Bài Thơ Bé Học Luật Giao Thông [Nội Dung + Hình Ảnh + Giáo Án]

Bài Thơ Bé Học Luật Giao Thông ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án ✅ Cùng Thohay.vn Đọc Thơ Cho Bé Nghe Giúp Bé Biết Hơn Về Luật Giao Thông.

Nội Dung Bài Thơ Bé Học Luật Giao Thông

Bài thơ Bé học luật giao thông
Tác giả: Huỳnh Trúc Loan

Sáng nay học luật giao thông
Đèn xanh, đèn đỏ, đèn vàng đẹp ghê!
Đèn vàng: chầm chậm lại nghe
Đừng có chạy nữa, kẻo xe đụng vào
Đèn đỏ: ta dừng ngay nào
Đèn xanh bật sáng: đi mau tức thì!
Đường đen- vạch trắng phẳng lì
Bên phải, bên trái, bé đi bên nào?
Lề phải là lối bé vào
Tung tăng vui vẻ, đi nào bé ơi!

Bố mẹ xem thêm 🌾 Bài Thơ Đèn Báo 🌾 Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án

Tranh + Hình Ảnh Bài Thơ Bé Học Luật Giao Thông

Bé học luật giao thông
Bé học luật giao thông
Thơ bé học luật giao thông
Thơ bé học luật giao thông

Giáo Án Bài Thơ Bé Học Luật Giao Thông

Giáo Án Bài Thơ Bé Học Luật Giao Thông

1. Mục đích – yêu cầu :
  * Kiến thức:
   -Trẻ biết tên bài thơ, tên tác giả.
   – Hiểu nội dung của bài thơ
   – các từ khó trong bài thơ.

  * Kỹ năng:
    – Trẻ đọc diễn cảm, cảm nhận được vần điệu của bài thơ.
    – Rèn cho trẻ khả năng chú ý và ghi nhớ.
    – Biết trả lời câu hỏi theo nội dung bài thơ.

 * Thái độ:
   – Trẻ hứng thú nghe đọc thơ.
   – Qua nội dung bài thơ giáo dục trẻ biết mục đích ý nghĩa

2. Chuẩn bị :
 * Đồ dùng của cô: 
   –  Hình ảnh minh họa bài thơ.
   –  Hình ảnh biểu tượng để thay thế một số từ.
   –  Tranh vẽ của bài thơ
   –  Ti vi, đĩa nhạc.

 * Đồ dùng của trẻ :
   – Trang phục gọn gàng.

 * Địa điểm:  
  – Trong lớp

3. Các hoạt động :
 * Hoạt động 1 : Ổn định tổ chức
  – Cô mở nhạc bài hát liên quan đến thơ trên
  – Trò chuyện :
  – Các con vừa hát bài gì?
  – nội dung thơ có ích lợi gì?
  – Qua thơ trên giúp các dduocj điều gì?

* Giáo dục:
  – giáo dục các cháu hiểu biết mục đích của bài thơ trên.
  – dạy các cháu học và làm theo những điều tốt đẹp của thơ

* Giới thiệu bài :

  – Có một bài thơ nói về cái gì ,
  – Hôm nay cô sẽ đọc cho các con nghe bài thơ ……..
  – Cô cho trẻ hát bài liên quan đến thơ đang học, về ngồi theo tổ để nghe đọc thơ.

Hoạt động 2:
– Cung cấp kiến thức  

a.Cô đọc thơ :
  – Cô đọc lần 1: Cô đọc diễn cảm bài thơ.
  – Cô đọc lần 2 kết hợp cho trẻ xem tranh minh họa.

*Trích dẫn, đàm thoại:
Sáng nay học luật giao thông
Đèn xanh, đèn đỏ, đèn vàng đẹp ghê!
Đèn vàng: chầm chậm lại nghe
Đừng có chạy nữa, kẻo xe đụng vào
Đèn đỏ: ta dừng ngay nào
Đèn xanh bật sáng: đi mau tức thì!
Đường đen- vạch trắng phẳng lì
Bên phải, bên trái, bé đi bên nào?
Lề phải là lối bé vào
Tung tăng vui vẻ, đi nào bé ơi!

  ……………
 – Cô vừa đọc bài thơ gì?
 – Các em sẽ trả lời tên bài thơ
 – Bài thơ do ai sáng tác?
 – Các em sẽ trả lời tên tác giả bài thơ
 – Giảng nội dung bài thơ: Bài thơ muốn nhắc đến hình ảnh của những ý nghĩa gì ?
 – Giáo dục trẻ biết yêu quý những hình ảnh ý nghĩa trong bài thơ.
 – Giải thích từ khó :

b.Trẻ đọc thơ:
  – Cả lớp đọc.
  – Đọc theo nhóm nam, nhóm nữ.
  – Đọc nối tiếp.
  – Nhóm 4-6 trẻ
  – Đọc cá nhân.
  – Đọc theo nội dung bài thơ có hình ảnh thay thế từ.  (Chú ý sửa sai cho trẻ cách phát âm).

c. Trò chơi: “Gắn nhân vật tạo nội dung bài thơ”
  – Cách chơi : Cô chia lớp làm 3 đội, mỗi đội có một bộ tranh vẽ nội dung bài thơ và các nhân vật rời. Khi cô đọc đến câu thơ nào có nhân vật đúng nội dung tranh thì trẻ chạy lên lấy nhân vật gắn vào tranh. Kết thúc bài thơ đội nào gắn đúng nội dung tranh là thắng.
  – Cho trẻ đọc lại bài thơ theo nội dung tranh trẻ vừa gắn.

* Củng cố:  

  – Các con vừa đọc bài thơ  gì?
  – Các con đã hiểu nội dung thơ nói gì không ?

* Hoạt động 3 : Kết thúc hoạt động
  –  Nhận xét
  – tuyên dương.
  – Dặn cho các em về nhà nhờ ba mẹ đọc lại bài thơ cho em nghe.
  – Cô cho trẻ chơi trò chơi sau buổi học.

HOẠT ĐỘNG CHIỀU
1. Sinh hoạt văn nghệ
– Cô làm người dẫn chương trình lần lượt giới thiệu các tiết mục văn nghệ cho trẻ lên biểu diễn.
– Trẻ hát, múa bài “Bầu và bí, Hoa kết trái,…”
– Đọc thơ diễn cảm
– Kể chuyện “Quả bầu tiên, sự tích cây khoai lang”
– Trẻ thực hiện, cổ động viên khuyến khích trẻ.
– Cô hát cho trẻ nghe bài sắp học.

2. Lao động tập thể
– Sắp xếp đồ chơi ở góc phân vai
– Cô hướng dẫn trẻ sắp xếp đồ chơi vào góc gọn gàng, sạch đẹp

3. Nêu gương cuối tuần.
– Cho trẻ nhận xét bạn trong tuần ngoan chưa ngoan.
– Cô nhận xét và tuyên dương trẻ.
– Cô nhận xét.
– Phát phiếu ngoan cho trẻ.

Chia Sẽ Thêm ❤️️ Bài Thơ Chúng Em Chơi Giao Thông ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án

Viết một bình luận