2: 
a, Cô đọc mẫu lần 1:

 – Bằng lời kết hợp cử chỉ điệu bộ.
 – Cô đọc cho chúng mình nghe lời thơ  mười ngón tay
 – Để bài thơ hay hơn cô đọc cho chúng mình nghe với hình ảnh minh họa cho nội dung bài thơ nhé.

b, Cô đọc bài thơ lần 2:
– Bằng tranh minh hoạ lời thơ sinh động hơn 
– Ảnh minh họa của lời thơ

c, Cô đọc bài thơ lần 3:

–  Đàm thoại trích dẫn.

    Mười ngón tay

       Ngón đi cày
       Ngón tát nước
       Ngón cầm lược

       Ngón chải đầu   

         …..

–  Cô các bé ý nội dung đoạn trích trên
–  Cô vừa đọc bài thơ gì?
–  Các em sẽ trả lời tên bài thơ
–  Bài thơ do ai sáng tác?
–  Các em sẽ trả lời tên tác giả bài thơ

–  Đàm thoại trích dẫn.

 Ngón đi trâu

Ngón đi cấy

Ngón cầm bẫy

Ngón đánh cò

Ngón chèo đò    

      …….

–  Giảng nội dung bài thơ: Bài thơ muốn nhắc đến hình ảnh của những ý nghĩa gì ?
–  Giáo dục trẻ biết yêu quý những hình ảnh ý nghĩa trong bài thơ.

–  Đàm thoại trích dẫn.

Ngón dò biển
Tôi ngồi tôi đếm
Mười ngón tay
Ngón đi cày
………

 B.Hoạt động của trẻ

– Trẻ chia thành tổ nhóm
– Trẻ lại ngồi ngay ngắn quanh cô giáo
– Hát bài hát theo cô hát
– Lắng nghe cô đọc thơ
– Cả lớp đọc thơ theo cô 1 đến 2 lần
– Trả lời câu hỏi của cô theo tổ nhóm và cá nhân 

IV. Dạy trẻ đọc thơ.
– Cô cho trẻ đọc thơ cùng cô 2- 3 lần

– Mời từng tổ thi đưa nhau đọc
– Mời nhóm trẻ lên đọc thơ
– Mời cá nhân trẻ đọc
– Cô lắng nghe và sửa sai cho trẻ

V.Kết thúc

 – Nhận xét buổi học cả lớp 

 – tuyên dương từng tổ, nhóm cá nhân 

 – Cô thấy lớp mình rất ngoan và học giỏi bây giờ chúng mình hãy cùng cô hát bài: liên quan tới lơi bài thơ trên nhé 

– Dặn cho các em về nhà nhờ ba mẹ đọc lại bài thơ cho em nghe.

– Cô cho trẻ chơi trò chơi sau buổi học.

Tạng Bạn ✨ Bài Thơ Bé Làm Họa Sĩ ✨ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án

Viết một bình luận