Bài Thơ Ông Và Cháu ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án ✅ Qua Bài Thơ Trên Thể Hiện Tình Thường Ông Và Cháu Vô Bờ Bến
NỘI DUNG CHÍNH
Nội Dung Bài Thơ Ông Và Cháu Tác Giả Phạm Cúc
Ông Và Cháu
Tác giả: Phạm Cúc
Ông vật thi với cháu
Keo nào ông cũng thua
Cháu vỗ tay hoan hô:
“Ông thua cháu, ông nhỉ!”
Bế cháu, ông thủ thỉ:
“Cháu khỏe hơn ông nhiều!
Ông là buổi trời chiều
Cháu là ngày rạng sáng.”
Chia Sẽ Thêm 👍 Bài Thơ Cháu Ngoan Của Bà 👍 Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án
Nội Dung Bài Thơ Ông Và Cháu Tác Giả Nguyễn Bùi Vợi
Ông và cháu
Tác Giả Nguyễn Bùi Vợi
Ông tập đứng
Cháu tập đi.
Ông bảy mươi ba
Cháu mười tám tháng.
Ông tập mãi mà cái lưng không thẳng
Đã thẳng một đời, nay nó lại cong.
Trước mặt ông là cái xe lăn
Trước mắt cháu: nước non nghìn dặm.
Những Bài Thơ Ông Và Cháu Hay Khác
Ông và cháu
Tác giả: Tú Mỡ.
Làm được ông
Không phải dễ
Biết yêu trẻ
Cho ra yêu;
Biết nuông chiều
Cho đúng độ;
Biết dạy dỗ
Chẳng cần roi;
Biết trò chơi
Cho trẻ thích;
Chuyện cổ tích
Biết thật nhiều;
Kể thế nào
Nghe thật khoái;
Biết gấp giấy
Làm thằng người,
Làm thuyền mui,
Làm tên lửa,
Làm con ngựa,
Làm chim cò…
Biết làm bò
Cho cháu cưỡi;
Bài hát mới
Biết dăm ba,
Dậy hát ca
Và biểu diễn;
Biết xử kiện
Cho thông minh,
Được cảm tình,
Không trái lẽ.
Tính con trẻ
Hay tò mò
Hỏi bất ngờ
Vài câu hóm
Oái oăm gớm
Ai? Tại sao?
Làm thế nào?
Nhiều lúc bí…
Ông phải nghĩ
Đáp cho thông.
Cháu với ông
Hai thế hệ
Già hợp trẻ,
Trẻ hợp già
Vui cửa nhà
Thật hạnh phúc!
Tặng Bạn ✔ Bài Thơ Ngỗng Và Vịt ✔ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án
Bài thơ : Ông và cháu
Tác giả: Bùi Đức Khiêm
Ngày nào cháu chập chững
Ông dắt tay cháu đi
Bây giờ ông còng lưng
Lại vịn vai cháu bước
Cháu hỏi ông sao thế
Ông cười chỉ xuông chân:
Nào ông cháu đều bước
Đường xa mấy cũng gần.
Ông và Cháu
Tác giả: Tương Giao
Cháu tới lớp mầm non
Ông vào hội người già
Chiều chiều ông ghé qua
Trường mầm non đón cháu.
Ơi con chim sáo nhỏ
Của ông ngoan không nào?
Sà lòng ông cháu chào
Ríu rít kể bao chuyện:
Nào bạn Nam bạn Tiến
Ăn chậm và khóc nhè
Rửa mặt lại rất lười
Chải răng sợ đau miệng
Có bạn Tí rất ngoan
Giờ học biết giơ tay
Phát biểu rất hăng say
Thưa cô thật lễ phép.
Nhìn cháu ông mỉm cười:
Kể chuyện cháu đi nào
Cô giáo dạy ra sao
Phiếu “Bé ngoan” đâu nhỉ ?
Cháu nhìn ông tủm tỉm:
Cháu của ông ngoan mà
Cô giáo tặng cháu hoa
Và tuyên dương trước lớp.
Ông Và Cháu
Tác giả: Phan Chí Thắng
Ông ơi, dòng sông đi về đâu?
Dòng sông chảy ra biển lớn
Biển lớn đi về đâu?
Biển lớn hoà vào đại dương
Đại dương đi về đâu?
Đại dương là một phần của trái đất
Bao giờ lớn lên con sẽ biết thêm nhiều
Ông ơi, vì sao con được mẹ yêu?
Vì con ngoan hay vì con xinh đẹp?
Mẹ yêu con vì con là hoa nở từ cành cây mẹ
Mẹ vắt đời mình thành sữa nuôi con
Thấy cháu có vẻ buồn
Vì mẹ phải vắt đời thành sữa
Tôi hôn lên má:
Vì sao con yêu ông?
Cậu bé làm đôi mắt tròn:
Vì… con yêu ông lắm!
Sẽ có một ngày đầy nắng
Sẽ có một đêm đầy trăng
Chàng thanh niên sẽ hỏi:
Ông ơi, tình yêu là gì?
Là con đường ta mãi vẫn đi
Từ không hiểu này sang không hiểu khác
Tình yêu – cuộc sống là gì?
Thohay.vn Tặng Bạn ❤️️ Bài Thơ Bé Nhìn Biển ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án
Tranh + Hình Ảnh Bài Thơ Ông Và Cháu
Giáo Án Bài Thơ Ông Và Cháu
Giáo Án Bài Thơ Ông Và Cháu
1. Mục đích – yêu cầu :
* Kiến thức:
-Trẻ biết tên bài thơ, tên tác giả.
– Hiểu nội dung của bài thơ
– các từ khó trong bài thơ.
* Kỹ năng:
– Trẻ đọc diễn cảm, cảm nhận được vần điệu của bài thơ.
– Rèn cho trẻ khả năng chú ý và ghi nhớ.
– Biết trả lời câu hỏi theo nội dung bài thơ.
* Thái độ:
– Trẻ hứng thú nghe đọc thơ.
– Qua nội dung bài thơ giáo dục trẻ biết mục đích ý nghĩa
2. Chuẩn bị :
* Đồ dùng của cô:
– Hình ảnh minh họa bài thơ.
– Hình ảnh biểu tượng để thay thế một số từ.
– Tranh vẽ của bài thơ
– Ti vi, đĩa nhạc.
* Đồ dùng của trẻ :
– Trang phục gọn gàng.
* Địa điểm:
– Trong lớp
3. Các hoạt động :
* Hoạt động 1 : Ổn định tổ chức
– Cô mở nhạc bài hát liên quan đến thơ trên
– Trò chuyện :
– Các con vừa hát bài gì?
– nội dung thơ có ích lợi gì?
– Qua thơ trên giúp các dduocj điều gì?
* Giáo dục:
– giáo dục các cháu hiểu biết mục đích của bài thơ trên.
– dạy các cháu học và làm theo những điều tốt đẹp của thơ
* Giới thiệu bài :
– Có một bài thơ nói về cái gì ,
– Hôm nay cô sẽ đọc cho các con nghe bài thơ Ông và cháu
– Cô cho trẻ hát bài liên quan đến thơ đang học, về ngồi theo tổ để nghe đọc thơ.
Hoạt động 2:
– Cung cấp kiến thức
a.Cô đọc thơ :
– Cô đọc lần 1: Cô đọc diễn cảm bài thơ.
– Cô đọc lần 2 kết hợp cho trẻ xem tranh minh họa.
*Trích dẫn, đàm thoại:
Ông vật thi với cháu
Keo nào ông cũng thua
Cháu vỗ tay hoan hô:
“Ông thua cháu, ông nhỉ!”
Bế cháu, ông thủ thỉ:
“Cháu khỏe hơn ông nhiều!
Ông là buổi trời chiều
Cháu là ngày rạng sáng.”
– Cô vừa đọc bài thơ gì?
– Các em sẽ trả lời tên bài thơ
– Bài thơ do ai sáng tác?
– Các em sẽ trả lời tên tác giả bài thơ
– Giảng nội dung bài thơ: Bài thơ muốn nhắc đến hình ảnh của những ý nghĩa gì ?
– Giáo dục trẻ biết yêu quý những hình ảnh ý nghĩa trong bài thơ.
– Giải thích từ khó :
b.Trẻ đọc thơ:
– Cả lớp đọc.
– Đọc theo nhóm nam, nhóm nữ.
– Đọc nối tiếp.
– Nhóm 4-6 trẻ
– Đọc cá nhân.
– Đọc theo nội dung bài thơ có hình ảnh thay thế từ. (Chú ý sửa sai cho trẻ cách phát âm).
c. Trò chơi: “Gắn nhân vật tạo nội dung bài thơ”
– Cách chơi : Cô chia lớp làm 3 đội, mỗi đội có một bộ tranh vẽ nội dung bài thơ và các nhân vật rời. Khi cô đọc đến câu thơ nào có nhân vật đúng nội dung tranh thì trẻ chạy lên lấy nhân vật gắn vào tranh. Kết thúc bài thơ đội nào gắn đúng nội dung tranh là thắng.
– Cho trẻ đọc lại bài thơ theo nội dung tranh trẻ vừa gắn.
* Củng cố:
– Các con vừa đọc bài thơ gì?
– Các con đã hiểu nội dung thơ nói gì không ?
* Hoạt động 3 : Kết thúc hoạt động
– Nhận xét
– tuyên dương.
– Dặn cho các em về nhà nhờ ba mẹ đọc lại bài thơ cho em nghe.
– Cô cho trẻ chơi trò chơi sau buổi học.
Thohay.vn Chia Sẽ ✅ Bài Thơ Giọt Sương Đêm ✅ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án