Bài Thơ Quà Của Mẹ: Nội Dung + Hình Ảnh + Giáo Án

Bài Thơ Quà Của Mẹ ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án ✅ Bài Thơ Nói Về Tình Yêu Thương Ấm Áp Của Các Thành Viên Trong Gia Đình.

Nội Dung Bài Thơ Quà Của Mẹ

Bài thơ Quà của mẹ
Tác giả: chưa rõ

Mẹ mua đôi kính
Dùng để đi xa
Mỗi khi trời nắng
Kính là của ba

Mẹ mua đôi dép
Dùng đi trong nhà
Mỗi khi mẹ vắng
Dép là của con

Mẹ mua chiếc bánh
Dùng để làm quà
Mỗi khi em khóc
Bánh là của em

Cả nhà chung vui
Truyền hơi ấm mẹ
Lâu rồi vẫn thế
Mẹ là thần tiên.

Thohay.vn Tặng Bạn ❤️️ Bài Thơ Cái Thìa ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án

Tranh + Hình Ảnh Bài Thơ Quà Của Mẹ

Thơ quà của mẹ
Thơ quà của mẹ
Quả của mẹ
Quà của mẹ

Giáo Án Bài Thơ Quà Của Mẹ

Giáo Án Bài Thơ Quà Của Mẹ

I, MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
– Trẻ hiểu nội dung bài thơ.
– Nhớ tên bài thơ tác giả
– Trẻ thể hiện giọng thơ diễn cảm.

II, CHUẨN BỊ
–  Tranh hình ảnh minh họa bài thơ.
– Tranh minh họa thơ

III, TIẾN HÀNH
* Ổn định, gây hứng thú, giới thiệu bài thơ
– Cô đọc câu đố ……
– Đó là rau gì? Con đã được ăn chưa ?….
–  Cô cũng có một bài thơ nói về cái gì , các con có muốn biết bài thơ đó không nào? Cô mời các con lắng nghe cô đọc bài thơ Quà của mẹ

* Hoạt động 1:
– Cô đọc thơ, trích dẫn đàm thoại.
– Cô đọc thơ lần  1 (Không tranh)
– Cô đọc  thơ lần 2 (Kết hợp tranh minh họa),
– Hỏi trẻ:
– Bài thơ nói về các loại quả và đặc điểm riêng của từng loại rau đó đấy các con ạ!

* Trích dẫn
– Nội dung lời bài thơ muốn nói 
– Giải thích từ khó của lời thơ

* Đàm thoại:

Cả nhà chung vui
Truyền hơi ấm mẹ
Lâu rồi vẫn thế
Mẹ là thần tiên.


– Cô vừa đọc cho cả lớp nghe bài thơ gì ?
– Do ai sáng tác?
– Trong bài thơ nói cái gì ?
– cái đó như  thế nào ?
– Các con có thích không?
* Hoạt động 2:  

Dạy trẻ đọc thơ:
+ Cho cả lớp đứng dậy đọc cùng cô 1- 2 lần.
+ Mời bạn nữ, bạn nam, tổ, nhóm, cá nhân:
– Cho trẻ đọc thơ nối tiếp theo hiệu lệnh của cô.
– Cho trẻ đọc thơ to nhỏ theo tay cô
– Dơ thấp đọc nhỏ, dơ cao đọc to dần
– Cho  2-3 trẻ đọc thơ qua hình ảnh minh hoạ.
– Cô chú ý để giúp cháu đọc đúng lời thơ, đọc diễn cảm bài thơ.

* Kết thúc:
– Cô nhận xét, tuyên dương trẻ
– Trẻ vui đọc thơ và ra sân chơi.


HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI

a, HĐCCĐ:
– Trẻ ra  sân hít thở không khí trong lành
– Trò chuyện về tác hại của môi trường bị ô nhiễm
+ Muốn cho môi trường trong sạch phải làm gì?
+ Các con phải làm gì để bảo vệ môi trường
– Phân cho từng nhóm nhặt lá vàng
– Giáo dục trẻ:

b, TCVĐ: “Trồng nụ trồng hoa”
– Cô nêu tên trò chơi, cách chơi, luật chơi
– Chơi 2-3 lần

c, Chơi tự do
– Chơi với đồ chơi ngoài trời, bóng, chong chóng, xếp hình….
– Cô bao quát đảm bảo an toàn cho trẻ

HOẠT ĐỘNG CHIỀU
1. Sinh hoạt văn nghệ
– Cô làm người dẫn chương trình lần lượt giới thiệu các tiết mục văn nghệ cho trẻ lên biểu diễn.
– Trẻ hát, múa bài “Bầu và bí, Hoa kết trái,…”
– Đọc thơ diễn cảm “Rau ngót rau đay”
– Kể chuyện “Quả bầu tiên, sự tích cây khoai lang”
– Trẻ thực hiện, cổ động viên khuyến khích trẻ.
– Cô hát cho trẻ nghe bài sắp học.

2. Lao động tập thể
– Sắp xếp đồ chơi ở góc phân vai
– Cô hướng dẫn trẻ sắp xếp đồ chơi vào góc gọn gàng, sạch đẹp

3. Nêu gương cuối tuần.
– Cho trẻ nhận xét bạn trong tuần ngoan chưa ngoan.
– Cô nhận xét và tuyên dương trẻ.
– Cô nhận xét.
– Phát phiếu ngoan cho trẻ.

Thohay.vn Chia Sẽ 🍎 Bài Thơ Bé Học Luật Giao Thông 🍎 Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án

Viết một bình luận