Bài Thơ Ông Mặt Trời Của Bé ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án ✅ Chia Sẽ Bài Thơ Ông Mặt Trời Của Bé Hay Ý Nghĩa Và Bổ Ích Nhất Cho Các Bé.
NỘI DUNG CHÍNH
Nội Dung Bài Thơ Ông Mặt Trời Của Bé
Ông mặt trời của bé
Tác giả: Nguyễn Nguy Anh
Một đêm đã qua đi
Ông mặt trời thức giấc
Bé dậy tập thể dục
Ông mặt trời lên cao
Bé thấy lòng nôn nao:
Đi học trễ chưa nhỉ?
Ông mặt trời thỏ thẻ:
Chưa đâu bé đi đi!
Thohay.vn Chia Sẽ ✨ Bài Thơ Làm Nghề Như Bố ❤️️ Nội Dung, Tranh Thơ, Giáo Án
Tranh Bài Thơ Ông Mặt Trời Của Bé
Hình Ảnh Bài Thơ Ông Mặt Trời Của Bé
Giáo Án Bài Thơ Ông Mặt Trời Của Bé
I/ Mục đích, yêu cầu:
1/ Kiến thức:
– Trẻ biết tên bài thơ, tên tác giả.
– Trẻ thuộc và hiểu nội dung bài thơ, tình cảm của em bé với ông mặt trời.
– Biết yêu thiên nhiên, yêu những người thân trong gia đình.
– Trẻ đọc thuộc và diễn cảm được bài thơ,biết thể hiện nét mặt, điệu bộ khi đọc thơ.
2/ Kỹ năng:
– Trẻ đọc thơ diễn cảm và rõ ràng.
– Trẻ cảm nhận được tính chất, đúng nhịp điệu của bài thơ
– Phát triển khả năng ghi nhớ có chủ định cho trẻ.
– Rèn kỹ năng trả lời đủ câu, rõ ràng, mạch lạc.
3/ Thái độ:
– Trẻ cảm nhận được vẻ đẹp thiên nhiên.
– Biết yêu thiên nhiên, yêu những người thân trong gia đình.
II/ Chuẩn bị:
– Giáo án điện tử.
– Hình ảnh minh họa bài thơ
– Nhạc bài cháu vẽ ông mặt trời
– Giấy, màu
III. Tổ chức hoạt động
A.Hoạt động của cô.
1.Hoạt Động 1: Gây hứng thú.
– Hôm nay có thấy bạn nào cũng xinh cũng ngoan chúng mình ngồi thật ngoan lắng nghe cô hỏi nhé.
– Cô và trẻ cùng hát bài, hát liên quan đến bài thơ trên đây.
– Các con vừa hát bài hát gì?
– Bài hát nói về cái gì?
– Các con biết bài thơ nào nói về những cái gì không?
– Cô có một bài thơ rất hay và ý nghĩa , đó là bài thơ ông mặt trời của bé chúng mình cùng lắng nghe nhé
2.Hoạt Động 2:
a, Cô đọc mẫu lần 1:
– Bằng lời kết hợp cử chỉ điệu bộ.
– Cô đọc cho chúng mình nghe lời thơ ông mặt trời của bé
– Để bài thơ hay hơn cô đọc cho chúng mình nghe với hình ảnh minh họa cho nội dung bài thơ nhé.
b, Cô đọc bài thơ lần 2:
– Bằng tranh minh hoạ lời thơ sinh động hơn
– Ảnh minh họa của lời thơ
c, Cô đọc bài thơ lần 3:
– Đàm thoại trích dẫn.
Một đêm đã qua điÔng mặt trời thức giấcBé dậy tập thể dục
Ông mặt trời lên cao
– Cô các bé ý nội dung đoạn trích trên
– Cô vừa đọc bài thơ gì?
– Các em sẽ trả lời tên bài thơ
– Bài thơ do ai sáng tác?
– Các em sẽ trả lời tên tác giả bài thơ
– Đàm thoại trích dẫn.
Bé thấy lòng nôn nao:Đi học trễ chưa nhỉ?Ông mặt trời thỏ thẻ:
Chưa đâu bé đi đi!
– Giảng nội dung bài thơ: Bài thơ muốn nhắc đến hình ảnh của những ý nghĩa gì ?
– Giáo dục trẻ biết yêu quý những hình ảnh ý nghĩa trong bài thơ.
B.Hoạt động của trẻ
– Trẻ chia thành tổ nhóm
– Trẻ lại ngồi ngay ngắn quanh cô giáo
– Hát bài hát theo cô hát
– Lắng nghe cô đọc thơ
– Cả lớp đọc thơ theo cô 1 đến 2 lần
– Trả lời câu hỏi của cô theo tổ nhóm và cá nhân
IV. Dạy trẻ đọc thơ.
– Cô cho trẻ đọc thơ cùng cô 2- 3 lần
– Mời từng tổ thi đưa nhau đọc
– Mời nhóm trẻ lên đọc thơ
– Mời cá nhân trẻ đọc
– Cô lắng nghe và sửa sai cho trẻ
V.Kết thúc
– Nhận xét buổi học cả lớp
– tuyên dương từng tổ, nhóm cá nhân
– Cô thấy lớp mình rất ngoan và học giỏi bây giờ chúng mình hãy cùng cô hát bài: liên quan tới lơi bài thơ trên nhé
– Dặn cho các em về nhà nhờ ba mẹ đọc lại bài thơ cho em nghe.
– Cô cho trẻ chơi trò chơi sau buổi học.
Tặng Bạn 💫 Bài Thơ Nhắc Bé 💫 Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án Trọn Bộ