Bài Thơ Tìm Ổ Nhà Trẻ: Nội Dung + Hình Ảnh + Giáo Án

Bài Thơ Tìm Ổ Nhà Trẻ ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án ✅ Cùng Bé Tìm Hiểu Về Chị Gà Mái Thông Qua Bài Thơ Bên Dưới Nhé.

Nội Dung Bài Thơ Tìm Ổ Nhà Trẻ

Bài thơ Tìm ổ
Tác giả: Chưa rõ

Một chị gà mái
Áo trắng như bông
Yếm đỏ hoa vàng
Cánh phồng bắp chuối
Xăm xăm xúi xúi
Tìm ổ quanh nhà
Chạy vào chạy ra
Tót ! tót ! tót ! tót !

Thohay.vn Chia Sẽ 👍Bài Thơ Làm Anh Khó Đấy 👍 Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án

Tranh Bài Thơ Tìm Ổ

Lời thơ tìm ổ
Lời thơ tìm ổ
Tranh Lời thơ tìm ổ
Tranh Lời thơ tìm ổ
Lời thơ hay tìm ổ
Lời thơ hay tìm ổ
Vần thơ tìm ổ
Vần thơ tìm ổ

Hình Ảnh Bài Thơ Tìm Ổ

Gà tìm ổ
Gà tìm ổ
Thơ tìm ổ
Thơ tìm ổ
Hình ảnh thơ tìm ổ
Hình ảnh thơ tìm ổ
Ảnh thơ tim ổ
Ảnh thơ tim ổ
Đi tìm ổ
Đi tìm ổ

Giáo Án Bài Thơ Tìm Ổ Mầm Non

Giáo án số 1

1. Mục đích yêu cầu.
+ Kiến thức:    
   – Trẻ nhớ tên bài thơ, đọc thuộc bài thơ “Tìm ổ”
   – Trẻ hiểu nội dung bài thơ

+ Kỹ năng:      
   – Rèn kỹ năng đọc thơ rõ ràng, đọc thuộc thơ
   – Phát triển kỷ năng ghi nhớ có chủ định, phát triển ngôn ngữ cho trẻ

+ Giáo dục  :  
   – Giáo dục trẻ yêu quý các con vật nuôi trong gia đình  
   – Giáo dục trẻ vâng lời cô giáo hứng thú tham gia đọc thơ

2. Chuẩn bị.  
  + Đồ dùng của cô :
     – Tranh nội dung bài thơ “Tìm ổ”
     –  Đàn óc gan ghi các bài hát “Gà trống, mèo con và cún con”
  + Đồ dùng của trẻ:    
     – Ghế ngồi cho trẻ
   * Nội dung tích hợp : Phát triển TCXH : Hát “Gà trống, mèo con và cún con”
                                       Phát triển nhận thức : Nhận biết tiếng kêu của các con vật
 3. Tiến hành:
*1-Hoạt động 1  :  ổn định, giới thiệu bài                                                    
 Cô cho trẻ chơi trò chơi : “Tiếng kêu của các con vật” :
 Gà trống gáy như thế nào ?
 Con vịt kêu như thế nào ?
 Con gà mái tìm ổ kêu như thế nào ?
Cô đọc cho trẻ nghe bài thơ lần Cô giới thiệu  tên bài thơ “Tìm ổ”

* Hoạt động 2:. Cô đọc thơ
– Cô đọc diễn cảm bài thơ ( Không sử dụng tranh)
– Cô đọc lần 2 sử dụng tranh minh hoạ
 *  Trích dẫn- Đàm thoại – Giảng giải
  – Cô vừa đọc bài thơ gì ?
  – Chị gà mái có vẻ đẹp như thế nào ?

+Cô giảng: Chị gà mái rất đẹp có bộ lông màu trắng như bông yếm màu đỏ hoa vông, cánh gà phồng lên như bắp chuối.( Cô chỉ cho trẻ biết yếm gà và làm động tác cánh phồng bắp chuối cho trẻ hiểu)
+ Cô đọc trích dẫn : “Một chị gà mái…. phồng bắp chuối”
– Chị gà mái tất bật tìm ổ như thế nào?
– Cô giảng : Chị gà mái xăm xăm, xúi xúi ra vẻ rát là tất bật. Chạy vào chạy ra tìm ổ quanh nhà vừa chạy vừa kêu tót..tót..tót
+ Cô trích : “Xăm xăm xúi xúi….tót tót tót”Cô nói về nội dung bài thơ :Bài thơ đã nói về chị gà mái rất đẹp có bộ lông màu trắng, yếm màu đỏ hoa vông, cánh gà phồng như bắp chuối đang tất bật chạy vào chạy ra tìm ổ quanh nhà vừa chạy vừa kêu tót tót tót
+ Gà mái là con vật nuôi trong gia đình có rất nhiều bạn thân đáy, chúng mình cùng hát về những người bạn của gà mái nhé. Cho trẻ đứng dậy hát bài “Gà trống, mèo con và cún con”

* Hoạt động 3 : Dạy trẻ đọc thơ
Bây giờ cô cùng các con đọc bài thơ thật hay nhé
– Cả lớp đọc thơ cùng cô 2 lần
– Lần lượt từng tổ đọc thơ
– nhóm trẻ đọc thơ
– Cá nhân trẻ đọc thơ
Cô chú ý sửa sai cho trẻ những từ trẻ đọc chưa rõ
Cô hỏi lại trẻ tên bài thơ gì ?
Cho cả lớp đọc lại bài thơ 1 lần nữa
Giáo dục trẻ yêu quí gà, giúp bố mẹ cho gà ăn để gà để nhiều trứng cho chúng ta ăn. Trứng gà ăn rất ngon và giúp cho cơ thể chóng lớn

*Kết thúc Các con thấy chị gà mái có đáng yêu không? Chúng mình cùng làm chị gà mái tìm ổ nào (Cho trẻ đứng dậy làm động tác chạy đi chạy lại vừa kêu tót…tót..tót) rồi đi ra

Giáo án số 2

I.MỤC ĐÍCH,YÊU CẦU.                  

1.Kiến thức .
 -Trẻ nhớ tên bài thơ ,thuộc thơ

2.Kỹ năng .
-Trẻ đọc to rõ ràng.
-Trẻ cảm thụ được nhịp điệu của bài thơ.

3.Thái độ.
– Biết chăm sóc các con vật nuôi,
– biết  yêu quý các con vật nuôi trong gia đình.

II.CHUẨN BỊ  :
– Băng nhạc chủ đề
– Trẻ ngồi chiếu theo hình chữ u
– Tranh vẽ gà mái đang đi tìm ổ

III.TIẾN HÀNH CÁC HOẠT ĐỘNG.
Hoạt động 1. Ổn định tổ chức

– Cô và trẻ cùng hát bài “Con gà trống”.
– Các con vừa hát bài hát gì ?
– Cô và trẻ cùng trò chuyện về những con vật nuôi trong gia đình.

Hoạt động 2: Hướng dẫn hoạt động.

– Cô cho trẻ xem bức tranh vẽ về con gà mái đang đi tìm ổ và hỏi
– Con gì đây các con ?
– Gà mẹ đang  làm gì ?
– Gà mẹ kêu thế nào ?
– Có một bài thơ viết về chị gà mái  rất là hay.Các con ngoan cô sẽ đọc cho các con nghe nhé .

1.Cô đọc bài thơ diễn cảm
– Lần 1- Đọc diễn cảm giới thiệu tên bài thơ .
– Lần 2.- Đọc thơ kết hợp với tranh và hỏi trẻ tên của bài thơ (mời nhiều trẻ nói tên của bài thơ)
– Lần 3.Đọc trích dẫn giải thích từ khó
– Một chị gà gì ?
– Yếm của chị có màu gì ?
– Yếm đỏ hoa vông
– Xăm xăm xúi xúi
– Để làm gì?
– Chị đã kêu thế nào
-Tót !Tót! Tót!

 *Giáo dục :- Các con đã ăn trứng gà chưa nào?con gì đã đẻ ra quả trứng gà các con. Đó là con gà mái đó, ăn trứng có chứa nhiều chất gì nào ?muốn cho gà mái đẻ được nhiều quả trứng hằng ngày các con nhớ cho gà mái ăn nhiều: cơm, lúa để gà đẻ thật nhiều
            – Bây giờ cô cháu mình cùng đọc bài thơ “Tìm ổ” cho thuộc về nhà đọc cho ba ,mẹ nghe với nhé .

 *Luyện tập .
– Cả lớp 2-3 lần
– Nhóm .
– Cá nhân .
– Sau mỗi lần đọc hỏi trẻ tên bài thơ.

*Sữa sai
– Cô sửa.Xăm xăm ,xúi xúi .
– Cả lớp đọc lại thêm lần nữa hỏi tên bài thơ
– Cô và trẻ cúi khom người hai tay để sau lưng vừa đi vừa vận động theo cô 2-3 lần

* Hoạt động 3: Kết thúc
– nhận xét tuyên dương

CHƠI NGOÀI TRỜI

1. Quan sát  theo sự vật hiện tượng
2.Hoạt động tập thể:
    +Trò chơi vận động : Bé và con cáo.
    +Trò chơi dân gian : Kéo cưa lừa xẻ
3. Chơi tự do : Chơi với đồ chơi ngoài trời (cầu trượt, xích đu…)
a. Quan sát : những gì thay đổi theo sự vật hiện tượng .
b. Hoạt động tập thể :
Trò chơi vận động : Bé và con cáo
– Cô thấy các con rất ngoan , giỏi , cô sẽ thưởng cho các  một trò chơi. Đó là trò chơi “Bé và con cáo “
– Cô nêu cách chơi : Bây giờ cô và các con sẽ làm những chú kiếm mồi  . Khi thấy cáo xuất hiện chạy nhanh về  . Cô  chơi cùng trẻ ( chơi 2-3 lần)
– Cô hỏi : Các con vừa chơi trò chơi gì ?
– Cô khen trẻ sau khi chơi ,cho trẻ đi cất mũ
* Trò chơi dân gian : Kéo cưa lừa xẻ
  – Cô nêu cách chơi  cùng chơi với trẻ cho trẻ chơi 2-3 lần .  
  – Cô hỏi trẻ tên trò chơi và khen trẻ .
  – Cô còn  rất nhiều trò chơi , các con có muốn chơi cùng  cô không nào ?
c. Chơi tự do :
– Các con rất giỏi, cô cho con chơi các trò chơi khác .
– Cô giới thiệu cho trẻ tên các trò chơi : Ngoài trời (Cầu trượt ,xích đu…và cát.)
– Cô hỏi: Khi chơi các con phải thế nào?
– Cô tập trung trẻ lại, cô khen trẻ và giáo dục trẻ
–  Chơi  xong tay con bẩn  thì làm gì nào ?

CHƠI TẬP BUỔI CHIỀU
I.MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:
1. Kiến thức :
– Trẻ biết  cầm cốc uống nước.
– Trẻ được cắm cờ.

2. Kỹ năng :
– Trẻ đoán được tiếng kêu của con gì  ?
– Biết nhận xét về mình về bạn
– Trả lời được các câu hỏi của cô

3. Thái độ :
– Tham gia tích cực vào các hoạt động .
– Giáo dục trẻ biết nhường nhịn nhau khi chơi
– Chơi xong biết thu dọn đồ chơi ,rửa tay sạch sẽ

II. CHUẨN BỊ:
1.Đồ dùng :
– cốc nước đủ cho cô và trẻ

III.TIẾN HÀNH CÁC HOẠT ĐỘNG
*Tập cầm cốc uống nước:
– Cô giơ cóc  trẻ đây là gì ? muốn uống được nước mình phải dùng cái gì nào ? con xem cô cầm cốc thế nào nhe. cô cầm cốc bằng tay phải cho trẻ nói tay phải cốc có hai phần :quai và ca
– cô dùng các ngón tay giữ chặt quai và cô giơ từ từ  lên miệng ,đầu  cô hơi cúi xuồng khỏi đổ ra ngoài  ( thao tác 2-3lân)
– Trẻ thực hiện
– Phát cho mỗi trẻ cốc cho trẻ thực hiện theo cô (nhắc nhở trẻ cầm cốc) tay phải

 *Bình cờ
-Trẻ nhận xét về bạn và về mình
-Cô giáo chốt lại những nội dung trên
-Cô mời các nhóm lên cắm cờ

Hoạt động 3:Kết thúc

-Nhận xét ,tuyên dương

Tặng Bạn 💫 Bài Thơ Bé Làm Bao Nhiêu Nghề 💫 Nội Dung + Giáo Án

Viết một bình luận