Bài Thơ Cháu Ngoan Của Bà [Nội Dung + Hình Ảnh + Giáo Án]

Bài Thơ Cháu Ngoan Của Bà ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án ✅Bài Thơ Nói Lên Tình Yêu Thương Của Cháu Dành Cho Bà Của Mình.

Những Bài Thơ Về Bà Cháu Hay Nhất

Thohay.vn gợi ý đến các bậc phụ huynh Những Bài Thơ Về Bà Cháu Hay Nhất với ca từ ngắn gọn, dễ nhớ dành cho bé mầm non bên dưới.

Bà Và Cháu
Tác Giả: Phương Nga

Mỗi lần lên gác ba
Cháu lại đòi bà bế
Cháu bảo bà tay khỏe
Bà bảo chân cháu lười
Thế mà hóa là vui
Bà cháu cùng gắng gỏi
Vừa tập trèo vừa chơi
Thả tiếng cười xuống dưới.

Bà Và Cháu
Tác Giả: Phan Thị Thọ

Bé ơi! Mau thức dậy
Tập thể dục với bà
Hai bà cháu chúng ta
Sống vui và sống khỏe.

Bé ngoan
Sưu tầm

Bàn tay nhỏ nhắn
Phe phẩy quạt nan
Quạt cho bà ngủ
Bé thật là ngoan.

Truyện Cháu Ngoan Của Bà

Cháu ngoan của bà
Tác giả: Nguyễn Xuân Thùy

Bà nội bé Lan đã già lắm rồi, tóc bà đã bạc trắng, khi đi, bà phải chống gậy. Lan yêu quý bà lắm, bà cũng rất yêu quý Lan.
Mỗi khi đi học về, Lan thường đọc thơ, kể chuyện ở trường, ở lớp cho bà nghe. Bà ôm Lan vào lòng mỉm cười, âu yếm nói: “Cháu của bà ngoan quá!”
Mùa đông đã đến rồi, trời lạnh lắm. Chiếc chăn của bà đã cũ, nhà Lan nghèo nên chưa mua được chăn mới cho bà. Mẹ rất lo đêm bà ngủ không đủ ấm. Thấy vậy, bé Lan nói:
– Mẹ ơi, mẹ đừng lo! Con sẽ ngủ với bà để sưởi ấm cho bà.
Từ đó, đêm nào bé Lan cũng ngủ với bà. Nửa đêm, mẹ không yên tâm, sợ bé Lan kéo chăn của bà nên mẹ rón rén vào buồng xem sao. Mẹ thấy bé Lan đang ôm bà, ngủ ngon lành, còn bà hình như đang thì thầm: “Ấm quá, cháu của bà ngoan quá!”.

Thohay.vn Tặng Bạn ❤️️ Bài Thơ Màu Của Quả ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án

Tranh + Hình Ảnh Bài Thơ Cháu Ngoan Của Bà

Cháu ngoan của bà
Cháu ngoan của bà
Ảnh cháu ngoan của bà
Ảnh cháu ngoan của bà

Giáo Án Bài Thơ Cháu Ngoan Của Bà

Giáo Án Bài Thơ Cháu Ngoan Của Bà

I. MỤC TIÊU:
1.Kiến thức, kĩ năng:

  – Đọc đúng các tiếng trong bài, ngắt nghỉ đúng nhịp thơ trong bài.
  – Trả lời được các câu hỏi của bài thơ gì ?
  – Hiểu nội dung bài:
     +cần phải biết quý trọng thời gian, yêu lao động;
     + nếu để nó trôi qua sẽ không lấy lại được.
2.Phát triển năng lực và phẩm chất:
  – Giúp hình thành và phát triển năng lực văn học:
     + phát triển vốn từ chỉ người,
     + chỉ vật;
     + kỹ năng đặt câu.
  – Biết yêu quý thời gian, yêu quý lao động.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
  – GV: Máy tính, tivi để chiếu hình ảnh của bài học

  – GV treo tranh lên bảng.
  – GV giới thiệu bài rồi ghi tên bài lên bảng.
  – HS mở SGK chuẩn bị học bài.
  – HS: Vở bài tập

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra:
  – Gọi HS đọc bài thơ Cháu ngoan của bà
  – GV hỏi nội dung trong bài thơ HS vừa đọc xong
  – Nhận xét, tuyên dương.

2. Dạy bài mới:
 a. Khởi động:

  – Kể lại những việc em đã làm ngày hôm qua?
  – GV dẫn dắt, giới thiệu bài.

 b. Khám phá:
* Hoạt động 1: Đọc văn bản.
  – GV đọc mẫu: giọng đọc lưu luyến, tình cảm.
  – Hoạt động HS chia đoạn: 4 khổ thơ; mỗi lần xuống dòng là một khổ thơ.
  – Luyện đọc từ khó kết hợp giải nghĩa từ sưởi ấm, buồng…..
  – Luyện đọc khổ thơ: GV gọi HS đọc nối tiếp từng khổ thơ. Chú ý quan sát, hỗ trợ HS.

* Hoạt động 2:

Trả lời câu hỏi.
  – GV gọi HS đọc lần lượt các câu hỏi trong sgk
  – GV cho HS trả lời từng câu hỏi đồng thời hoàn thiện các câu hỏi trong sách giáo khoa
  – GV hỗ trợ HS gặp khó khăn, lưu ý rèn cách trả lời đầy đủ câu.
  – HS học thuộc lòng 2 khổ thơ bất kỳ.
  – Nhận xét, tuyên dương HS.

* Hoạt động 3:

Luyện phát âm.
 – Gv cho Hs nối tiếp nhau đọc từng câu trước lớp.

 – Chú ý theo dõi Hs đọc để phát hiện thêm các từ cần luyện phát âm, các câu cần chú ý ngắt giọng và các em mắc lỗi.
 – Các từ đó có thể là 

 – Hướng dẫn Hs ngắt nhịp thơ.
 – Giới thiệu các câu cần luyện ngắt giọng. Yêu cầu hs tìm cách đọc và luyện đọc các câu này.

Luyện đọc lại: 
  – Gọi HS đọc toàn bài; Chú ý giọng đọc tình cảm, lưu luyến thể hiện sự tiếc nuối.
  – Nhận xét, khen ngợi.

Luyện Thi đọc.
  – Gv đọc mẫu lần 1.
  – Nối tiếp nhau đọc bài theo tổ hoặc theo dãy bàn. Mỗi em đọc 1 câu. Đọc từ đầu cho đến hết bài.
  – hs đọc từ khó.
  – Yêu cầu Hs nối tiếp nhau đọc bài vòng 2.
  – 5 đến 7 hs đọc bài cá nhân.
  – Cả lớp đọc đồng thanh.
  – Gọi hs đọc chú giải.  
  – Cả lớp đồng thanh đọc lại các câu này.
  – Chia nhóm và luyện đọc trong nhóm của mình.
  – Tổ chức cho các nhóm thi đọc đồng thanh, đọc cá nhân.
  – Nhận xét, cho điểm.

* Hoạt động 4: Luyện tập theo văn bản đọc.
   – Gọi HS đọc lần lượt các yêu cầu sgk
   – Cho HS trả lời câu hỏi
   – Tuyên dương, nhận xét.
   – Yêu cầu 2: HDHS đặt câu với từ vừa tìm được.
   – GV sửa cho HS cách diễn đạt.
   – Yêu cầu HS viết câu vào bài
   – Nhận xét chung, tuyên dương HS.

3. Củng cố, dặn dò:
   – Hôm nay em học bài gì?
   – GV nhận xét giờ học.
   – dặn dò HS về nhà học bài và chuẩn bị bài mới

Thohay.vn Chia Sẽ ❤️️ Bài Thơ Bé Và Trăng ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án

Viết một bình luận