Bài Thơ Tập Gấp Máy Bay ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án ✅ Thohay.vn Chia Sẽ Các Thông Tin Đầy Đủ, Hữu Ích Về Bài Thơ Cho Bé.
NỘI DUNG CHÍNH
Nội Dung Bài Thơ Tập Gấp Máy Bay Tác Giả Lê Bính
TẬP GẤP MÁY BAY
tác giả Lê Bính
Tập gấp máy bay
Dang hai cánh nhỏ
Vẽ ngôi sao vàng
Trên nền cờ đỏ
Phóng lên ngọn gió
Lượn quanh sân nhà
Vẫy chào bố mẹ
Vẫy chào ông bà
Dang đôi cánh bé
Khoảng trời bao la.
Thohay.vn Chia Sẽ ✅ Bài Thơ Con Đường Làng ️✅ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án A-Z
Tranh Bài Thơ Tập Gấp Máy Bay Nhà Trẻ
Hình Ảnh Bài Thơ Tập Gấp Máy Bay
Giáo Án Bài Thơ Tập Gấp Máy Bay Trẻ Mầm Non
Giáo Án Lời Thơ Tập Gấp Máy Bay Cho Các Cô Tham Khảo
I . Mục đích – yêu cầu .
Trẻ nhớ tên bài thơ: “ Bé tập gấp máy bay ”. Nội dung chính của bài thơ
Trẻ đọc được thơ cùng cô
Trẻ hứng thú tham gia vận động “Anh phi công ơi”
Trẻ ngoan ngoãn biết yêu quý các loại phương tiện giao thông
II Chuẩn bị
Tranh thơ: “ Bé tập gấp máy bay ”
Xắc xô, thước chỉ
III. Cách tiến hành.
1. Hoạt động 1:
Vận động: “ Anh phi công ơi ”
Cô và cháu cùng VĐTN: “Anh phi công ơi ”
+ Cô và các bạn vừa vận động bài gì?
+ Anh phi công lái gì?
Cô khái quát, tuyên dương trẻ và chuyển hoạt động
2. Hoạt động 2: Thơ: “Tập gấp máy bay ”
Giới thiệu tên bài thơ.
Đọc thơ cho trẻ nghe 2 lần.
+ Lần 1: Đọc thơ diễn cảm
+ Lần 2: Đọc thơ + slide minh họa
Đàm thoại với trẻ nội dung thơ:
Tập gấp máy bay
Dang hai cánh nhỏ
Vẽ ngôi sao vàng
Trên nền cờ đỏ.
Phóng lên ngọn gió
Lượn quanh sân nhà
Vẫy chào ông bà
Vẫy chào bố mẹ
Dang đôi cánh bé
Khoảng trời bao la
+ Cô vừa đọc cho các bạn nghe bài thơ gì?
+ Bài thơ nói về điều gì?
+ Bạn nhỏ tập làm gì?
+ Bé vẽ gì trên nền cờ đỏ?
Cô động viên cháu trả lời câu hỏi của cô
Cô khái quát lại câu trả lời của trẻ + giáo dục trẻ: biết chấp hành luật lệ giao thông, ngồi trên máy bay không được thò đầu ra ngoài
Cô tổ chức cho trẻ đọc thơ theo lớp, nhóm, cá nhân
Trong khi trẻ đọc cô quan sát, khuyến khích trẻ đọc
Cô nhận xét, tuyên dương trẻ và kết thúc hoạt động
NHẬN XÉT CUỐI NGÀY:
Giáo án Bài Thơ tập gấp máy bay giấy Cho Các Bạn Cùng Tham Khảo
I. Mục tiêu cần đạt.
1. Kiến thức:
Trẻ thuộc thơ
Hiểu nội dung bài thơ
2. Kĩ năng:
Trẻ biết trả lời rõ ràng, rành mạch, đủ câu, đủ ý
Rèn kỹ năng nghe, đọc thơ diễn cảm
Kỹ năng ghi nhớ có chủ đích
3. Thái độ:
Trẻ yêu thích môn học
Giáo dục trẻ biết yêu quý những ý nghĩa trong bài thơ.
Nghiêm túc lăng nghe cô
II. Chuẩn bị.
Hình ảnh minh hoạ của bài thơ
Nhạc bài hát về bài thơ
Máy tính, máy chiếu.
Tranh thơ, ảnh thơ
III. Tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô.
Hoạt động của trẻ
1.Hoạt Động 1: Gây hứng thú.
Cô và trẻ cùng hát bài, hát liên quan đến bài thơ đan dây.
Các con vừa hát bài hát gì?
Bài hát nói về cái gì?
Các con biết bài thơ nào nói về những cái gì không?
Cô có một bài thơ rất hay và ý nghĩa , đó là bài thơ “tập gấp máy bay giấy chúng mình cùng lắng nghe nhé
2.Hoạt Động 2: Thơ con đường làng
a, Cô đọc mẫu lần 1:
Bằng lời kết hợp cử chỉ điệu bộ.
Cô đọc cho chúng mình nghe bài thơ tập gấp máy bay giấy
Để bài thơ hay hơn cô đọc cho chúng mình nghe với hình ảnh minh họa cho nội dung bài thơ nhé.
b, Cô đọc bài thơ lần 2:
Bằng tranh minh hoạ bài thơ
Ảnh minh họa của bài thơ
c, Cô đọc bài thơ lần 3:
Đàm thoại trích dẫn.
Cô vừa đọc bài thơ gì?
Các em sẽ trả lời tên bài thơ
Bài thơ do ai sáng tác?
Các em sẽ trả lời tên tác giả bài thơ
Giảng nội dung bài thơ: Bài thơ muốn nhắc đến hình ảnh của những ý nghĩa gì ?
Giáo dục trẻ biết yêu quý những hình ảnh ý nghĩa trong bài thơ.
IV. Dạy trẻ đọc thơ.
Cô cho trẻ đọc thơ cùng cô 2- 3 lần
Mời từng tổ thi đưa nhau đọc
Mời nhóm trẻ lên đọc thơ
Mời cá nhân trẻ đọc
Cô lắng nghe và sửa sai cho trẻ
V.Kết thúc
Cô thấy lớp mình rất ngoan và học giỏi bây giờ chúng mình hãy cùng cô hát bài: “ tập gấp máy bay giấy ” nào!
Dặn cho các em về nhà nhờ ba mẹ đọc lại bài thơ cho em nghe.
Tặng Bạn ✅ Bài Thơ Thuyền Giấy ️ ✅ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án A-Z