Bài Thơ Thuyền Giấy: Nội Dung + Hình Ảnh + Giáo Án A-Z

Bài Thơ Thuyền Giấy ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án A-Z ✅ ThoHay.vn Chia Sẻ Bài Thơ Thuyền Giấy Đọc Cho Các Bé Cùng Nghe.

Nội Dung Bài Thơ Thuyền Giấy

Thuyền giấy
Tác giả: Phạm Hổ.
Tập thơ Chú bò tìm bạn (1956)

Bé trên bờ với xuống
Thả con thuyền trắng tinh
Thuyền giấy vừa chạm nước
Đã hối hả trôi nhanh

Bé nhìn thuyền lênh đênh
Tưởng mình ngồi trên ấy
Mỗi đám cỏ thuyền qua
Là một làng xóm đấy!

Bé thích lắm reo lên
Thuyền vẫn trôi, trôi mãi
Bé vạch cỏ, vạch lau
Chạy bên thuyền giục, vẫy…

Thuyền phăng phăng trên nước
Bé băng băng trên bờ
Bé theo thuyền, theo mãi
Mặc ông trời chuyển mưa…

Ngoài bài thơ chiếc thuyền xinh, Thohay.vn tặng bạn ❤️ Bài Thơ Chổi Ngoan ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án A-Z

Tranh Thơ Thuyền Giấy

Tranh thuyền giấy
Tranh thuyền giấy
Tranh thơ thuyền giấy
Tranh thơ thuyền giấy
Tranh thơ hay và đẹp
Tranh thơ hay và đẹp

Hình Ảnh Bài Thơ Chiếc Thuyền Xinh

Ảnh bài thơ thuyền giấy
Ảnh bài thơ thuyền giấy
Ảnh thơ thuyền giấy
Ảnh thơ thuyền giấy
Ảnh thuyền giấy trong mưa
Ảnh thuyền giấy trong mưa
Anh thơ thuyền giấy đẹp nhất
Ảnh thơ thuyền giấy đẹp nhất

Giáo Án Bài Thơ Thuyền Giấy

Giáo án bài thơ chiếc thuyền xinh, bài thơ thuyền giấy cho các cô tham khảo:

I. MỤC TIÊU

  1. Kiến thức: Trẻ nhớ tên bài thơ “Thuyền giấy”
    Biết tên tác giả bài thơ
    Trẻ hiểu nội dung vần thơ “Thuyền giấy” :bài thơ nói về chiếc thuyền làm bằng giấy được bé thả trên sông.
    Trẻ đọc thuộc diễn cảm lời thơ “Thuyền giấy”
  2. Kỹ năng:
    Rèn cháu đọc thơ diễn cảm
    Đọc thơ rõ lời, biết cách ngắt, nghĩ nhịp.
  3. Giáo dục:
    Cháu biết được thuyền là PTGT đường thủy, giáo dục trẻ ngồi trên thuyền phải ngồi yên, không dc thò đầu thò tay ra ngoài

II. CHUẨN BỊ

  • Tranh minh hoạ bài thơ “Thuyền giấy”
  • Đàn Organ.

III. TIẾN HÀNH

  • Ổn định, gây hứng thú, giới thiệu bài thơ Cô đưa 1 món quà ra cho trẻ quan sát, hỏi trẻ đây là cái gì? (thuyền )
    Thuyền giấy này được cô lamg từ nguyên liệu gì?(giấy)
    Cô cũng có một bài thơ nói về con thuyền giấy rất hay, các con có muốn biết bài thơ đó không nào? Cô mời các con ngồi yên và lắng nghe cô đọc bài thơ “Thuyền giấy” của nhà thơ Phạm Hổ nhé!
  • Hoạt động 1: Cô đọc thơ, trích dẫn đàm thoại. Cô đọc thơ lần 1 (Không tranh)
    Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì nhỉ?
    Tác giả là ai?
    Cô đọc thơ lần 2 (Kết hợp tranh minh họa), Hỏi trẻ:
    Cô vừa đọc bài thơ gì? Do ai sáng tác?
    Bài thơ nói về một con thuyền được em bé làm bằng giấy và thả xuống sông đấy các con ạ!
    Cô vừa dạy bài thơ gì?
    Trong bài thơ nói về cái gì?
    Bài thơ của nhà thơ nào?
    Khi thả thuyền em bé thấy thế nào?
    Thuyền giấy em bé thả có màu gi?
  • Hoạt động 2: Dạy trẻ đọc thơ:
    Cho cả lớp đứng dậy đọc cùng cô 1- 2 lần.
    Mời bạn nữ, bạn nam, tổ, nhóm, cá nhân: Cho trẻ đọc thơ nối tiếp theo hiệu lệnh của cô.
    Cho trẻ đọc thơ to nhỏ theo tay cô (Dơ thấp đọc nhỏ, dơ cao đọc to dần)
    Cho 2-3 trẻ đọc thơ qua tranh chữ to.
    Cô chú ý để giúp cháu đọc đúng lời thơ, đọc diễn cảm bài thơ.
  • Hoạt động 3: Trò chơi vận động và kết thúc. Trò chơi: “Xếp thuyền”..
    Cô hướng dẫn cho trẻ cách xếp thuyền giấy và phát giấy cho trẻ xếp
    Cô bao quát, gợi ý
  • Kết thúc: Cô nhận xét, tuyên dương trẻ
    Trẻ vui đọc thơ “Thuyền giấy” và ra sân chơi.
  • HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
  • HĐCCĐ: “ Dạo chơi sân trường”
  • TCVĐ: “Lá và gió”
  • CTD: “Xích đu, cầu trượt, bóng, chong chóng”
  • Dặn dò trẻ trước khi ra sân

a. HĐCCĐ: “Dạo chơi”

  • Cô dẫn trẻ ra sân dạo chơi, hít thở không khí trong lành
  • Khi dạo chơi cô nhắc nhỡ trẻ không bẻ cành bứt lá, không dẫm vào bồn hoa, cây cảnh, không vứt rác bừa bãi, bảo vệ vườn trường xanh, sạch, đẹp…

b. TCVĐ: “Bánh xe quay”

  • Cô nhắc lại cách chơi
  • Tổ chức cho trẻ chơi 2 -3 lần

c. Chơi tự do: Cô bao quát, đảm bảo an toàn cho trẻ.

HOẠT ĐỘNG CHIỀU

  1. Sinh hoạt văn nghệ Cô làm người dẫn chương trình lần lượt giới thiệu các tiết mục văn nghệ cho trẻ lên biểu diển.
    Trẻ hát, múa bài “Quả gì?”, “Em yêu cây xanh”, …
    Đọc thơ diễn cảm “Quả”
    Trẻ thực hiện, cô động viên khuyến khích trẻ.
    Cô hát cho trẻ nghe bài sắp học.
  2. Lao động tập thể Sắp xếp đồ chơi ở các góc.
    Cô hướng dẫn trẻ sắp xếp đồ chơi vào góc gọn gàng, sạch đẹp
  3. Nêu gương cuối tuần. Cho trẻ nhận xét bạn trong tuần ngoan chưa ngoan.
    Cô nhận xét và tuyên dương trẻ.
    Cô nhận xét. Phát phiếu ngoan cho trẻ.

Thohay.vn Tạng Bạn ❤️ Bài Thơ Cánh Cửa Nhớ Bà ❤️️ Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án

Viết một bình luận